Anh dẫn cô đi tham quan một vòng quanh công ty để thuận tiện cho việc đi lại đỡ lạc đường. Rồi cô rút trong túi ra một cặp kính không độ,
- Sao phải đeo vào ? - Jellal hỏi.
- Em muốn biết các con người thật ở công ty anh !
- Con người thật sao ?
- Em muốn thử xem trong mắt họ em là gì ! Nếu ai hỏi thì cứ bảo em chỉ là người quen của anh thôi nhé !
- Cái đồ ngốc này !
Quả thật là công ty anh rất rộng và sang trọng, không một chỗ nào là thấy xấu cả. Chỗ làm mới của cô cũng đẹp lắm chứ !
Tham quan công ty vài vòng thì chốc lát cũng đến giờ vào làm, cô và anh chờ sẵn ở phòng họp, chỉ đợi các nhân viên và Ultear vào thì Jellal sẽ nhanh chóng giới thiệu thành viên mới. Rồi mọi người cũng vào đầy đủ trong phòng họp. Ultear cảm thấy khác khó chịu kho Jellal cứ quanh quẩn Erza , cô chẳng thể nào nói chuyện được với Jellal.
- Cảm ơn mọi người đã tập hợp đầy đủ ở đây. Hôm nay tôi xin giới thiệu với mọi người hai thành viên mới của tổ marketing và kế toán. Đầu tiên là người của bộ phận marketing, với thành tích điểm số: 45,70 điểm đại học quốc gia Fairy Tail. Erza Scarlet.
Mọi người bắt đầu không thích và nghi ngờ cái tên. Những người trẻ thì không khỏi nghi ngờ cái họ Scarlet được báo chí nhắc đến rất nhiều. Các bà cô lớn tuổi thì nghe đến cái tên này thì bắt đầu không khỏi bực mình, tại sao người cao quý như Jellal lại tuyển dụng một đứa họ Scarlet vào đây. Đám đông bắt đầu xào xáo lên.
Cô vẫn bước ra tự tin không lo sợ, đối diện trước đám đông mọi người không khỏi hoảng hốt.
- Xin chào mọi người, tôi là Erza Scarlet !
- Cô quên cả câu " xin mọi người giúp đỡ" đó - một nhân viên lên tiếng.
- Tôi nghĩ mọi người sẽ không có đủ thời gian để giúp đỡ tôi đâu thưa cô ! - Erza nói với giọng nhẹ nhàng.
- Quá đáng, cô nghĩ cô giỏi sao ?
- Vậy cô có thể đem bằng đại học lên so với điểm của tôi chứ ? - Cô vẫn tiếp tục với cái giọng nhẹ nhàng của một tiểu thư.
- Cô Cô - Nhân viên lớn tiếng
- Với lại một công ty sang trọng vậy mà cô lại lớn tiếng thế sao ? Chúng ta có thể dừng ở đây. - Nói rồi cô bước ra chỗ Jellal.
- Em làm vậy sẽ ổn chứ ?
- Ổn thôi !
- Và nhân viên tiếp theo của tổ kế toán là Ultear Milkovich.
Vừa đọc xong tên đám nhân viên không khỏi ngạc nhiên, không ngờ tiểu thử quyền quý với đến tận đây làm.
Cả nhân viên nữ đến nhân viên nam đều bắt đầu xào xáo lên vì không khỏi ngạc nhiên, có cả người lên xin cả chữ ký.
- Được rồi ! Đây là công ty nhé - Jellal lên tiếng. - Tất cả hãy quay về vị trí mình làm việc đi.
Tất cả mọi người đều giải tán một cách nhanh chóng. Còn Ultear và Erza trong phòng họp với Jellal. Anh đưa mỗi người một thẻ nhân viên. Nhưng riêng cô thì anh đeo hẳn vào cho cô khiến Ultear căm ghét khinh khủng.
- Jellal, anh cũng đeo cho tôi đi chứ ? - Ultear bức xúc lên tiếng.
- Tôi nghĩ cô có thể tự đeo !
- Erza cũng có thể tự đeo mà ?
- Nhưng cô ấy là của tôi. Tôi xin phép - nói rồi anh trở lại phòng giám đốc của mình. Ultear nhìn Erza một cách khinh bỉ, còn Erza thì cười.
- Cô biết đường đi đến phòng kế toán chứ ? Tôi sẽ chỉ đường cho cô !
- Không cần ! Tôi tự đi tìm ! - Ultear bỏ mặt lời giúp đỡ của Erza bước đi.
Cô đến phòng marketing, gặp rất nhiều người ở đây, khoảng 10 người là lớn tuổi, có hai cậu nhân viên và hai người nhân viên nữ.
- Tôi là Erza Scarlet, từ hôm nay tôi là người của bộ phận Marketing.
- Chỗ của cô ở đằng kia - một nhân viên nữ chỉ chỗ mới của cô. Chỗ cô khá là thoải mái, từ đây nhìn xuống thấy toàn bộ thành phố thông qua ô cửa thuỷ tinh.
Cô ngồi xuống bắt đầu làm việc với chồng sổ sách ngay kế bên máy tính.
- Xin chào ? Tôi là Drew Jension, cô có thể gọi tôi là Jen. Tôi làm quen với cô được chứ ? - một cậu nhân viên tới chỗ cô.
- À được chứ ! Cứ gọi tôi là Erza !
- Có việc gì khó khăn thì hãy gọi tôi nhé !
Cô khẽ gật đầu. Người đang "sở hữu" gương mặt khó chịu khi thấy cô đang nói chuyện vui vẻ với Jension, người đó không ai khác là Jellal.
Anh nhấc điện thoại gọi đến cho Erza,
- Này, em đừng có nói chuyện nhiều với cái tên Jen đấy nhé ! Anh không thích !
- Jellal ? Anh đang ở đâu ? Sao có thể thấy em - Cô loay hoay tìm Jellal.
- Đoán thử xem ? - Nói rồi anh cúp máy.
- Này này....Chết tiệt anh ta cúp máy rồi. - Cô cũng cúp máy quay lại làm việc.
Đến giữa trưa, cô chuẩn bị rời chỗ làm việc thì quản lý marketing,
- Cô làm xong chồng này rồi hẳng nghĩ trưa - Cô ta đưa cho Erza những 10 xấp tài liệu.
- Tôi có thể ăn trưa rồi làm tiếp tục mà ?
- Cô đang cãi lời tôi sao ? Cô muốn bị đuổi khỏi đây sao ?
- Tôi sẽ làm. - Cô lại phải quay lại chỗ làm.
Ngồi xuống làm việc được 15 phút thì Simon đi lại chỗ cô,
- Cô không đi ăn sao ?
- Tôi còn phải làm hết 6 xấp này nữa.
- Đi ăn rồi hãy làm tiếp.
- Chị quản lý bảo tôi phải làm hết xấp này mới nghĩ.
- Quá đáng, để tôi đi nói chuyện với chị ta !
- Thôi, không sao đâu Simon ! - Cô nài nỉ - Anh đừng nói chuyện này cho Jellal nhé !
Simon bỏ đi một nước, rồi cũnh hết giờ nghỉ trưa, cô biết chắc cô phải bỏ bữa trưa rồi nên sau khi làm xong, cô gục đầu xuống nghỉ một lát.
- Tiếp tục đi - Quản lý lại tiếp tục đưa thêm sổ sách.
Lần này cô không nói mà làm việc, được 10 phút, quản lý cầm ly cà phê lại chỗ cô, hất đổ ly cà phê xuống sàn,
- Tôi sơ ý quá, Cô giúp tôi lau đi nhé !
Một chút cà phế bị hất vào áo cô, trước đi lau sàn nhà, cô gọi cho nhà thiết kế mang cho mình một bộ đồ mới, đi xuống lấy thì các nhân viên nữ đều đứng trên cao nhìn xuống,
- Hừ, làm như mình là công chúa không bằng ! Có tý cà phê cũng lên thay đồ mới.
Do đồ của cô làm hàng cao cấp nên vết nước bẩn dính vào là sẽ bị hư vải. Cô cầm cây lau nhà đi lau phần bị đổ cà phê, đi ngang qua chị quản lý,
- Sẵn tiện lau cả phòng này đi.
- Tôi xin lỗi nhưng công việc của tôi là làm sổ sách chứ không phải là lao công.
- Nhưng tôi là cấp trên của cô ! Đừng có cãi lời tôi ! - Quản lý hét lớn.
Cô chán ghét đi lau sàn, lại một lần nữa tình cờ gặp Simon,
- Cô ta lại bắt cô làm việc này sao ?
- Không, chỉ là tôi làm xong hết cả việc nên rảnh tay nên lau thôi.
- Cô chắc đấy chứ ?
- Chắc mà, cậu mau đi đi Simon.
Simon bán tín bán nghi bước đi. Cô không nói gì mà làm tiếp. Đến chiều tan về, cuối cùng thì cô cũng thoát khỏi bà quản lý.
- Hôm nay ổn chứ ? - Jellal hỏi.
- Ổn. Mình đi ăn nha !
- Em đói rồi sao ?
- Rất đói.
- Bộ không ăn trưa sao ?
- À có chứ ! Đi nào, đừng nói nhiều.
Hai người lên xe và đi đến một nhà hàng nổi tiếng gần đó. Lần này cô kêu đến 3 phần và ăn một cách ngon lành. Cô hoàn toàn không kể gì đến việc quản lý cho Jellal. Một chút cũng không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là cả thế giới của anh
FanfictionĐể trả thù cần sự lừa dối lẫn nhau nhưng rốt cuộc em đã phải lòng anh ❤️ - Dành cho nhưng người thích ngọt 💑