Chapter 1 - Jiwoo

728 26 0
                                    


"SIGURADO ka ba sa gagawin mo gurl baka mamaya mahanap kapa rin niya kahit saan ka magtago."

Sabi ng kaibigan niya habang siya'y nag iimpake ng mga damit.

" Natuntun na niya ako Cally, Nandito siya, Kaya kailangan ko ng maka alis. Magugulo nanaman ang buhay ko kung sa kaling mag kita kami muli."

"Tch. Bakit kaba kasi na tatakot kung napa tunayan rin naman na aksidente lang ang lahat At hindi ikaw ang may kasalanan aksidente at iwan ang kaibigan mo ron' hello!"

Marahas siyang napa buntong hininga Yon na nga, alam na nang binata na wala siyang kasalanan subalit hindi parin nito matanggap kasama parin siya ng araw na mamatay ang kaibigan niya at na roon siya ng mangyari ang trahediyang iyon.

"Basta Call, ayoko nang mag karoon pa ng pagkaka taon na masakta niya muli ako. Tama na ang sakit na idinulot niya sa puso ko noon hindi ko alam na pinapahanap niya ako kung bakit pa kasi nakita ko siya rito. "

"Kasi naman sabi ko sayo wag ka mag lalabas yan tuloy siya sigi na kung yan ang gusto mo mag madali kana. "

Saka siya nito tinulungan Mabuti ng makaalis siya ng maaga hindi niya alam kung papano siya na tuntun ng binata Pero...

Imposible rin na hindi siya matutuntun nito dahil makapang yarihan na tao ito, kaya nitong manipulahin ang lahat.

Yun ang pag kakaalam niya At mas na tatakot siya kung tuluyan siyang makita at matuntun nito dahil hindi niya alam kung ano pang kayang gawin nito sa kanya sa oras na makita siya nito. ng malaman nito na kasama siya ng araw na ma aksedente sila ni Yhanna.

Pagkakamali lamang niya ay na confine pa siya ng isang araw bago pumunta ang binata at ang kapatid ni Yhanna  sa ospital naka lista pa ang pangalan niya kung sino ang kasama ng kaibigan Ng araw na ma aksedente sila at kasalanan din naman niya kasi kung bakit sila na aksedente ng araw nayon Pinag pilitan niya na isama ang kaibigan sa isang concert na paburito nila pareho.

At kahit hindi na ito pinayagan ng kapatid at nobyo' nito ay mariing niyang iginalang iyon subalit sadyang mapilit rin ang kaibigan ng araw na iyon lalunat nag u-ulan din ng gabing yon, kaya na isipan niyang wag na lamang din tumuloy ngunit ng gabi ring yon ay tumakas ang kaibigan at pumunta sa condo niya upang pumunta sa concert na iniidulo nito Ilang beses niyang tinanggihan ito ngunit sa bandang huli ay napapayag siya ni Yhanna tumakas sila pareho.

Hindi naman niya ginusto ang nan'g yari sa kanilang dalawa, labis ang pagsisisi niya ng mangyari ang ensedingteng iyon Sa kanila lalunat siya ang pinag maneho ng kaibigan na niminsan ay hindi pa siya sumubok na mag maneho Kung hindi lamang sinumpong ng Maygrein ang kaibigan Hindi niya rin masabi na hindi pa siya gaanong magaling mag maneho ng araw nayun subalit wala siyang nagawa.

Dahil alam niya sa mga oras na yun ay tiyak na hinahanap na si Yhanna ng kapatid nito maging ang nobyo nito.

Sa hindi ina aasahan ay May bigla na lamang sumalubong sa kanila, isapang kotse nawalan ng preno ang sinasakyan nila Huli na ng mailiko niya ang sasakyan ng kaibigan at naganap na ang aksedente habang walang malay tao ang kaibigan ng araw na yon.

Labis ang pagsisisi niya at nang malaman iyon ng binata halos isumpa siya at hiniling na sana siya na lamang ang namatay at hindi ang kaibigan niya dumating sa point na kidnap siya nito at pa ulit ulit na sina saktan sa paraan na kaya nito kamuntikan na rin siyang gahasain ng binata kung hindi lamang siya nag laban ng todo lalunat ng malaman nito na may gusto siya rito dahil sa nakuha nitong dairy na na iwan niya sa apartment ng kaibigan noon saktong ang binata ang naka kuha non at huli na para itanggi niya
pa ang. Mga na laman nito at ang inisip ng binata noon na sinadya nya ang pag sama sa kaibigan para magawa ang balak niya ang pag papalano na mapansin siya ng binata.

H E R M O S A  #2 ( Ongoing  ) / Under editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon