Dominic's P.O.V
Kasama ko ngayon ang pinsan kong si Reine..... Yep.... Reine is my cousin.... Paano nangyari.... Malay ko.... Basta ang alam ko pinsan ko siya ehh.... Nandito kami ngayon sa mall.... Nag-gagala.... Malamang.... Hahahah.... Pero kanina nung kumakain kami nag kwento siya tungkol doon sa friendship nila ni Bea.... Grabe.... Super mean pala talaga niya..... Pero hindi ako tatablan ng ka-mean-an ng babaeng yon.... Madali lang naman siyang pa-baitin ehh.... Basta alam mo ang kiliti niya.... Hay.... Buti na lang nakwentuhan ako ni Sam tungkol sa kanya.... I hope this mission will be a great success.... Hahahah.... Kaya yan.... Ako pa....
"Dom.... Nasaan na ba si Sam?" Tanong niya saakin...... Grabe talaga tong si Reine....
"Nasa bahay si Sam.... Tulog pa...." Sabi ko.... Nag nod na lang siya saka nagpatuloy sa paglalakad....
"Reine....." Sabi ko sa kanya....
"Hmmm...." Tumigil siya sa pag lalakad at tumingin saakin....
"Bakit nasira yung friendship niyo ni Bea?" Wala ehh.... Na curious lang ako.... Hahahah....
Huminga muna ng malalim si Reine..... "Dahil sa isang stupid plan..." Huh? Nasira lang ang friendship nila sa isang lalaki?
"Ang gulo noh.... Para sayo ieexplain ko pero hanap muna tayo ng upuan hah.... Masyado kasing mahaba yung story...." Natawa naman ako dun.... Humanap kami ng malapit na kainan at buti na lang at malapit lang kami sa food court.... Syempre umorder muna kami.... Tapos nag simula na siya....
"Hay.... How will I begin this..." Hay talaga tong si Reine.... Bubulong na nga lang rinig pa.... Huminga muna siya ng malalim...
"Ganito kasi yon.... Plan namin ni Ivan lahat..... Specially yung break up... Sabi saakin ni Ivan siya na daw ang bahalang magpaliwanag kay Bea... But sa kasamaang palad.... Kinuha na siya.... He has a chronic leukemia that time.... Ayaw niyang mag dusa si Bea pag nawala siya.... Kaya ayun hiniwalayan niya si Bea.... Tama nga siya.... Hindi naapektuhan si Bea sa pagkawala niya.... Pero ang kapalit naman nun ay ang pagkasira nung friendship namin..... Hindi ko nga alam kung napatawad na niya ako ehhh.... Pero hindi ko na yon iniisip.... Alam ko naman kasi na masaya na siya ehh...." Sabi niya saka ngumiti ng pilit.... Hay.... Ang bait naman ng pinsan ko.... I'm so proud of her.... Heheheh.....
"Bakit parang nacurious ka bigla sa past niya.... Do you like her couz?" Sabi niya sabay ngiti ng super lapad.....
"Adik.... Hahaha...." Ano sasabihin ko ba yung tungkol sa dare?
"Mas adik ka couz.... Pero seryoso.... Do you like her?" Aamin na nga ako... >.<
"Wala akong gusto sa kanya.... Kami kasi ng mga barkada ko we have a dare.... The challenge is..... I need to be close to her.... Then I will ask her for a date... then I will have a stupid relationship to her.... and lastly.... Break her heart...." Nagulat naman siya sa sinabi ko....
"Nako Dom.... Maling babae ang pinapag tripan niyo.... She's a bully.... Pero pag nagmahal siya sobra sobra...." Parang bumwelo muna siya saka nagpatuloy.... "Pero pag nasaktan siya.... Kaya niyang mag suicide.... Kaya please Dom..... Wag niyong ituloy yun.... Nasaktan na siya dati.... Dom.... please.... Maawa ka sa kanya.... Wag na siya.... Iba na lang...." Naawa naman ako bigla sa kanya.... Kaya ni Bea mag suicide para lang sa lalaki....
"....." Hindi ako makapag salita.... Kaya niya yung gawin?...
"Dom.... Saksi ako nung nag attempt siya mag suicide.... She was desperate that time.... Ayaw niyang magpa pigil pero buti dumating si Nico.... Dom.... Hindi niyo kilala si Bea kaya hangga't maaga pa.... Itigil niyo na ang kalokohan niyo...." Bigla naman akong naawa sa kanya.... Kaya ba talaga ni Bea mag suicide?
"Sorry Reine..... Pero naka-oo na ako ehh.... Sorry talaga..... I know how much you love your best friend.... But I will try to convince them...." Nakita ko naman na ngumiti siya.... Sorry Reine.... Pero itutuloy ko pa rin yung dare.... No matter what....
"Don't try.... Just do it.... Hindi niyo kasi iniisip yung mararamdaman niya ehh.... Palibhasa mga wala kayong pakialam...." Tumayo na siya at umalis.... Sorry couz.... Sorry talaga....
Naiwan ako dito mag-isa.... Kung nasasaktan siya.... Paano pa kaya si Bea? Pffft.... I don't care to her.... As in wala talaga.... Basta ang nasimulan ay kailangan tapusin....
BINABASA MO ANG
Ms. SIGA meets Mr. Yabang
Teen FictionSabi nila I'm a PERFECT GIRL slash SIGA daw.... Pero anong magagawa ko... Totoo lahat ng yon... Hahaha Pero don't worry... Harmless Bully ako.. (Sometimes ^^) I'm a total horror in our UNIVERSITY.... Pero syempre FRIENDLY din... Mas gusto kong mag...