Trải qua khoảng thời gian dài tầm một tháng, việc thường xuyên gặp anh cũng trở thành quen thuộc. Dạo bày cứ mỗi chiều rảnh tôi lại đến quán cà phê trong góc phố nhỉ với cái tên "Garden", mà hầu như chiều nào tôi đến cũng thấy anh đang chăm chú đọc sách, trên bàn là ly cappuchino đã vơi một nữa!
Hiện tại, tôi đang lang thang trên con phố, nhìn dòng người tấp nập có đôi có cặp tôi cảm thấy mình thật cô đơn. Tôi nghĩ nhiều năm qua tôi không thể mở lòng với bất cứ ai vì sợ mình sẽ bị tổn thương thêm một lần nữa. Nhưng thật ra tôi tự lừa dối bản thân mình! Tôi không thể đón nhận người mới là bởi vì trong lòng tôi còn cất giữ hình bóng cậu học sinh nở nụ cười tỏa nắng kia.
Nhạc chuông điện thoại tôi vang lên báo hiệu có cuộc gọi đến. Tôi nhìn lướt qua màn hình điện thoại, là Song Ngư gọi!
- Có chuyện gì thế?
- Chị, Ma Kết đến Tinh Anh bàn về hợp đồng nhưng anh ấy nói muốn bàn với chị.
Hôm nay Tinh Anh đúng là có buổi hẹn với Ma Kết nhưng người trực tiếp bàn việc với anh ta là ba của tôi, còn tôi không liên quan gì nên mới an nhàn đi dạo như bây giờ. Bỗng nhiên có hứng thú muốn bàn việc cùng tôi, định giở trò gì nữa sao?
- Đợi chị một lát, chị đến công ty ngay.
Nói rồi tôi tắt máy, vẫy tay gọi taxi để đến công ty. Bước xuống xe, tôi chợt nhớ ra là mình chưa từng xem qua bản hợp đồng đó sao có thể bàn việc được đây? Khóe mắt tôi giật giật, Ma Kết chết tiệt!
Đám nhân viên gặp tôi liền cúi đầu cung kính gọi hai tiếng : "Hạ tổng."
Tôi không đáp, ngẩng cao đầu, ưỡn ngực mà đi. Không phải do tôi kiêu ngạo mà là vì tôi không còn hơi sức nào để quan tâm bọn họ. Cứ nghĩ đến phải 'bàn việc' với tên Ma Kết kia là tôi lại nhồi máu cơ tim.
Song Ngư cầm bộ hồ sơ đứng đợi tôi sẵn ở trước cửa phòng họp, tôi gật đầu nhẹ với em ấy rồi cùng em ấy đi vào bên trong. Khẽ nhíu mi tâm, tại sao Bảo Bình lại có mặt ở đây?
- Hạ tổng, gặp đối tác em phải mỉm cười chào hỏi chứ sao lại cau có thế kia?
Ma Kết giở giọng công tử đào hoa ra để trêu đùa. Song Ngư thật ngu ngốc khi đem trái tim mình trao cho một tên phong lưu như vậy, đúng là hồng nhan bạc phận mà!
- Thật xin lỗi!
Tôi ngồi xuống, tuy miệng mỉm cười tươi rói nhưng ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống anh ta.
- Tôi nghĩ bản hợp đồng này em chưa từng đọc qua.
Khóe mắt tôi giật giật, cười nhẹ nói:
- Tôi trăm công ngàn việc đương nhiên sẽ không quan tâm đến việc ba tôi hợp tác với anh.
- Khi nãy tôi đến đây, hỏi ra thì biết Hạ tổng của bọn họ đang vui vẻ đi dạo trên phố. Xem ra em bận thật nhỉ?
Giọng điệu trêu chọc của Bảo Bình làm tôi tức điên nhưng nhất thời cứng họng không biết cải thế nào. Ho một tiếng, hướng đến anh ta hỏi:
- Còn anh đến đây làm gì?
- Song Ngư, em chưa nói gì với cô ấy sao?
Tôi nhìn Song Ngư nghi hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Ngắn] [Sư Tử - Bảo Bình] Thả Sao Về Trời
Teen FictionTên truyện : [Truyện Ngắn] [Sư Tử - Bảo Bình] Thả Sao Về Trời Tác giả : __Truc_Mii_ Thể loại : Ngọt, ngược, lãng mạn, hư cấu,.... Tình trạng : Đang tiếp diễn. Số chương: Đang cập nhật. Văn án: Tôi thuận tay cầm lấy điện thoại ấn nghe. "Chị...