- Thiên Bình!
Tôi gọi lớn tên cô ấy.
- Chuyện gì vậy?
Thiên Bình dừng bước, xoay người lại hỏi tôi.
- Nói chuyện chút đi!
Thiên Bình cười nhẹ, khẽ gật đầu. Dù là bạn cùng lớp nhưng trước đây tôi và cô ấy rất ít khi nói chuyện với nhau. Chỉ có những lúc học nhóm hay bàn bạc việc gì đó mới miễn cưỡng trò chuyện.
- Vài hôm trước tôi đã gặp lại Bảo Bình.
Nghe đến tên anh ta, vẻ mặt Thiên Bình có chút thay đổi nhưng nhanh chóng trở lại bình thường, cười đáp lời tôi:
- Cô nói với tôi chuyện này làm gì?
- Anh ta có nói với tôi một chuyện nên tôi muốn hỏi cô để xác minh.
- Vậy sao? Thế anh ta nói gì với cô vậy?
- Anh ta nói....
Tôi cố ý kéo dài lời nói để quan sát thái độ của cô ta. Người ta có câu "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" quả thật rất đúng. Tuy bên ngoài tỏ ra bình thường nhưng tôi cảm nhận được, đôi mắt ấy tựa như hồ nước đầy gợn sóng.
- Năm năm trước, cô dùng gia thế để ép anh ta chia tay tôi?
Tôi khoanh tay trước ngực, giọng điệu băng lãnh có chút giễu cợt. Thiên Bình lại cười, thái độ vẫn không thay đổi, do cô ta che giấu cảm xúc giỏi quá chăng?
- Sao lại lôi tôi vào câu chuyện của cô và anh ta cơ chứ?
- Cô chỉ cần xác nhận là đúng hay không.
Tôi quát lớn, cô ta đã thành công chọc giận tôi. Thiên Bình nhếch môi một cái, hỏi ngược lại:
- Tôi có nghĩa vụ phải trả lời tất cả câu hỏi mà cô hỏi sao? Nếu muốn, cô có thể tự mình tìm hiểu.
- Cô không nói? Được! Tôi nhất định sẽ có cách khiến cô tự đến tìm tôi trả lời.
Nói đoạn, tôi xoay gót rời khỏi đó. Tôi thật hoài nghi chính mình, muốn tìm hiểu chuyện năm đó làm gì chứ? Nếu mọi việc đúng như lời anh ta nói thì sao? Tôi lại quay về bên anh ta à? Không thể!
oOo
Ánh mắt dán vào tập hồ sơ không rời nhưng tâm trí tôi lại không thể nào tập trung vào chúng được.
Trong đầu tôi không ngừng nhớ đến lời nói của Bảo Bình hôm trước. Nếu không làm sáng tỏ được việc này thì chắc chắn tôi sẽ không thể chú tâm vào làm việc khác. Đưa tay xoa xoa thái dương, tôi phải làm thế nào Thiên Bình mới chịu ' khai báo ' đây?
'Cốc' 'Cốc'.
Tiếng gõ cửa vang lên, tôi lại phải mở miệng nói hai từ như thường lệ.
- Vào đi.
Song Ngư đi vào, gương mặt tươi tắn hơn mọi ngày. Tôi nhìn thoáng qua là biết ngay con bé đang có chuyện vui. Đặt ly matcha xuống bàn, em ấy vui vẻ hỏi:
- Hạ tổng, chiều nay chị có rảnh không?
- Chi vậy? Em tính giở trò gì đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Ngắn] [Sư Tử - Bảo Bình] Thả Sao Về Trời
Teen FictionTên truyện : [Truyện Ngắn] [Sư Tử - Bảo Bình] Thả Sao Về Trời Tác giả : __Truc_Mii_ Thể loại : Ngọt, ngược, lãng mạn, hư cấu,.... Tình trạng : Đang tiếp diễn. Số chương: Đang cập nhật. Văn án: Tôi thuận tay cầm lấy điện thoại ấn nghe. "Chị...