Chapter 35: The Three Kingdoms
Chalsea's POV
Kasalukuyan akong naglalakad ngayon sa corridor ng Emperor University kasama tong daldalita na si Katlene at si Justine. May tour kasi kami eh. Pinagtitinginan rin kami ng mga girls, actually ang sasama ng tingin nila samin. I think sorority sila. And I think they recognize us, kasi sa tuwing may makakasalubong kami tumatabi kagad sila.
"Girls, andito na si Prince Andrew!!!", sigaw nung isang babae na blonde ang buhok. Pero mukhang pamilyar siya eh, kasi pumupunta siya sa mga parties sa TK.
"Gosh! Did you hear that?"
"Omaygod! Step aside, bitch. He's going to be mine."
"No, he's mine."
"Excuse me, bitches. He's mine. Mabuti na nga at wala na ang galema na si Catherine. Hahaha"
"Yeah right."
Ouch! Ang sakit sa tenga ang tili ng mga babae dito ah? Wait! What? Did I hear right? Catherine? Teka nga? Bat nila tinawag na bitch si Cathy? May ginawa ba siya? Teka? Dito siya nag-aaral?
"Narinig mo ba yun? Catherine daw." -Katlene.
"Why naman tinawag nila na galema si Catherine? Eh ang bait non." -Justine.
"I don't know. Gusto ko rin makilala yung Prince Andrew. Baka kasi may alam siya kay Catherine.", yun ang nasabi ko. Nakita ko ang ngiti ni Justine na may balak yata siya ngayon. Napalunok na lang ako. Pero ang daming Catherine sa mundo ah?
"Sino ba si Prince Andrew dito?", napalingon kagad ang mga tao samin. Waaaa! Fvck? Tama nga ang iniisip ko eh! Tsk.
"Wait! We just wanted to know kung sino ba tong Prince niyo. Don't worry we don't have a plan stealing him. Okay?", Katlene explained. Kasi nung lumingon ang mga babae samin, sinamaan kami ng tingin eh!
Nilapitan kami ng tatlong lalaki. "Ako si Andrew. Hindi kayo taga dito?", cold na tanong niya. Problema nito?
"We need to talk. Now.", madiin ang pagkakasabi ko nang now kaya natahimik ang lugar. Tinalikuran ko siya at naglakad patungo sa field.
. . .
Nasa field na kami at tumigil ako sa ilalim ng puno tsaka umupo. Umupo rin sila Justine at Katlene sa tabi ko. Yung tatlo umupo na din. Biglang humangin ng malakas kaya napapikit ako ang sarap sa feeling eh.
"Sino kayo? Oh. Monterey's Academy?" -Andrew. "I see. This is Dave.", turo niya sa katabi niya na ngumiti lang. "Eto naman si Cyriel.", sabay turo sa lalaking nakahiga at nakapikit.
"Okay.", iritadong sabi ni Katlene na meron ngayon. Jusko po! Wag muna ngayon! Wag kang tuapkin ngayon Katlene baka magwala ka bigla at makasira pa tayo dito eh.
"Pasensiya na dito.", ngumiti ako. "Na curious lang kasi kami kong sino si Catherine eh. Sino pala siya at bakit parang kilala siya ng lahat ng nandito? Is she famous?", I asked with curiousity.
"Bat kayo interesado sa kanya?" -Dave. "Do you guys know her?"
"Yes we do.", ngumiti ako at napailing ng maalala ko yung ngiti ni Cathy. "Actually, were friends since grade school palang kami."
Napabuntong hininga si Andrew. "Ayoko na sanang pag usapan siya pero mukhang mapilit kayo.", napailing siya at tumawa ng mapait. Teka? Bitter to? "She's my girlfriend. Well, almost girlfriend. Hindi ko kasi siya niligawan but I consider her as my girlfriend.", he smiled.
"I don't know kung anong meron siya na na inlove ako.", napapikit siya. "She's the only girl, I loved this much. She's different."
"Kinukulit ko siya hanggang sa hindi niya na ako matanggahin dahil sa kulit na taglay ko.", natawa siya. "I keep calling her babes, then she will say 'I'm annoying.'", then he laughed again.
"Lahat ng babae galit sa kanya dahil siya ang napili ko. But she don't mind it. She's amazing.", napabunting hininga siya. "Marami pa pala akong hindi nalalaman sa kanya.", tiningnan niya ang langit.
"Naging cold na siya at hindi niya na ako pinapansin. Sinisigawan niya ang haharang sa daan niya o di kaya binubugbog niya.", nagulat ako sa sinabi niya.
"What?", gulat na tanong ni Justine. I mean kaming tatlo talaga. "Siya? Naging cold? Joke ba to?"
"If its a joke. Shall I laughed?", sabi ko.
"No. He's not joking.", seryosong sagot ni Dave. "She's been cold towards us.", he sigh.
"Tss. Okay. Enough of this shit. We have to go.", padabog akong naglakad pero lumingon ako. "Thanks for the information.", tatalikod na ulit sana ako ng magsalita ulit siya.
"She's with my cousin, Chalsea. He's a gangster too", Andrew said. "I already touch her.", kumulo ang dugo ko ng maintindihan ko ang ibig sabihin ng salitang lumabas sa bibig niya. Nilapitan ko siya at pinatulog kagad.
"Let's go.", madiin ang pagkakasabi ko. Kaya umalis kagad kami at nagdrive.
. . .
Mark's POV
"Joke ba to?", natatawang tanong ni Stephen sa tatlong to. "Hahaha. Nakatatlong tawa na ako.", at binatukan kagad siya ni Katlene.
"At binilang mo pa ang pagtawa mo?" -Katlene.
"Bawal ba?" -Stephen.
"Para kang abno! Che." -Katlene.
"Enough.", sumigaw si Chalsea kaya natahimik ang buong silid. Nakakatakot kapag siya ang nagalit. Baka kasi patayin pa kami nito eh. "Wala akong pake kong mag-away kayo basta wag ngayon."
"Ang gusto ko lang ngayon ay nasa maayos si Catherine.", seryoso niyang sabi. "Marami siyang alam satin. Baka sugurin siya bigla ng mafia."
"Pero may nakausap kami kanina sa campus ni Catherine.", nagulat kagad kami. "Patapusin niyo muna ako. Letse.", naningkit ang mata niya.
"Yun nga. Naging sila daw. Tapos sabi niya naikama niya si Cathy.", halos pabulong na ang pagkasabi niya nun. Pero rinig na rinig ko yun.
"What?" -Stephen.
"Papatayin ko yung animal na yun!" -Lloyd.
"Sino siya? At nang maputulan ko nang patola?" -Royce.
Napatingin kagad kami sa kanya. "Yung seryoso? Patola?"
"Oo, eh sa trip ko eh. Hoy, Lightning track her number or whatsoever!", sigaw ni Royce. Napailing na lang si Lightning pero sinunod niya ang gusto ni Royce.
Nagulat naman kagad si Royce kaya napatingin kami sa laptop niya na may malaking papel na nagsasabing.
Alam kung dadating ang oras na hahanapin niyo ko. At alam kung malalaman niyo ang tungkol sa pinasukan kong paaralan. At alam kong kilala niyo na ang lalaking yun. At alam kung malalaman niyo na buhay pako ngayon. Kaya handa na akong magpakita sa inyo na may pagbabago. At kung gusto niyong malaman kung nasan ako, HANAPIN NIYO KO.
~Cathy
Napamura ako ng may lumabas na napakaraming virus sa laptop ni Ligthning. Bat ayaw niyang sabihin kung asan siya? Tang ina! Kelangan ko na sigurong seryosohin ang larong ginawa niya. Isang laro na siya lang ang tatapos. At kelangan kung protektahan si Cathy dahil alam kung madadamay siya. At baka na rin.....
Buntis siya.
. . .
P.s. so yeah, nalilito na rin ako sa plot ng story ko don't worry sa book 2. Haha. Ikukwento ko ang lahat lahat.
BINABASA MO ANG
The Sexy Gangster (EDITING)
Romans[COMPLETE] (Formerly known as 'A Good Girl turns into Gangster's Princess) Sa likod ng babaeng simple at kalmado. Is the girl you don't want to mess up.