Chapter 7

28 0 0
                                    

Napa mulat naman ako ng mata na may sumisinag sakin na araw at tignan ko naman ung Orasan. Anu ba yan anu oras na pala. Kaya agad ako tumayo at nagtungo sa cr. Malelate na ako nito. After minutes. Pumunta ako sa kusina nakita ko naman si Manang.

" Manang pasensya na ho kung nalate po ako nagising " Ngumitin naman siya sakin.

" Naku iha ayos lang, O halika ka na dito kumain ka na para makapasok ka na. "

Binilisan ko naman kumain. Pagtapos ko. Halos takbuhin ko na lakad ko. Nung nakita ko naman si adrei binagalan ko naman. Pero wala ito reaction pero mahahalat mo wala pakialam ito. Hanggang nawala na ito sa paningin ko papunta sa kusina. Sumakay naman na ako sa kotse at hinatid ako ni manong.

Pagkababa ko.

" Salamat ho sa pag hatid" Ngiti ko sabi kay manong.

" Wala yon, trabaho yon " Ngiti naman din niya sabi. Tumango naman ako at nagtungo na sa Campus.

Habang naglalakad naman ako papunta sa room. Hindi ko maiwasan maisip maulit nung hinalikan niya ako. Napahawak naman ako sa mga labi ko. Pakiramdam ko andun pa rin ung labi niya. Agad naman ako umiling. Uyy Aya wag ka nga malarit dyan. Hay. Umiling umilinh naman ako. Nagpatuloy lang ako sa paglalakad.

________________________________________

Pagkatapos nga Klase,Lumabas na ako campus para umuwe, naghintay ako sa may waiting shed. Hinihintay ko si manong. May kumaway naman sakin. Si manong pala. Agad naman ako lumapit at sumakay na.

" Iha,pwede ba may daanan tayo sandali,may ibibigay lang kasi ako sa anak ko. Birthday niya ngayon. Sandali lang naman. Sa may Mall lang naman siya. Pwede ba?"

"Sige ho manong,wala po problema. " Sabi ko naman.

" Salamat iha"

Ngumiti naman ako.

Nag drive naman na si manong.

After a minutes. Huminto kami sa isang shop,pero tabi siya ng mall.

" Iha hintayin mo lang ako dito,iaabot ko lang ito. "

" Sige po"

At lumabas siya.

Tumingin naman ako sa bintana. Madami din naman tao pumupunta karamihan mga Student. Tumingin naman ako don sa shop na pinasukan ni manong. Nabigla naman ako na kasama niya si Andrei. Anu ginagawa niya don?

Kausap niya ngayon si Manong. Madilim mukha nito na bigla naman siya tumingin dito. Agad naman ako umiwas siguro di naman niya ako nakita.

Tumingin ako ulit dito. Papunta na sila dito. Na buksan niya ung back seat kung san ako nakaupo. Tinignan naman niya ako. Naka V neck shirt siya na color white tapos black pants siya.

" Sa akin ka na sumabay" 

Napadilat naman ako na mga mata.

" Um. Pero andito naman si manong. "

" His child birthday today he need more time to celebrate, kaya sakin ka na sumabay" Medyo pagalit niya sabi. Wala naman ako magawa kaya bumaba naman ako sa sasakyan.

Pagkababa ko naman hindi naman ako makatingin sa kanya.

" Lets go" Sumunod naman ako sa kanya hanngang napunta kami sa Parking Lot.

Nakita ko naman agad ung sasakyan niya. Sumakay naman siya. Hindi ko naman kung san ako sasakay.

" Come on"

" San ako sasakay?"

" Of course In front"

Agad naman ako sumunod at kinabit ung seatbelt . Pero hindi ko alam kung tama ba pagkaka kabit. Hinayaan ko nalang.

Sad love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon