Sam's P.O.V
I wonder what happened on those guys since I left. Jeez, I really missed them. Sa pagtira ko sa Korea I learned something, Wag mong isipin na kinalimutan ka na ng taong mahal mo even meron na siyang mahal. Kasi nandoon pa rin yung friendship na pang habang buhay.
"Sir, nandito na po tayo!" sabi sa akin nung taxi driver. I smiled at him at saka iniabot ang bayad. Pumunta na ako sa back stage. At gaya ng inaasahan, nagulat sila sa pag-dating ko. Well sino ba namang hindi diba?
"Bakit ngayon ka lang Sam? Sayang tapos na yung concert ng mga bata!" Bati sa akin ni Dom. I gave the children an apology look and they gave me a look like saying it's alright!
Lumapit sa akin ang pamangkin kong si Nicsz. Grabe ang laki niya. Hahahaha, I mean ang tangkad kust like Bea and Dom. "Tito, may atraso po kayo ha!" Sabi niya sabay hug sa akin.
"Hahahaha! As you wish my dear niece!" I said saby gulo sa buhok niya. Hahahah. Lumapit naman yung iba. "May atraso rin po kayo sa amin tito!" Sigaw nilang lahat. Kita ko naman na nagpipigil tumawa ang mga magulang nila. Hay, hindi pa rin nagbabago!
"Dapat kasi hindi nale-late. Hahahaha!" Sabi ni Bea. Well, her smile is the only thing that I missed on her.
"Kasali din ba kami sa atrasong yan ha!" Sigaw naman nila. Napakamot na lang ako sa ulo. Grabe utakan ba daw ako.
"Hahahah! Fine! Saan niyo ba balak pumunta?" Tanong ko sa kanila. Mukhang napaisip naman sila sa tanong ko.
At ng nagkasundo na sila, "Ay, hindi na pala kami sasama. May DATE pa kasi kami. Kayo na lang ang sumama kids." Sabi nila. Bago pa man sila maka alis umapila na agad ako.
"Ang daya niyo talaga!" Sigaw ko sa kanila. "Enjoy guys! Magpa-hatid na lang kayo kay tito Sam sa bahay nina tito Dominic ha!" Sabi nila saka umalis. Wow! Kahit kailan talaga ang daya ng mga yun. Sarap sapakin isa isa ehh!
"Tito Sam kain na lang po tayo sa labas!" sabi ni Kqurt. Hay. Naglakad na kami sa may parking lot ng pumasok sa isip ko na wala nga pala akong dalang sasakyan.
"Ahm guys..." Sabi ko sa kanila. Tumigil naman sila sa paglalakad at tumingin sa akin. "Wala tayong sasakyan." Sabi ko sa kanila.
"That's not a problem tito. We have our own vehicle!" Sabi ni Zyc. Nakahinga ako ng maluwag dun.
Nagpatuloy na kami sa paglalakad at tumigil sa parking ng mga BIKES! What the! Akala ko yung vehicle na sinasabi nila is ferari or porsche. Yung totoo, bike ba talaga ang gagamitin natin papunta kung saan?
"Marunong ka po bang mag-bike tito?" Tanong ni Brazce. Yun na nga ang inaalala ko ehh. Hindi ako marunong mag-bike. Huhuhu!
"Dad said, tito Sam don't know how to drive a bike!" Singit naman ni Nicsz. Nabalot ng tawanan ang parking lot. Ang sama talag ani Dom kahit kailan!
"Hahahah! Don't worry tito i-aangkas na lang kita. Hahah!" Sabi ni Krysha habang nagpipigil ng tawa. Grabe nakakahiya to! Ako ang matanda tapos ako ang naka-angkas? FUCK!
Sumakay na sila sa kanya-kanya nilang bike at nagsuot ng safety gears. Pwede bang wag na lang muna tong matuloy?
Habang papunta sa isang restaurant napapansin kong ang daming taong nakatingin sa amin ni Krysha. Well sino ba namang mawi-wierduhan. Ako ang matanda ang bata pa ang nagda-drive. Sorry naman, hindi ako pinag-pala pagdating sa pagba-bike ehh!
************************************************
Nandito na kami sa isang restaurant. Kanya kanya silang pili. Habang namimili pa sila tiningnan ko sila isa-isa. Krysha looks like a girl version of Jean but a vegietarian like Joyscel. Si Brazce naman ay namana ang ugali ni Josh pag dating sa ka kwelahan at kasing fashionista naman siya ni Bianca. While Zyc and Kqurt? Well masasabi kong meron silang pagkaka-iba. Zyc has the talent in singing just like he dad while Kqurt has the talent in drumming just like Bianca. Sa ugali naman parang mas mature si Zyc kasi siya ang panganay. Hahahah! At si Nicsz naman is really a replica of her mother. Namana niya lahat sa physical pero parang namana niya kay Dom yung sa inner side. Hahahahah! Grabe ang bilis talaga ng panahon. Parang kahapon lang ayaw ni Bea at Dom sa isa't isa pero ngayon may anak na. Hay, hindi mo talaga masasbi ang mga mangyayari. Hmm, ako kaya kailan? Hahahah!
************************************
Hello once again! Sa mga nagtatanong po kung ano ang nangyari kay Sam, yan na po! Heheheh... May sequel po ito titled New Generation of Dragns. Bakit po sequel? Kasi po tungkol naman po yon sa mga anak nila. Heheheh! Sana po suportahan niyo rin po yung story ng mga anak nila. Thank you po!!!
BINABASA MO ANG
Ms. SIGA meets Mr. Yabang
Teen FictionSabi nila I'm a PERFECT GIRL slash SIGA daw.... Pero anong magagawa ko... Totoo lahat ng yon... Hahaha Pero don't worry... Harmless Bully ako.. (Sometimes ^^) I'm a total horror in our UNIVERSITY.... Pero syempre FRIENDLY din... Mas gusto kong mag...