24

350 27 2
                                    

Mùa giải 2017 cuối cùng cũng đi tới trận cuối cùng . Một trận thắng nữa thôi , bọn họ sẽ giành quyền thăng hạng .

Nam Định mấy ngày qua nóng như đổ lửa . Đã vậy còn đá vào bốn giờ chiều .

Cả đội ra sân , hơi nóng hầm hậm bốc lên mặt , ánh nắng chói chang chiếu xuống đầu . Nóng , không chỉ trên sân , mà còn ở trên khán đài , ở trong lòng mỗi chiến binh ra sân hôm ấy. Thiên Trường , vốn mệnh danh là cái chảo lửa . VIETTEL vốn chẳng hi vọng nhiều tới sắc đỏ trên sân .

Đại là người đi ra khỏi đường hầm cuối cùng . Hắn hướng về cabin , nơi em đang đứng cùng ban huấn luyện . Em gật đầu , hắn nhìn thấy trong mắt em có ngọn lửa đang cháy . Đúng rồi , một chút nữa , ngọn lửa trong mắt tất cả chúng ta , sẽ sớm rực rỡ thôi .

Tiếng anh Dũng hô thật to , cả đội chụm đầu , hô khẩu hiệu lần cuối .  Có những lời chẳng cần nói ra nhưng ai cũng hiểu .

Trọng tài thổi hồi còi đầu tiên , trận đấu bắt đầu .

Vào một ngày mà thần may mắn không mỉm cười thì dù có chơi tốt đến đâu , cơ hội vẫn chỉ là cơ hội .

Cơ hội không thể chuyển hoá thành bàn , viettel ngậm ngùi nhận lấy thất bại ở những giây phút cuối cùng dù cho họ là đội chơi có phần nhỉnh hơn .

Lại một hồi còi nữa vang lên , kết thúc mùa giải 2017 của cả đội .

Trọng Đại nằm phịch xuống dưới sân , cả cơ thể rã rời đến mức không muốn chuyển động . Thua ở những phút cuối luôn khó chịu như vậy .

Thầy Biên đi xoa đầu từng đứa học trò của mình đang gục ngã dưới sân . Trời chẳng biết đã đổ mưa từ khi nào . Đại thấy lạnh toát , chẳng biết là do áo ngấm mồ hôi , ngấm nước mưa rồi lạnh bởi gió thổi , hay là cái cảm giác thất bại này làm hắn thấy lạnh .

Ngay lúc đấy , có một chiếc ô nhỏ xuất hiện . Em đứng đó , giương ô ra trước mặt Đại .

- Ướt cả rồi , em che làm gì ?

- Em che là muốn nói cho Đại biết . Thất bại không hẳn là tất cả kết thúc . Trời chưa sập . Mà trời có sập cũng có em che cho Đại , Đại sẽ không phải ở một mình đâu . Em hứa đấy .

Nguyễn Trọng Đại không phải là người sẽ vì một cái thất bại mà bỏ cuộc . Em không nói , hắn cũng sẽ tiếp tục nhưng chỉ vì người nói là em mới khiến tim Đại mềm nhũn . Hắn cảm thấy , người cũng không còn lạnh nữa , tim cũng ấm rồi .

- Đứng lên . Về Hà Nội , em trả lời Đại nhé .

Đại Đức × Cún Và Nắng Của Cún Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ