Chapter 10 ( Mr. Broken Hearted )

1.9K 49 0
                                    

Dominic's P.O.V

Hay.... Nakaka-bored naman dito.... Ang hirap pala maging SINGLE noh.... Wahahah..... Dapat pala hindi na ako nag tulog-tulugan.... Yan tuloy wala akong kasama dito..... Buti pa sina Jean kasama mga syota nila..... Hay..... Ang hirap talaga.... Lalo na kung wala ka pang experience.... Sa LOVE..... Malay ko ba kung ano yun.... Pero may isang tao na akong minahal.... Ay mali pala..... Minahal namin ng kakambal ko.... Hay.... Naalala ko siya bigla.... Hahaha

Flashback

Ang ganda talaga ni Faith.... This time..... Hindi na ako matotorpe.... Liligawan ko na siya.... Papunta na ako sa bahay nila.... Kinakabahan talaga ako....  Makakaya ko kaya?.... Medyo matagal ang byahe.... Traffic ehhh.... Malapit na ako sa kanila.... Napansin ko ang kotse ng kakambal ko.... Bumaba na ako sa sasakyan ko.... At laking gulat ko ng..... Si Sam kayakap si Faith? Halos gumuho na ang mundo ko nung makita ko sila..... Tinapon ko Ang bouquet na dala ko at tinapon ko rin ang kahon ng Ferero..... Umalis na ako at pumunta na sa condo ko.... Buti may alak doon.... Kaya ayun.... Nag-inom ako.... Kaso nasira ang moment ko ng biglang tumunog ang phone ko.... Si Sam.... Natawag....

"Hello Sam.... Bakit ka tumawag...."

[Dom.... Bakit ganyan ang boses mo? Nag-iinom ka ba?]

"Ano ba kasing kailangan mo..... Bakit ka tumawag.... May nang-gago ba sayo Jan"

[No.... Wala naman.... Hehehe..... Gusto ko lang sabihin na.... Kami na ni Faith....]

"Hahaha.... Glad to hear that.... Congrats.... Hahaha"

[Hahaha.... Thank you dahil masaya ka para saamin.... Ikaw ba kailan mo balak ligawan yung CRUSH mo?]

"No need Sam.... May boyfriend na kasi siya ehh.... Hehehe.... Masyado kasi akong naging mabagal.... Hahaha"

[Ngek.... Pero gusto mo tulungan kita.... Malay mo mapag hiwalay natin yung dalawa...]

"Wag na Sam.... Alam ko naman kasi na masaya na siya ehh...."

[Grabe.... Ang bait mo talaga Dom.... Pero sige.... Need to end this call may date pa kami ni Faith ehh....]

Call ended....

Grabe gusto ko siyang sapakin pero hindi ko magawa.... Gusto kong sabihin sa kanya na siya yung tinutukoy ko.... Bakit kasi siya pa ang naging karibal ko..... Hay.... Hindi ko naman pwedeng sirain ang relasyon nila.... Kaya ako na lang ang lalayo..... Ako na lang ang iiwas...

End of Flashback

Hay... Kumusta na kaya siya? Sila pa kaya ni Sam? Pero ano ba ang pakialam ko di ba.... Basta ngayon alam kong masaya sila.... Naka move on na naman ako ehh.... Kaya wala na saakin yon.... Hahahah.... Ang iisipin ko na lang ngayon ay kung paano ko mapapa inlove si Bea para matapos na toh.... At para magka pera na ako.... Alam ko naman na mayaman na kami pero iba kasi pag may sarili kang pera ehh.... Hahahaha.... Babaw ko noh.... Pake niyo ba.... Hahaha.... Joke... Starting next week.... I will be Mr. Heart breaker/Mr. Broken Hearted... Wahahaha.... Napaka BIPOLAR ko talaga.... Hahaha.... Pero di nga seryoso.... Walang halong biro.... Mahal ko siya.....

[a/n: Sorry po kung medyo may sayad si Dom dito sa part na toh......Sorry po talaga]

Ms. SIGA meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon