Chapter 20 (First Date)

1.5K 44 0
                                    

Bea’s P.O.V

Hay…. Kaya ko toh di ba… Hindi pa naman ako in love noh?.... Ang gulo talaga…. Oo na CRUSH ko na siya…. Wala ehh…. Hindi ko na matatanggi yon…. Ano kaya ang nakain ng lalaking yon at naisipan mag-gala…. I let me rephrase that…. Mag-date pala…. Naka pink floral dress ako ngayon… About an inch above the knee tapos naka doll shoes… Simple lang ng suot ko noh… Syempre mas gumaganda tayo pag simple lang….

*buzz*

Hay sino naman kaya tong istorbong toh…. Hindi naman pwedeng si Dom yan…. Asa naman kasing dumating yon ng maaga ehh…. Ako lang naman ata ang excited dito….. Act normal Bea…. *Inhale**Exhale*

O_o –Dom’s face…

A—anong ginagawa mo dito” Takte…. Bat ang aga niya…. Excited din kaya siya? Hindi oy… Don’t assume Bea…. Kung ayaw mong mamatay agad…

Tara na?” Tanong niya… I nod as an answer….. Para siyang nakakita ng multo kanina ahh…. We’re on our way papuntang parking ng may narinig ako galing sa kanya….

You look beautiful in your dress BABE…” Ayos na ehh… Bakit may babe pang kasama?

Tigil tigilan mo nga ako sa kaka-babe mong yan…. Ang baduy…” Sabi ko…. Totoo naman di ba… Baduy naman talaga…. At aba etong lokong toh may pag ngiti pa…

“Hoy Dom…. Ano yang nginingiti ngiti mo dyan hah…” Bigla kasi akong kinabahan sa niti niya ehh… Bakit ba ganito…. Ang abnormal talaga ng heartbeat ko pag kasama ko siya.

Buong byahe lang siyang naka ngiti habang ako pinipigilan koi tong abnormal kong puso…. Ngayon lang toh trumibok ng ganito ehh… At alam ko kung kalian yon…. Yun yung panahon na una kong nakita si Iv—Hay…. Ayoko nang alalahanin yung past…. (-,-)

**************************************************************

Sam’s P.O.V

Nandito ako ngayon sa mall….. At malamang mag-isa…. Lakad doon, lakad dito…. Sa kalagitnaan ng aking paglalakad may nakita akong isang cute na teddy bear…. At alam niyo ba kung sino agad ang pumasok sa isip ko nung nakita ko iyon? Syempre si Bea…. Mahilig kasi siya sa mga teddy bear….. Binili ko agad iyon at ipinabalot sa cashier….. Ibibigay ko sa kanya ito bukas…. Hahahah…. Sigurado matutuwa siya….. On my way papuntang parking nakita ko si Bea kasama si Dom…. Hahahah…. Halatang naiirita na siya…. Paano ko nalaman…. Bea is my bestfriend kaya alam ko kung masaya siya o hindi…. Yun nga lang ang hindi ko alam ay kung sino ang gusto niya…. Ayaw niya kasing iopen yon ehh…. Hinintay ko muna silang makapasok saka ako pumunta sa kotse ko…. Inilagay ko ang teddy bear sa back seat….. I can’t wait to see her reaction when I give this cute thung to her…..

Dominic’s P.O.V

Ano kaya ang pwedeng gawin dito sa mall…. Bored na ako at halata naman din sa itsura ni Bea na bored na rin siya….. Natigilan siya bigla nang mapadpad kami sa isang shop na puro teddy bear ang tinda…. Grabe…. Para siyang bata….. Kung kanina naka simangot lang siya habang naglalakad….. Ngayon ang ngiti abot hanggang tenga….

Gusto mo ng teddy bear babe?” Hahahahah….. Biglang nagbago ang expression ng mukha niya ng marinig niya ang tanong ko….. Kasi naman ayaw niyang tinatawag ko siyang babe….

Ilang beses ko bang sasabihin sayo na WAG MO AKONG TATAWAGING BABE” Iritableng sagot niya….. Grabe ang cute niya pag napipikon….. Wait…. Did I say CUTE? Nah….

Pero gusto mo?” Tanong ko sa kanya….. Tumungo siya bilang tugon….. Ganun ba talaga siya kahilig sa teddy bears?

But don’t worry I have money naman….” Sabi niya sabay labas ng pera sa wallet niya….. Wala naman akong sinabi na ako ang gagastos ahh…. Tinanong ko lang kung gusto niya….. And take note guys…. Wala akong balak…. Hahahaha

Ms. SIGA meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon