CHAPTER TWENTY-NINE

22 1 0
                                    


Gwyneth's P.O.V.

Pagkagising ko naligo agad ako tas kumain tapos sabay alis hindi na ako nakapagpaalam kay Reem kase tulog pa siya hahaha napagod ata siya ng husto kagabe tinapos niya kase yung project niya. Hindi ko na tinulungan kasi di naman daw niya need ng tulong ko lol kala mo naman talaga kayang-kaya ehh choss.

Hindi na ako nagpahatid sa bahay nila gusto ko magcommute nagpara na agad ako ng taxi sinabi ko na din sa kaniya kung san niya ako ibaba, nagutom ako bigla kakain ko lang naman ano ba yan? puro ako kain charot hahaa sinabihan ko muna si kuya na dumaan sa peborit kong kainan drive thru kame so tinanong ko si manong kung kumain na siya sabe naman niya hindi pa daw pagkahatid niya daw saken kakain na daw siya. Pero dahil sa mabait ako pinapili ko si manong kung ano gusto niyang kainin nahiya pa nga si manong nun pero sabe ko ako na magbabayad ayos lang ganon. Kaya napaorder siya umorder ako ng Burger dalawa ries and sundae. Kinuha na namin yung order then ayun binayaran ko na din.

DUMATING na ako sa street nila enzo hindi ko na pinaabot sa tapat ng bahay nila enzo kasi wala lang trip ko lang. Habang naglalakad ako nakatingin lang ako non sa daan tas bigla akong napatingin sa harap ko kase may narinig akong isang pamilyar na boses. "Teka? si Enzo yun ah" tatakbo na sana ako papunta sa kaniya pero..... may kasama siyang ibang babae.

Maganda yung babae matangkad morena siya perfect nga siya siguro yung boyfriend niya ang sayang-saya kase ang perfect ng Girlfriend niya, aalis na sana ako sa pinagtataguan ko ng biglang.............. hinalikan ni enzo si Ms perfect....... kiniss niya sa pisngi.... 

Sumikip yung puso ko bumigat siya ang sakit naman nun kiss lang sa pisngi yun pero ansakit akala ko ba mahal niya ako? akala ko hindi siya papayag na mapunta ako kahit kanino man? Tumulo na yung luha ko ayaw ko siyang lumabas pero ayun lumabas siya.

Tumakbo na lang ako palabas ng lugar nila nagpara agad ako ng taxi sabay alis pagkadating ko sa bahay dumiretso ako sa kwarto ko hindi ko na pinansin si Reem. Hikbi ako ng hikbo nakakainis bat ganon? "Bakit ganon? Enzo akala ko ba mahal moko?" sumigaw ako ng kung hanggang san aabot yung boses ko pero nilublob ko yung mukha ko sa unan para di nila marinig yung sigaw ko.

Alam kong mahal niya pa din ako pero bat ganon? bat ang bilis naman nun? ang bilis naman maglaho yung nararamdaman niya para sa akin diba? "Pero? hindi ba pwedeng gusto lang ni Enzo mag move on saken? pero kung gusto niyang mag move on pwede naman na gumamit siya ng ibang paraan para makalimutan ako" sabay tulo ng luha. 

Parang gusto ko malaman yung totoo, kaso baka pinapakelaman ko na ng sobra yung buhay niya pero gusto ko malaman lahat kung sino yung babaeng yun at kung kaano-ano niya yun. Sa kakaover think ko nakatulog na ako.


Renzo's P.O.V.

Hindi na ako nakakapasok sa school ewan ko ba nakakawalang gana pumasok talaga tinanong na ako ni Daddy kung ano problema sabi ko naman wala, andame ko ng iniisip pero dumagdag pa itong isang to nakakainis naman oh iniisip ko pa nga kung ano gagawin ko para makuha ko si gwyneth ehh umepal pa siya. 

"Hindi mo ba ako papasukin sa bahay niyo?" maamo niyang pasalita tsk.. nakakainis bat ba to bumalik tong babaeng to? gusto niyang makipag balikan saken. "Bat kita papasukin? umalis kana nga umuwe ka na lang" iritado kong sagot sa kaniya nakakainis kase ehh.

"Please Renzo sorry na sa lahat ng ginawa ko sayo, hinding-hindi ko na uulitin yun please give me another chance enzo" pagmamakaawa niya saken sabay pout -_- akala naman niya bagay sa kaniya hindi naman. "Chance mo mukha mo, bakit kita bibigyan ng chance ha? sino ba nagloko? ikaw diba? niloko mo ako akala ko ako lang mamahalin mo pero ano? meron pa pala" kainis nakakainis talag pinagbigyan ko na nga lang siyang ikiss sa pisngi ehh kase parang bata.

Okay okay ipapaliwanag ko sa inyo ang lahat itong kasama kong babae ex ko siya oo EX wala na siya saken, Siya si Lexacamille Lundre De Villa tawagin na lang natin siyang Camille naging kami since wag nyo na lang alamin kung kelan naiinis ako pag naalala ko yung ginawa niya saken. Mabait siya halos lahat ng lalake nagkakagusto sa kaniya pero nung niligawan ko siya akala ko nga hindi niya ako sasagutin pero sinagot niya ako ayun sobrang saya ko syempre sinagot niya ako, legal nga kame ehh gustong-gusto siya ni daddy at gusto din ako ng mommy niya naging masaya naman yung pagsasama namin nagbibigayan kame hanggang sa umabot kame sa ika-apat na taon akala ko nga non kame na talaga ehh hahahaa.

Pero ayun nalaman ko na lang na may Boyfriend pa pala siya akala ko nga ako lang ehh pero may isa pa pala 1 year na sila. Fvck isang taon niya akong niloko haha nakakatuwa nga ehh kase di ko nalaman sa mga kaibigan ko well alam naman ng mga kaibigan ko pero ayun di nila sinabe kasi nagbanta daw si camille na papatayin daw sila tsk.. wala silang kwentang kaibigan.

Napapansin ko kasing naging busy sya kahit wala naman siyang ibang ginagawa sinasabihan niya akong busy non, anniversary na namin nun naghanda ako ng sobra para sa 4th anniversary namin tawag ako ng tawag sa kaniya pero hindi niya ako sinasagot. Argghhhh... ayoko na ikwento yung nangyare basta ayoko na maalala lahat naiinis ako.

"Enzo please? wala na kame ni Al....." Hindi ko na pinatapos yung sinasabi niya saken "Huwag na huwag mong babanggitin yang Boyriend mo! Umalis kana! wag ka ng magpapakita saken!!" Tinulak ko siya non yung tulak lang sa braso hindi ko naman tinodo yung sakto lang ayaw kong manakit ng babae pero sa tuwing nakikita ko siya naalala ko lahat ng ginawa niya saken.

Nag-effort ako ginawa ko lahat ng makakaya ko para ibigay sa kaniya yung lahat pero ano? niloko niya lang ako, wala na siyang nagawa kaya umalis na siya pero.. "Lilipat ako sa school na pinapasukan mo kinausap ko na Daddy mo kahit ayaw mo saken ako pa din ang mapapangasawa mo. Nakaayos na ang lahat para sa darating na kasal natin, pagkagraduate nating dalawa ikakasal na tayo agad-agad, kaya Enzo wala ka ng magagawa" sabay alis 0_0 natualala ako sa sinabe niya pumayag si daddy? bakit? may sinabi ba siya kay Daddy para mapapayag niya si Daddy? 

Ang Girlfriend Kong TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon