Chapter 7

223 14 2
                                    

***

Tino totoo nga ng binata na siya'y sasamahan nito habang siya ay ilang na ilang dahil sa sobrang dikit nito sa kanya'At may iilan ang mga naka tingin pa sa kanila Laluna ang mga babaeng na roroo'n na nag su-swimming ay halos mag laway na kakatitig sa kanyang kasama Tsk! Kaya pala gustong sumama dahil para mapansin ng mga babae. Hmp!

Teka nga bakit ba ako na gagalit E, ano naman kung pag  piyestahan siya ng mga linta tsk!

Eh! Bat ka na iinis?

Damn! Hindi naman ahh.

Mariing niyang kastigo sa sarili habang seryoso lamang ang kasama niya sa kanyang tabi pasimple niya itong pinasadahan ng tingin yung tipong hindi nito ma hahalata na naka tingin siya, Shet! Bakit ba kasi sa lahat ito pa ang ma kakasama niya pwede naman si manang O' di naman kaya ang iba Dahil kapag kasama niya ito parang bawat kilos niya ay palagi nitong Inaalam kulang na nga lang pati pag ligo niya ay alamin din nito Kahit noon paman malakas na ang epekto ng binata sa kanya'kaya sa tuwing mag papangita sila noon nung si Yhanna at ito pa ay labis labis ang kanyang iwas bihira lamang ata siyang ka usapin nito kapag si Yhanna lang ang hahanapin nito sa kanya kung minsan.

Galit pa ito kapag tatanungin siya na alala niya pa kung papano nito na bihag ang kanyang puso hindi niya alam kung na tatandaan siya, nito ng araw na makabangga niya ito sa isang mall'at siya naman ay nag mamadali dahil noon at tinulungan pa siya nitong damputin ang mga gamit na kanyang na hulog  At nang masilaya niya ang buong mukha ng binata noon ay halos hindi siya makahinga at sobrang lakas ng tibok ng kanyan'g puso ng mga araw na mag krus ang mga landas nila At simula noon hindi na nawaglit waglit sa isip niya' ang mukha ng binata nang sa unang araw ng pasukan noon ay labis labis ang saya niya dahil sa iisang University lamang sila nag aaral,  palagi na niya itong ini stalk.

Sinusulatan subalit hindi niya pina paalam na galing yun sa kanya,

Nang araw na yon don din niya na kilala ang kaibigan niyang  si Yhanna, hanggang tumagal naging matalik na silang mag kaibigan Nag kasabihan ng mga problema.

At nang araw na iyon handa na sana siyang sabihin sa kaibigan na may na titipuhan na siyang lalaki sa kanilang unibirsidad saktong dumaan noon ang binata at siya ay excited na ipakita sa kaibigan kung sino ang kanyang gusto.

Ngunit ang lahat ng saya at pagkasabik niya ng mga oras na iyon, nag laho Ng ma unahan siya ng kaibigan at sinabi nito na gusto rin nito si Jiwoo, noon.

Dahil mahal niya ang binata at ang kaibigan Nag paraya siya Ng humingi ng tulong noon si Yhanna. na mag kalapit ang mga ito at ang kaibigan niya ay kanya naman itong tinulunga kahit masakit Ginawa niya ang lahat para lamang mag kalapit sina Jiwoo at Yhann noon. ' siya palagi ang nag susulat upang ipa abot sa binat ngunit ang liham na na natatanggap ng binata ay mismong na raramdaman niya ang sinusulat roon at iyon ang binabasa ng binata subalit ang nasa baba ng pangalan ay pangalan ng kanyang kaibigan.

Simula noon hanggang tanaw na lamang siya sa binata at sa kanyang kaibigan masaya naman siya para sa kaibigan ngunit ang puso niya noon ay labis labis nanasasaktan na makita  ang taong nag bigay kulay sa buhay niya.

Ang lalaking hiniling niya na sana ay mapasakanya Ngunit hindi na iyon kailanman mang yayari dahil kahit ngayon pa nga lang ay hindi parin nito ma tanggap ang pag kawala ng kanyang kaibiga niya.

At siya ang dahilan no'n kaya mag pa hanggang ngayon' ay may galit parin sa kanya ang binata hindi na niya na malayan na lumuluha na pala siya akma niya na sanang papahiran iyon baka makita pa ng binata ay mabilis siyang na unahan nito.

H E R M O S A  #2 ( Ongoing  ) / Under editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon