Chapter 17 ( Rooftop Celebration )

1.5K 42 0
                                    

Jaztine's P.O.V

Dismissal na... At nandito kami sa rooftop.... Unang dumating yung babaeng naka bangga kay Bea.... Kaya ayun... Hahah... Kaawa-awa....

"Sa susunod kasi wag ka ng mang babangga.... Huh..." Nanggigigil na sabi ni Bea.... Hahaha.... Kaawa-awa talaga si ate.... Kasi naman sa susunod mamimili ng bubunggoin....

"So-sorry po talaga ate.... Hindi na po mauulit..." Grabe talaga tong si Bea.... Akala ko hindi niya sasaktan tong babaeng toh.... Hahaha.... But I guess its FUN naman... Makasali nga...

Lumapit ako kina Bea.... Syempre ngumiti muna ako.... Tinayo ko si ateng bugbog na kay Bea pa lang.... Ng makatayo na siya syempre sinampal ko.... Hahaha.... Ganun talaga.... Bad kami ehh....

Hinila ko ang buhok niya.... Hahaha.... Poor little girl... Ng makuntento na ako tiningnan ko si Bea.... Nag bigay siya ng sign na paalisin ko na tong girl.... Kaya sinunod ko....Nang makaalis na si ate.... Bigla naman dumating si ahas....Tiningnan ko si Bianca.... Ngumiti lang siya.... Nilapitan nila si Reine..... Hahaha.... Ano kayang balak ng babaeng toh.....

Bianca's P.O.V
Grabe.... Pumunta talaga siya hah.... Psh.... Hindi marunong mahiya.... Hahaha.... Lumapit ako sa kanya binigyan ko siya ng isang super lakas na sampal..... Siguro sa lakas ng impact kaya siya napadapa sa sahig... Poor little snake..... Hinila ko ang buhok niya.... Nakita ko ang mukha niya..... May luha na... Pero wala akong pakialam.... Mas masakit pa yan sa ginawa niya kay Bea..... Sunod sunod na sampal ang binigay ko sa kanya.... At ng makuntento na ako tinigilan ko na siya.... Tiningnan ko si Bea kung susunod siya saakin pero hindi.... Siguro napagod dahil doon sa babae kanina....

"Are you contented? Kung hindi pa sige saktan mo pa ako.... Yun naman ang gusto niyo diba....." Psh.... Buti alam mo!

"Ang kapal kasi ng mukha mong mag pakita pa dito ehhh...." Sasampalin ko pa sana siya ng pigilan ni Bea ang kamay ko....

"Tama na.... Alam kong na pagod ka...." She smile..... Tumayo ako at nagulat ako ng bigla niyang sampalin si Reine....

"This is for your stupidness...." Sabi niya sabay sampal kay Reine.... "This is for breaking my TRUST" Sabi niya.... Tapos sampal ulit.... Talagang pinag diinan niya yung TRUST hah.... "And this is for flirting HIM last night..." Oh my GOSH.... Ano yun.... Hindi naman ako na-inform.... Flirting last night? Grabe hindi ko alam na hindi pa pala nakaka move on ang babaeng toh.... Malamang landiin niya si Ivan.... Sila na kaya wala lang yun.... Pero si Ivan nga ba ang nakita niya? Hahaha.... Pero ayoko naman mag hinala ng iba ehh.... Siguro nga si Ivan yon.... Hindi naman magagalit si Bea ng ganyan kung hindi tungkol kay Ivan di ba....

Mukhang nagigigil talaga tong si Bea ahh... Hahaha... Masyado kasing FLIRT tong si ahas ehh...

"Ano bang pinag sasasabi mo? Wa---wala akong alam..." Sabi ni Reine habang na iiyak na... Huhuhu.. Poor little SNAKE... But sorry siya.. MAlandi siya ehh.. Bwahahaha...

"Feeling INOSENTE? Hindi na bagay sayo" Sabi ni Bea habang nag pipigil pa sa kanyang galit... Hehehe.. Di pa siya galit kanina hah... Warm up lang yon.... 

"Isipin mo ang gusto mo ang isipin...  Basta ako... alam kong wala akong ginawang mali..." Wow grabe... BEST ACTRESS... Ilang araw niya kaya pinraktis ang mga linya nia....

"Ok... But I don't care about your stupid explanations... Girls... Kayo naman... Pagod na ako ehh.." Sabi ni Bea... Loko talaga tong babaeng toh... Siya pagod? End of the WORLD na ba... Hahaha... But... HIndi ko siya masisisi... Tao lang siya... Hahaha... Pero kakaiba kasi pag si Bea ang napagod ehh... Hahaha.. Para kasi siyang ROBOT pag galit.. HIndi napapagod...

"Sigurado ka na bang tapos ka na?..." Tanong ni Reine... Napaka BIPOLAR kanina naiyak tapos ngayon may gana ng magtaray... Hay...

Tinaasan lang siya ng kilay ni Bea saka napgpatuloy sa paglalakad... "Gusto mo bang malaman kung nasaan na si Ivan ngayon?" Tanong ni Reine... Aba adik ba tong babaeng toh...

"Nah... Mag sama kayo.... Gusto mo isaksak ko pa siya sa pancreas mo!" Sabi netong si Bea... Grabe... Kasya ba sa pancreas si Ivan? Hahahah.... Jokety lang po...

"Paano pa kami magsasama kung wala na siya?" Bulyaw ni Reine.... Hahahah... Adik talaga...

"Bahala ka sa buhay mo... G*g*... Walang nakikinig sayo..." Sigaw ni Bea.... Dire-diretso lang si Bea hanggang sa makababa na siya... At kami? Nandito pa rin sa rooftop.... Hahahah... Ano kayang ibig sabihin ni Reine? Hay.... Kagaya nga ng sinabi ni Bea.... We don't care na sa kanya... She don't deserve a second chance.... Kaya kami umalis na rin... Hinayaan namin si ahas dun sa rooftop... I-enjoy niya ang party... Hahahah.... Rooftop party just for her... Bongga di ba...

"Pero Bianca? Ano kayang ibig sabihin nung sinabi ni Reine?" Tanong ni Joyscel.... Hay... Masyadong chismosa.... Hahahah... Nag kibit balikat na lang ako... Aba malay ko ba... Hahaha....

"Joyscel... Wag mo ng intindihin yung ahas na yon.. For sure gawa gawa niya lang yon..." Sabi naman ni Jaztine... She nod na lang at nagpatuloy na sa paglalakad.... Hahahah... Pero ano nga kaya yun? Hmm... Ayoko mag-isip ng walang kwentang bagay.... But my curiosity wants to know the meaning of those words.... Hay.. Kairita lang... Maka-uwi na nga lang... We have assignments pa naman... Huhuhu... Pero jokety lang... I don't need to waste my time doing those stupid assignment of ours... Hahahah... All I can say now is.... The party in the rooftop is the best!... Ay... mali pala... That's not a party nga pala... Coz its a RUMBLE... Hahahah...

[a/n: Sorry po sa late update... And thanks po sa mga readers ko... I appreciate your effort...]

 

Ms. SIGA meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon