Chapter 27 (The dragon is BACK)

1.6K 41 1
                                    

Papunta na ako ngayon sa studio. I miss going their! I miss them. Ayokong ipakita sa kanila na affected pa rin ako sa nangyari dahil kapag ipinakita ko pa rin sa kanila na affected ako baka tuluyan nang mawala ang grupo namin. Sabi nga nila diba, “you know that you’re loving when your hurting”. Parte talaga ng isang relasyon ang ganitong pangyayari at siguro nga kung kami talaga ang para sa isa’t isa gagawa a gagawa ang tadhana para magkita kami. Siguro hindi pa ngayon pero makakaya kong maghitay sa kanya. Hangga’t hindi pa siya kasal sa iba may pag-asa pa!

After a minute nakarating na ako sa studio. Bumungad agad sa akin ang mga kaibigan kong hindi man lang nagsasawang hintayin ako sa practice. Sorry kung medyo madrama ako ha! GAnun lang siguro kapag broken hearted ang isang tao. Madaming alam na kadramahan.

“Hey guys! Bakit naman ganyan ang mga ginagawa niyo?! Ang panget! Hindi matutuwa ang mga fans natin niyan!” Sigaw ko sa kanila. Agad naman silang nagulat dahil sa sigaw ko pati si manager nagulat din. Hahahah. It’s good to be back!

“Masyado kasing dinamdam yung mga pangyayari!”—Jean

“Buti nga inabot lang ng 1 buwan eh, hindi gaya ng iba jan kulang pa ata ang isang taon bago matanggap!” –Josh

“Pinatatamaan mo ba ako hah Josh!?” –Charles

“Bakit natatamaan ka ba?” –Josh

“Hay salamat! Naisipan ring umattend!” Sabi ni Brix sabay gulo ng buhok ko. Grabe ang init ng pag tanggap nila saakin nakakapang init rin ng ulo!

“Game kailan ba gaganapin yung concert natin?” Tanong ko kay manager. Kailangan kong bumawi sa mga fans namin. And now all I can say is, the DRAGON is back!

“Next week Tuesday!” Sagot niya. Hmm, so ibig sabihin we only have 5 days to practice. Sana kayanin!

Tumayo ako dun sa mini stage namin kung saan kami magpapractice at saka nagsalita. “Guys we need to do our best on Tuesday. Walang pwedeng umabsent o miski makipag date! Let’s start our practice now!”

Ngumiti silang lahat. “Yan ang kilala kong Dominic! Game it’s time to shine. AGAIN!” Sigaw ni Brix. Agad naman nagsunuran yung iba. Hay buti na lang hindi na umangal si Josh dun sa walang pwedeng makipag date.

Para makipagbalikan na ulit yung mga girlfriends natin!” Sigaw ni Josh. Wews, kaya pala hindi umangal, Nakipag break din pala yung mga girlfriends!

At para rin matuloy yung wedding namin ni JAZ!” Sabi ni Charles. Hahahaha! Kaya pala sinabi ni Josh na baka kulang pa ang 1 taon para makapag move-on. Hay nako kahit naman siguro ako kulang ang isang taon para makapag move-on. Kasi dapat diba ikakasal na lang kayo pero naudlot pa. Kaasar kaya yon.

Nagpatuloy na kami sa pagpapractice at gaya nga ng sinabi ko, mas gagalingan ko ngayon. Kahit wala na siya, siya pa rin ang inspirasyon ko sa lahat ng ginagawa ko.

*****************************************

Makalipas ang ilang mga araw…

Ito na ang araw na pinakahihintay namin, ang concert day. I promise, I will do my best for my fans and especially for her!

Lumabas na kami sa stage at napuno nan g iritan ang buong collusium. Sorry madami kaming fans eh. Dahil ako ang leader ako ang unang kakanta! Pero bago ang lahat, “Before I start the song I will say SORRY for the interruption dahil hindi natuloy yung concert namin last month. May nangyari lang po kasing hindi maganda kaya SORRY po talaga” Sabi ko sa kanila sabay bow. “And thank you rin po kasi hindi po kayo nawalan ng tiwala sa grupo namin. This song is for all of you!” Dagdag ko.

Ms. SIGA meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon