Mạt Thế Tiến Hóa
Chương 13: Dụ quái
Tân căng mắt tập trung quan sát khu vực xung quanh tòa nhà và dãy trọ. Trong bán kính khoảng năm trăm mét đổ lại, hắn may mắn không nhìn thấy có thêm một con quái vật nào nữa. Thở phào một hơi, hắn đưa ống kính ra xa hơn một chút. Cách khoảng gần một cây số, hắn mới tiếp tục nhìn thấy đám quái vật "Nấm đầu người" và lũ quạ. Ở khoảng cách này đã tương đối xa, nếu hắn không gây ra động tĩnh quá lớn thì lũ quái vật sẽ không kéo tới.
Để chắc ăn, hắn chăm chú quan sát lũ quái vật đằng xa thêm một lúc nữa thì bất ngờ phát hiện ra một điều vô cùng lạ. Đó là, những con quái vật "Nấm đầu người" không còn chạy loạn lao tới nơi phát ra âm thanh một cách vô thức nữa. Trong tầm mắt của hắn, trên đống đổ nát của một tòa nhà, có vài con quạ tụ tập kêu lên liên tục, nhưng bên cạnh những con quái vật lại ngó lơ với âm thanh này. Bọn chúng trơ ra, đi lại vật vờ không quan tâm, biểu hiện giống như đã phân biệt được đây không phải là tiếng động do con mồi tạo ra. Hoặc đúng hơn, bọn quái vật bắt đầu có nhận thức, chứ không còn hành động theo bản năng nguyên thủy nữa.
Bọn quái vật "Nấm đầu người" rất có thể là một dạng sống mới.
Phát hiện ra điều này khiến hắn cảm thấy kinh hãi toát mồ hôi hột, những sinh vật sống có nhận thức bao giờ cũng khó đối phó với loại vô tri vô giác hành động theo quy luật. Ban đầu, bọn chúng mới có thể rất ngu ngơ, dễ dàng lừa dối, nhưng sau một thời gian học tập, thích nghi với môi trường, rất có thể lũ quái vật sẽ tiến hóa trở nên kinh khủng vô cùng.
Như vậy, việc hắn phải giải quyết mấy con quái vật gần đây là điều cấp bách bắt buộc phải làm. Nếu không, nhỡ đâu có lúc bọn chúng khôn ra tìm tới hắn thì chỉ có nước chết. Mặc dù điều này vẫn chỉ là suy đoán của hắn, nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa cả. Cắn chặt răng, vì sự an toàn của mình, trong đầu hắn làm ra quyết định phải tiêu diệt mấy con quái vật bên dưới. Ước lượng khoảng cách, hắn chuẩn bị đi xuống tìm vị trí đẹp để tấn công nó thì bụng lại bất ngờ sôi lên.
Ngay sau đó, cảm giác đói cồn cào ruột gan bùng lên khiến hắn phải nhăn mặt. Giơ đồng hồ trên tay lên xem, hắn thấy mới có hơn mười một giờ một tí. Thức ăn tiêu hóa nhanh quá, hắn mới ăn xong cách đây vài tiếng mà giờ đã đói. Đây cũng không phải là lần đầu hắn cảm thấy như này. Từ lúc thảm họa xảy ra xong, đến khi quái vật xuất hiện, hai ngày nay hắn đã ăn gần như liên tục rất nhiều, vậy mà cảm giác đói vẫn rất nhanh kéo đến. Đặc biệt là hắn bị thương thì rất mau lành, nhanh hơn trước kia thấy rõ, khi ăn no cũng cảm thấy cơ thể sung sức hơn trước. Tất cả những điều này, khiến hắn có ngu đi nữa cũng phải nhận ra rằng, bên trong cơ thể của mình đang thay đổi cái gì đó. Theo tác dụng ban đầu, thì nó không hề xấu, chỉ là hắn hơi bất tiện vì phải mất thời gian ăn nhiều hơn và lúc nào cũng phải lo lắng vấn đề thức ăn.
- Ọc... Ục... Ục.... – Đang cau mày suy nghĩ, bụng của hắn lại sôi lên nhắc nhở.
Tạm gác mọi chuyện ra đằng sau, Tân quay lại kéo khóa mở ba lô lấy ra mấy gòi mì tôm. Xé bỏ lớp vỏ, hắn vội vã cho vào miệng ngấu nghiến nhai. Bên cạnh, con Lu thấy hắn ăn liền nhìn chằm chằm rồi liếm mép liên tục. Biết nó cũng đói, hắn liền lấy vài miếng thịt tươi và đốt sương vất cho nó ăn. Không có thời gian chế biến, hắn đành để con Lu ăn tạm như vậy. Dù sao, nó cũng chả có vấn đề gì nếu ăn thịt sống.
YOU ARE READING
Mạt Thế Tiến Hóa
Teen FictionBối cảnh truyện là giả tưởng về tương lai không xa khi con người phải đối mặt với thảm họa thiên nhiên, thời tiết cực đoan, những hiện tượng mới mà khoa học chưa tìm được lời giải thích. Vào mùa cuối mùa đông, đầu mùa xuân năm ấy, thành phố Nội H...