Chương 2

451 41 2
                                    

Trở về nhà sau cuộc trò chuyện mà quên mất việc tập thể dục với Kim Ngưu và Bạch Dương kia, tôi trở về nhà chuẩn bị bước vào một ngày làm việc mệt mỏi.

Đúng rồi nhỉ? Tôi là Hạ Sư Tử, năm nay 22 tuổi. Vừa trở về nước sau ngần ấy năm xa nhà. Năm năm qua tôi vừa học vừa làm, đến bây giờ trở về thì ba tôi lại quăng cho tôi chức tổng giám đốc tập đoàn Tinh Anh, còn mình thì vô cùng thong thả giữ chức chủ tịch. Sớm biết thế này tôi cũng chẳng muốn về nước!

- Ba, mẹ, buổi sáng vui vẻ!

Khẽ hôn nhẹ lên má cả ba và mẹ rồi tôi mỉm cười ngồi vào bàn ăn. Oa! Hôm nay mẹ tôi lại đích thân xuống bếp nấu đồ ăn sáng, đã lâu rồi tôi chưa được thưởng thức món ăn do mẹ làm. Đúng là cái mùi này, mẹ tôi nấu phở là ngon nhất!

- Ba, thật sự con phải làm tổng giám đốc à?

- Hay là con muốn ngồi lên chiếc ghế chủ tịch này của ba?

Tôi nghệch mặt ra một hồi để tiêu hóa câu nói vừa rồi. So với chức chủ tịch ra thì tôi vẫn muốn làm tổng giám đốc hơn!

- Thôi ạ!

- Mau ăn nhanh đi. Ba còn phải giới thiệu con với các cổ đông nữa.

- Vâng.

_______________________________

Đứng trước cổng tập đoàn Tinh Anh, tôi thầm ngưỡng mộ ba mình hơn bao giờ hết, từ một tập đoàn nhỏ không ai biết đến mà bây giờ Tinh Anh đã trở thành một tập đoàn nổi tiếng với những món trang sức được mọi người săn đón.

Vừa bước vào thì nhân viên đã xếp thành hai hàng dài song song nhau cung kính cúi chào.

- Chủ tịch, tiểu thư buổi sáng tốt lành!

- Mọi người buổi sáng tốt lành!

Đáp lại lời chào của họ tôi cũng nên nói gì đó chứ nhỉ? Mỉm cười đưa mắt lướt nhìn một lượt xung quanh, đại sảnh rộng lớn với tông chủ đạo là màu vàng nhẹ, thoạt nhìn trông vô cùng ấm áp, nhưng với cái nắng mùa hè thì màu này khiến tôi trong bộ vest nữ càng thấy bức bối, nóng nực đến khó chịu, dù đã bật điều hòa.

- Nè anh!

Tôi đưa tay gọi một anh nhân viên đứng gần đó, lại đưa ánh mắt đánh giá con người trước mặt. Vẫn thua....anh ấy!

- Tiểu thư có gì căn dặn?

- Đem thêm vài chậu cây kiểng đặt vào góc này, góc này và cả góc kia nữa.

Tôi đưa tay chỉ từng góc của đại sảnh thích hợp đặt chậu cây, màu vàng nóng thế này thì tất nhiên cần có thêm màu xanh của cây rồi! Như thế mới hài hòa.

Dặn xong tôi lại quay sang ba:

- Ba, con làm vậy được không?

- Rất biết quan sát! Con gái ba có khác. Cứ làm theo lời tiểu thư đi.

Ba tôi mỉm cưới hướng anh ta ra lệnh.

- Vâng, chủ tịch.

Tiếp tục bước vào thang máy đi đến phòng họp.

[Truyện Ngắn] [Sư Tử - Bảo Bình] Thả Sao Về TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ