16-20

155 8 0
                                    

☆. Đệ 16 chương

Chương 16
Trình Giai ngữ khí bình đạm, nhưng lời nói lại làm người xấu hổ.
Không ngừng Trình Tú Sam, Hạ Nam đều rụt rụt bả vai, có chút bất an dựa hướng về phía Giản Phương Nhược.
Giản Phương Nhược trấn an vỗ vỗ nàng, bởi vì đối này hai mẹ con hiểu biết, nhưng thật ra không lộ ra cái gì người ngoài gặp được một màn này mất tự nhiên tới.
“Chúng ta vừa mới mới ăn qua, lúc này nhưng uống không dưới thủy.” Nàng cười hoà giải, đem Trình Giai kéo đến một bên, sử ánh mắt nói, “Ngươi không phải nói muốn cùng Hạ Nam đi dạo phố sao? Ta tay già chân yếu chạy bất động, hai người các ngươi đi thôi, ta cùng mẹ ngươi vừa lúc trò chuyện.”
Giản Phương Nhược đưa mắt ra hiệu, ý tứ là kêu Trình Giai ở đồng học trước mặt không cần cùng Trình Tú Sam nháo khó coi. Rốt cuộc người trong nhà đóng cửa lại muốn như thế nào không sao cả, nhưng làm trò người ngoài mặt lại không tốt.
Nhưng Trình Giai lại hiểu lầm.
Lại là đưa mắt ra hiệu lại là hoà giải, đây là hẳn là sợ nàng chọc Trình Tú Sam sinh khí đi?
Mới vừa còn ăn vạ muốn cùng các nàng đi dạo phố đâu, này một gặp được Trình Tú Sam liền sửa chủ ý, đủ si tình. Bất quá nàng vốn dĩ chính là khổ sở mới ra môn, lúc này gặp mặt nếu Trình Tú Sam lại nói điểm cái gì, liền sẽ không càng khổ sở sao?
Trình Giai đột nhiên có điểm không chê Giản Phương Nhược này bóng đèn.
Bởi vì thật sự là cảm thấy đáng thương.
Trình Tú Sam cũng là muốn thể diện người, thoáng nhìn Hạ Nam biểu tình bất an, cũng không nghĩ ở bên ngoài nói Trình Giai không hiểu chuyện. Nàng là ở xã hội lăn lê bò lết nhiều năm, thực mau trên mặt liền dào dạt khởi ôn hòa cười, lấy ra tiền kẹp, trực tiếp cấp Trình Giai trừu mấy trương một trăm khối đưa qua.
“Kia hành, ta và ngươi Giản a di nói chuyện, chính ngươi thỉnh đồng học.”
Mặc dù là đáng thương Giản Phương Nhược, Trình Giai cũng không đành lòng lại nháo xảy ra chuyện gì tới. Nàng thuận theo tiếp nhận tiền, đối Trình Tú Sam gật gật đầu, lại nhìn Giản Phương Nhược liếc mắt một cái, liền lôi kéo Hạ Nam phải đi.
Hạ Nam lại là hiểu chuyện quay đầu lại nói: “Kia Giản a di trình a di, chúng ta đi trước!”
Trình Tú Sam cười phất phất tay.
Nhưng đám người đi xa, sắc mặt lại lập tức trầm xuống dưới.
Từ khi ngày đó Trình Tú Sam đi tìm Giản Phương Nhược, lúc sau dọn đi Giản Phương Nhược trong phòng, hai người mấy ngày nay liền không có lại liên hệ. Trình Tú Sam là vội đến không rảnh lo, Giản Phương Nhược lại là nhân Trình Tú Sam hành vi trong lòng bất mãn, cố tình không có liên hệ.
Hôm nay gặp phải, Giản Phương Nhược vốn là muốn hỏi một chút nàng ở bên kia trụ thế nào, thói quen hay không. Nhưng mới triều Hạ Nam gật đầu, quay mặt đi, liền thấy Trình Tú Sam sắc mặt đã âm trầm đi xuống.
Giản Phương Nhược đã đến bên miệng nói liền có chút cũng không nói ra được.
Trình Tú Sam lại không thấy nàng, chỉ ngữ khí không vui nói: “Trình Giai đứa nhỏ này thật là! Càng lớn càng không hiểu chuyện! Đọc như vậy nhiều năm thư, ta xem là đều đọc được cẩu……”
Rốt cuộc là chính mình nữ nhi, tiếp được đi nói quá khó nghe, Trình Tú Sam thu thanh.
Giản Phương Nhược nhịn không được giúp Trình Giai nói chuyện, “Nàng như vậy cũng về tình cảm có thể tha thứ, rốt cuộc là tiểu hài tử đâu, sao có thể không nháo điểm nhi tính tình.”
“Nháo cái gì tính tình?” Trình Tú Sam vẻ mặt kỳ quái, là thật không biết.
Giản Phương Nhược bất đắc dĩ, nhắc nhở nàng nói: “Ngày đó ngươi tới tìm ta, lời nói ngươi đều đã quên? Lại lúc sau, ngươi dọn đi cũng không cùng nàng nói một tiếng, điện thoại ngươi đánh không?”
Trình Tú Sam sắc mặt lập tức trở nên kỳ quái lên.
Ngày đó nàng đi tìm Giản Phương Nhược, biết được chính mình mang nam nhân về nhà đụng vào Trình Giai, còn cùng nam nhân nói Trình Giai là nàng muội muội. Lại lúc sau dọn đi, nàng cũng không cùng Trình Giai nói, điện thoại đương nhiên cũng không đánh.
Này đó Giản Phương Nhược đều sẽ nói cho Trình Giai, nàng nói hay không quan trọng sao?
Nhìn Trình Tú Sam sắc mặt, Giản Phương Nhược liền biết nàng khẳng định không gọi điện thoại.
Nghĩ Trình Giai tuổi tác, liền giống như trường học Lý lão sư nói, nhà người khác cha mẹ vô cùng coi trọng hài tử này nhất giai đoạn. Chính là Trình Giai không có ba ba liền tính, mụ mụ không chỉ có không coi trọng, còn lại làm ra mặt khác sự, xong rồi còn muốn nhân những việc này trách cứ Trình Giai không hiểu chuyện.
Giản Phương Nhược trong lòng không thoải mái càng trọng điểm, lời nói thấm thía nói: “Tú Sam, ngươi thật sự đến sửa sửa lại! Trình Giai là ngươi nữ nhi, ngươi liền tính không thể mọi chuyện lấy nàng làm trọng, cũng nên đứng ở nàng lập trường thượng nhìn xem vấn đề. Lại nói hiện tại lập tức liền thi đại học, cũng liền hai tháng thời gian, ngươi đối nàng nhiều quan tâm quan tâm, đây chính là thay đổi hài tử cả đời thời khắc.”
Trình Tú Sam vốn là không phục, nàng cũng không cảm thấy chính mình làm sai chỗ nào.
Trình Giai là nàng nữ nhi lại như thế nào, nàng chẳng lẽ vì nữ nhi, không cần chính mình sinh sống?
Vì cái này nữ nhi, nàng hy sinh đủ nhiều!
Nhưng nghe Giản Phương Nhược nhắc tới thi đại học, nàng lại nhụt chí, năm đó nàng không có thể tham gia thi đại học, không có thể niệm đại học, đây là nàng mười mấy năm qua đều không bỏ xuống được tiếc nuối. Hiện giờ Trình Giai muốn thi đại học, mặc kệ chuyện gì đều nên phóng một bên, nàng nhất định phải làm Trình Giai thi đậu tốt nhất đại học, cũng hảo kêu nàng ba mẹ nhìn xem.
Liền tính nàng bỏ học lại như thế nào, nàng sinh nữ nhi càng ưu tú!
“Ta đã biết, ta tối nay cho nàng gọi điện thoại.” Trình Tú Sam thấp đầu, lại mới nhớ tới hỏi, “Mấy ngày nay nàng thế nào, không có gì không thích hợp đi? Phía trước ngươi nói nàng khả năng yêu đương, mấy ngày nay tiếp xúc xuống dưới, có phát hiện cái gì sao?”
Như thế nào không có không thích hợp, hôm nay liền cùng thích nữ hài tử ra tới ăn cơm đi dạo phố!
Nhưng lời này Giản Phương Nhược làm sao dám nói, nàng chỉ có thể lắc lắc đầu.
“Không có gì không thích hợp, mỗi ngày đúng hạn đi học tan học, rất nỗ lực.”
Trình Tú Sam vừa lòng gật gật đầu.
Lại nghĩ tới này đó đều phiền toái Giản Phương Nhược, liền nói: “Vất vả ngươi. Đúng rồi, ngươi ở nhà luôn là phải cho nàng làm ăn, hôm nay lại mang nàng ra tới ăn cơm, này đó chi tiêu đều hẳn là ta bỏ ra. Ngươi đem thẻ ngân hàng hào cho ta cái, quay đầu lại ta hợp với tiền thuê nhà cùng nhau đánh cho ngươi.”
Giản Phương Nhược không chịu muốn, “Đây đều là tiền trinh, ta chính mình cũng ăn đâu. Đến nỗi tiền thuê nhà liền càng không cần, ngươi trụ ta phòng ở, ta không cũng trụ ngươi phòng ở sao?”
Trướng cũng không thể như vậy tính, tuy rằng Giản Phương Nhược chưa nói, Trình Tú Sam chính mình cũng không đề, nhưng trên thực tế nàng trong lòng rất rõ ràng, Giản Phương Nhược là giúp nàng đại ân!
Nàng lắc đầu, thái độ kiên định nói: “Ngươi nếu là như vậy, ta đây nào còn dám kêu ngươi hỗ trợ, ngươi này giúp ta mang Trình Giai ta cũng không dám đề cho ngươi tiền lương vũ nhục ngươi, mặt khác vốn là nên ta ra ngươi còn không cần, ta đây xem ta đêm nay vẫn là dọn về đi thôi.”
Giản Phương Nhược không có biện pháp, chỉ có thể đáp ứng trở về kẹp tóc hào cấp Trình Tú Sam.
·
Trình Giai cùng Hạ Nam rời đi sau cũng không có đi đi dạo phố, nàng là một mặt cùng Trình Tú Sam giận dỗi một mặt cảm thấy Giản Phương Nhược ngốc đáng thương, phiền lòng bắt đầu rồi bạo tẩu. Mà Hạ Nam nhận thấy được nàng tâm tình không tốt, liền cái gì cũng chưa nói, chỉ đi theo nàng một đường ra thế kỷ thành.
Theo đường cái đỉnh đại thái dương như vậy đi rồi có mười phút, Trình Giai mới đột nhiên đình chân.
Vừa quay đầu lại, liền thấy Hạ Nam đã phơi sắc mặt đỏ bừng, trên trán cùng hai tấn đầu tóc đều mướt mồ hôi. Chính khó hiểu nhìn nàng, quan tâm hỏi: “Giai Giai, ngươi làm sao vậy?”
“Không như thế nào.” Trình Giai có chút áy náy, khắp nơi nhìn nhìn, thấy bên cạnh có cái đồ uống lạnh cửa hàng, liền chỉ vào bên kia nói, “Quá nhiệt, chúng ta qua bên kia ngồi ngồi đi?”
Hạ Nam vội gật đầu, nàng sớm nhiệt khó chịu đã chết.
Gió lạnh ập vào trước mặt, Trình Giai thoải mái hít sâu một hơi.
Điểm đồ vật, hai người tìm góc vị trí ngồi xuống.
Hạ Nam lấy giấy ăn cấp chính mình lau hãn, lại cầm một trương lướt qua cái bàn cấp Trình Giai sát cái trán cùng chóp mũi, “Đừng không cao hứng, mặc kệ chuyện gì, đều sẽ quá khứ không phải sao?”
Hạ Nam người ôn nhu, thanh âm cũng ôn nhu, đặc biệt là như vậy thấp giọng khuyên giải, thật giống như một uông thanh tuyền chậm rãi rót vào Trình Giai khô nóng tâm, nàng lập tức liền an tĩnh xuống dưới.
Nhưng nhận thấy được Hạ Nam tự cấp nàng lau mồ hôi khi, nàng ngượng ngùng đỏ hồng mặt.
Bất quá đi ở bên ngoài phơi lâu như vậy, mặt đỏ một chút cũng nhìn không ra, ít nhất Hạ Nam liền không cảm giác ra khác thường. Nàng ném khăn giấy, tạm thời mặc kệ Trình Giai, bản thân đào một đại muỗng kem tươi ăn.
“Thật thoải mái!” Nàng nhịn không được cảm thán.
Trình Giai cười cười, có chút đau lòng nói: “Ngươi cũng là, vừa rồi cũng không gọi ta, liền cùng ta ở bên ngoài hạt đi.”
Hạ Nam nói: “Ta xem ngươi tâm tình không hảo sao, ta bồi ngươi lâu!”
Trình Giai nhìn nàng không nói chuyện, chỉ là đáy mắt chậm rãi có trong suốt hiện lên.
Hạ Nam biết nàng đây là không nghĩ nói, liền thăm dò nhìn về phía nàng trước mặt trong chén, “Ta muốn ăn một ngụm ngươi quả xoài kem tươi, đúng rồi, ngươi muốn nếm ta sao?”
Hạ Nam điểm chính là dâu tây kem tươi.
Trình Giai gật gật đầu, đem chính mình chén đẩy qua đi, lại đào một muỗng Hạ Nam vừa mới đào quá địa phương. Tuy rằng chỉ là cái muỗng tiếp xúc, nhưng cũng tính gián tiếp hôn môi?
Đang ăn cỏ môi kem tươi, Trình Giai tâm tình rốt cuộc hoàn toàn hảo.
Hai người ngồi một hồi lâu, Trình Giai mới cảm thán nói: “Giản a di thật là quá ngốc!”
Hạ Nam lại nói: “Trên thực tế, Giản a di cùng mụ mụ ngươi, thoạt nhìn rất xứng đôi.”
Trình Giai nghĩ nghĩ, gật đầu, “Đúng vậy, nhưng là vô dụng.”
Trình Tú Sam không thích nữ nhân, Giản Phương Nhược chỉ có thể một bên tình nguyện.
Hạ Nam cũng không khỏi thổn thức buông tiếng thở dài.
Bất quá nàng hiểu được không chọc người vết sẹo, nhịn xuống không hỏi Trình Giai vì cái gì đối Trình Tú Sam thái độ không tốt.
Trình Giai cũng không nghĩ nói.
Kỳ thật nàng cảm thấy nàng phương diện nào đó cùng Trình Tú Sam vẫn là rất giống, Trình Tú Sam coi nàng làm người sinh vết nhơ, không muốn nói cho người khác có nàng lớn như vậy cái nữ nhi. Mà nàng cùng Trình Tú Sam giống nhau, cũng không nghĩ người khác biết nàng có Trình Tú Sam như vậy mẹ, không nghĩ người khác biết nàng chân chính thân thế.
Không chỉ là sợ người khác khinh thường.
Trên thực tế, có lẽ là thay đổi một cách vô tri vô giác, nàng bị Trình Tú Sam ảnh hưởng, chính mình cũng khinh thường.
Chỉ là nàng không biết, nàng khinh thường chính là Trình Tú Sam, vẫn là chính mình.
Có lẽ đều có đi.
Rốt cuộc hai người bọn nàng đều không phải cái gì sáng rọi tồn tại.
·
Trình Giai buổi tối trở về cũng không vãn, Hạ Nam muốn sớm một chút nhi về nhà, mà nàng cũng có chút lo lắng Giản Phương Nhược, vì thế không đến 6 giờ liền đến gia.
Giản Phương Nhược đã nấu thượng cháo, chính oa ở trên sô pha do dự mà muốn hay không gọi điện thoại cấp Trình Giai.
Nàng đương nhiên là không hy vọng Trình Giai vẫn luôn cùng Hạ Nam ở bên nhau, chính là hôm nay Trình Giai rõ ràng không vui, có thể cùng Hạ Nam ở bên nhau hẳn là sẽ vui vẻ một chút. Mà nàng nếu gọi điện thoại đi thúc giục, nói không chừng còn sẽ chọc đến Trình Giai nghịch phản tâm lý, cho nên liền rất rối rắm.
Không nghĩ tới Trình Giai lại sớm như vậy liền đã trở lại!
Giản Phương Nhược kinh lập tức đứng lên, đặt ở trên đùi tống cổ thời gian cứng nhắc hoạt đến một bên, suýt nữa rớt đến trên mặt đất. Nàng luống cuống tay chân bắt lấy, di động lại tạp tới rồi trên mặt đất.
Trình Giai hồ nghi nhìn nàng, lại nhìn xem bị nàng cứu giúp trở về cứng nhắc, “Giản a di, ngươi làm sao vậy?”
Kích động như vậy, chẳng lẽ đang xem cái gì không nên xem đồ vật?
Trình Giai tò mò, tiến lên giúp đỡ nhặt lên di động.
Cũng may là mộc sàn nhà, khoảng cách lại đoản, cho nên di động cũng không quăng ngã lạn.
Giản Phương Nhược cũng nháo không rõ vừa rồi hoảng cái gì, nàng buồn cười đem cứng nhắc phóng tới trên bàn, nói: “Không như thế nào, ta liền ngoài ý muốn, ngươi như thế nào nhanh như vậy liền đã trở lại.”
Trình Giai hướng cứng nhắc thượng nhìn mắt, là đứng đắn gameshow 《 ba ba đi chỗ nào 》, nàng nghỉ ngơi lòng hiếu kỳ, ngữ khí nhàn nhạt nói: “Không còn sớm, đều mau 6 giờ, lập tức có thể ăn cơm chiều.”
Giản Phương Nhược nói: “Ta đây đi nấu cơm, trong nồi nấu cháo, đồ ăn ngươi muốn ăn cái gì?”
Trình Giai kinh ngạc nhìn Giản Phương Nhược.
Tâm tình tựa hồ thực hảo?
Chẳng lẽ hôm nay cùng Trình Tú Sam gặp mặt, gặp nhau thật vui?
“Tùy tiện, ta đều được.” Nàng nói, lại hỏi Giản Phương Nhược, “Ngươi chừng nào thì trở về?”
“Lâm thời có phân báo biểu phải làm, ta đã sớm đã trở lại.” Giản Phương Nhược thuận miệng nói.
Trình Giai lại nhìn mắt cứng nhắc, đi theo nàng vào phòng bếp.
Đồ ăn là đã sớm lấy lòng, Giản Phương Nhược thấy Trình Giai cùng lại đây, liền nhất nhất lấy ra tới hỏi nàng có muốn ăn hay không. Giữa trưa ăn cái lẩu thực no, Trình Giai liền không muốn ăn món ăn mặn, tùy ý muốn hai dạng khác biệt tố.
Giản Phương Nhược ứng, bắt đầu rửa rau xắt rau bận việc lên.
Trình Giai xem nàng bộ dáng cũng không biết như thế nào hỏi, đừng hiện tại Giản Phương Nhược tâm tình thực hảo, quay đầu lại vừa hỏi cho người ta hỏi khóc. Tính, Giản Phương Nhược cũng là đại nhân, vẫn là chính mình quyết định đi!
Tả hữu người này tình là Trình Tú Sam thiếu.
Tả hữu, nàng đã cho thấy quá nhiều lần thái độ, là Giản Phương Nhược chính mình không chịu đi.
Nàng xoay người muốn chạy, không nghĩ tới Giản Phương Nhược lại mở miệng, “Ngươi cùng Hạ Nam đi chỗ nào chơi?”

[BHTT] [QT] Ta Có Cái Luyến Ái Tưởng Cùng Ngươi Nói - Thập Điểm Hoa KhaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ