Chapter 22 (CONCERT)
Bea’s P.O.V
I’m totally late na….. Huhuhuh…. Malapit ng mag 7 at kakagising ko pa lang…. Hmmm… Hindi na lang nga ako papasok tinamad na ako ehh….. Makapag luto na lang muna….
*********************************************************
Nandito ako ngayon sa kusina and naghahanda na rin ng ingredients para sa lulutuin ko….. Magsisimula na sana akong magluto ng biglang nag ring yung phone ko…. I grab my phone and…Hmmm…. Unregistered number…. Sagutin ko na nga…
“Hello… Who is this?”
[I’m the manager of the G-Dragons…. Ahm can I speak to Nicolai’s twin sister please…]
“Speaking sir…”
[Ohh…. Miss…. Ahm… What’s your name?]
“Bea Castillo”
[Oh… Miss Bea can you do me a favour?]
“Sure sir what is it?”
[Join our group…..]
“What….”
[Sorry kung biglaan ito but the dragons will going to have a major concert earlier this week and we need a female vocalist]
“Bakit ako?”
[I hear your voice before….. When you’re playing piano….. Please Miss Bea we really need you in our group]
“Pag-iisipan ko…”
[Ok then….. Just inform me when you have an answer huh…]
“Ok sir… Bye…”
[Bye Miss Bea….]
Call Ended
Hindi ko alam ang isasagot ko…. Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko…. Bakit kasi ako pa? Ano isasagot ko… O-Oo ba ako o hindi? Hay bakit kasi ganito ang buhay ko puro mga unexpected things ang nangyayari saakin….. Hay…. Makapag-luto na nga lang ulit….. Gutom na kasi ako ehhh….. Hahahah….
Dominic’s P.O.V
Nagawa na kaya ni manager yung pinapagawa ko? Hmmmm… Sana pumayag siya… Gusto ko na kasi talagang matapos yun dare na toh ehhh… Nasa klase ako ngayon at kasalukuyang lutang ang pag-iisip ko…. Bakit kaya wala yung babaeng yon…. Hay….
Bigla akong bumalik sa realidad ng biglang nagsalita ang teacher namin…. “Mr. Yhun…Lumilipad na naman ba ang isip mo?” Galit na sabi ni Mr. Johnson…. Hindi ko ito madadaan sa charms ko dahil lalaki toh at ito rin ang pinaka hate kong teacher dahil BORING siya mag-turo palibhasa HISTORY ang subject….
“N-O…. Bakit naman lilipad ang isip ko? May pakpak ba sila?” Pabirong sabi ko at ito naming mga kaklase ko nagsi-tawanan…. Yung ibang babae naman nahihiyang tumawa kaya kinindatan ko sila at ano pa nga ba ang ginawa nila pagkatapos…. Ayun halos mag-collapse na sa sobrang kilig…. Bumaling naman ang tingin ko kay Mr. Baby Powder… Hahahahah…. Kung nakikita niyo lang ang itsura niya…. Hindi na maipinta sa sobrang galit……
“Mr. Yhun…. Labas…” Galit na sabi niya…. Tinaasan ko lang siya ng kilay… Ako mapapalabas niya? NO WAY…. “You have 2 options Mr. Yhun…. Lalabas ka o Kakaladkarin kita….” Dagdag pa niya….. Hmmm…. Dahil sa sinabi niya nagkaroon din tuloy ako ng option…. Hahahah
BINABASA MO ANG
Ms. SIGA meets Mr. Yabang
Novela JuvenilSabi nila I'm a PERFECT GIRL slash SIGA daw.... Pero anong magagawa ko... Totoo lahat ng yon... Hahaha Pero don't worry... Harmless Bully ako.. (Sometimes ^^) I'm a total horror in our UNIVERSITY.... Pero syempre FRIENDLY din... Mas gusto kong mag...