Chapter 5

25 0 0
                                    

Ilang araw na rin nagdaan at may bagay na hindi inaasahan ni aling liza at ni mr.abarguez. Dumating ang ina ni andrei galing sa L.A at ito si Mrs.Gladys Abarguez ang dati asawa ni mr.abarguez, apilido ni mr.abarguez ang ginagamit pa rin mrs.gladys abarguez,kahit hiwalay na ito.

Si andrei ang nagsundo sa kanyang ina,masayang masaya si andrei dahil makakasama niya ulit ang kanyang ina.

Ilaang minuto nagdaan,pababavna ng airplane si mrs.abarguez at may mga kasama ito bodyguard,marami ito dala maleta at dala dala ito na  mga  bodyguard niya.

''Mommy'' masayang sabi ni Andrei at niyakap niya ang kanyang ina.

''Mom, i miss you so much!''

''Honey,i miss you too!'' Sabi ng kanyang ina.

''Where's your father?''

''Mom ,I'm sorry sa tingin ko hindi niya alam na darating kayo

"Honey It's okay you don't need to apologize."

Nakauwe na sila dalawa mag ina,may sariling bahay si mrs.abarguez  at doon muna siya mag iistay,malaki rin ang bahay niya at doon din mag iistay si andrei.

Wala talaga alam si Angelo abarguez na darating ngayon ang kanyang ex wife  na si Gladys. Sinupresa ni Gladys ang kanyang ex husband. Papauwe na rin sila Mr.Abarguez,Aling liza at Aya. Pagkababa nila sa Van,Bigla sumulpot si Gladys at niyakap si Mr.Abraguez sa harap nila Aling Liza. 

"Kamusta ka na Angelo?" Sabi ni Gladys

"Ano Ginagawa mo dito?" Gulat na Tanong ni Mr. Abraguez sa kanya.

"Gusto lang kita Makita,Long time no see" nakangiti sabi nito.

"Kailan ka pa dumating?"

"Actually kanina lang" Napatingin naman si Gladys kanila aling Liza.

"Kayo ba mga katulong?" Tanong nito.

Lumapit si mr.abarguez kanila aling Liza.

"Hindi sila mga katulong. Sila na ang Bago miyembro ng pamilya ko." Nakangiti sabi nito.

"Ano ibig mo sabihin?" Mahinahon na sabi ni Gladys. 

"Siya si Liza magiging asawa ko at si aya magiging anak ko. Malapit na kami ikasal ni liza." sabi ni mr abarguez.

"Congrats." fake na ngiti nito.

Wala naman kibo sila aling liza at aya.

"Sige Angelo aalis na ako."

Kinabukasan inayos ni mr abarguez ang kasal nila ni aling liza.

Hindi na sila dalawa makapag hintay sa araw ng kasal nila. Nakaraan pa an araw at ito na nga hinihintay na nilang araw.

"Inay masaya po ako dalawa sa inyo ni Mr. Abrguez" nakangiti sabi ni Aya.

"Anak mahal na mahal kita,iingatan mo ang sarili  mo." napapaiyak naman sabi ni Aling Liza.

"Opo ina,iingatan ko po muna sarili ko habang nagbabakasyon kayo ni mr abarguez."

Nagyakapan naman ang mag ina. Pagkatapos kinasal nila mr abarguez at aling liza,deretsyo na sila sa airport upang pumunta na iba bansa.

Nakauwe naman na si aya sa Bahay,nakita niya si Andrei doon sa sala nakaupo,pinuntahan naman niya ito.

"Bakit hindi ka pumunta sa kasal ng Daddy mo?" Mahinahon na sabi ni aya.

"Sorry Ah! Kung hindi ako nakapunta."

"Malungkot ung Daddy mo kanina dahil Hinihintay ka niya."

"Kahit hindi na ako pumunta magiging masaya pa rin naman siya dahil andyan na kayo." medyo pagalit na sabi niya.

"Hindi totoo yan mahal na mahal ka ng iyong ama,hindi mo lang napapansin dahil hindi mo Pinapansin."

"Ang lakas ng loob mo sabihin saakin Yan! dahil ba sigurado na kayo na may makukuha na kayong kayaman galing sa ama ko!" Madiin na sabi ni andrei.

"Hanggang ngayon ba ganyan pa rin ba tingin mo saakin ng ina ko? Hindi pera ang hanap namin. Hindi mo ba nakikita iyon mahal na mahal nila ang isat isa at gusto lang namin na tahimik na buhay."

"






Sad love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon