“Đây là……… Không biết phải diễn tả cảm giác này thế nào đây….. Thật khinh khủng…”
Được <Fraxinus> dịch chuyển tới vị trí xảy ra trận không gian chấn, Shidou ngắm nhìn khung cảnh xung quanh mình. Mồ gôi chảy dài rên má.
Trên mặt đất là một lỗ hổng hình bán cầu đường kính ước ầm 1km. Nhìn như thể khu vực đó vừa bị một quả bóng có đường kính tương đương đè xuống. Không gian chấn. Cái tên này bắt nguồn từ khoảng không gian bị rối loạn và phát nổ, làm tan biến mọi thứ trong phạm vi tác động của nó.Shidou đang được chứng kiến tận mắt hậu quả của hiện tượng nói trên.
Ở phía Nam của cái hố đó là vài cấu trúc đổ nát ngay hàng thẳng lối.
Một vòng du quay máy bay trông rất tàn tạ. Một vòng quay ngựa gỗ không có người cưỡi. Một quán cà phê nứt nẻ trong khi phần còn lại của nó đã biến mất hoàn toàn.
Tất cả cảnh vật ở đây đều có một màu sắc cũ kỹ. Rõ ràng không gian chấn không thể gây ra việc này được.Và nơi Shidou được dịch chuyển đến là một vị trí có thể công viên giải trí bên ngoài thành phố Tenguu. Nó đã bị phá hủy gần như toàn bộ. Không rõ tên gọi của nó là gì. Theo nguồn tin điều tra được thì những người sống xung quanh gọi đây là [Ghost land] (vùng đất ma?). Có vẽ như nơi này được xây dựng từ trước nhưng đã bị lãng quên. Có lẽ là do nó thuộc miền Nam Kantou, vùng mà được cho là không an toàn kể từ thảm họa diệt vong 30 năm về trước. Vì vậy mà không còn ai lui tới khu này nữa.
Có lẽ nguyên nhân chủ yếu là do yêu cầu hỗ trợ tài chính từ công ti con đã không được tổng công ti đồng ý, vì vậy mà kế hoạch tái phát triển khu này đã không thể thực hiện được, dù cho nó rất gần với thành phố Tenguu. Và nơi này đã bị chìm vào quên lãng.
Dù trận không gian chấn này xãy ra tại đây nhưng nó chỉ thổi bay một phần của công viêc giải trí cùng với một vài điểm tham quan cũ nát còn sót lại.
Thêm nữa, màn đêm đang dần buông xuống. Khung cảnh xung quanh tạo cho người xem một cảm giác kỳ lạ, cứ như thể công viên đã bị những ngôi nhà hoang xung quanh bao vây lấy và sắp nuốt chửng nó.“Hình như không khí bị loãng đi thì phải…”
“Đừng phàn này nữa.”
Shidou ca thán với một khuôn mặt buồn chán. Lập tức giọng nói qua hàm răng đang nghiến lại của Kotori rót thẳng vào tai cậu.
“Tinh linh vừa xuất hiện đã di chuyển về phía Tây tính từ trung tâm của trận không gian chấn. AST sẽ sớm đến hiện trường thôi. Hãy gặp và bắt chuyện với nàng tinh linh mới đến trước khi họ đến hiện trường.”
“Hiểu rồi……”
Shidou gật đầu rồi quay bước về phía Nam, vị trí của công viên đổ nát ấy. Thực ra mà nói thì Shidou không cảm thấy tự tin lắm, nhưng bây giờ không phải lúc để than vãn. Dù rằng cậu là người đầu tiên tới đây như có lẽ đội AST sẽ sớm bay đến. Trước khi việc đó xãy ra, cậu phải tiếp cận và trò chuyện với tinh linh càng nhiều càng tốt. Nhưng trong khi đang chạy trên đống đổ nát, Shidou đột nhiên dừng lại.
“………..Hur?”
Cậu kêu lên một tiếng rồi chết lặng và đứng lại như đã hóa đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Date A Live Volume 8:Natsumi Search
Ficción GeneralTruyện coppy trên Google Tác giả:Tachibana Koushi Họa sĩ vẽ minh họa:Tsunako ------------ Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ<3