Crossfire: Game of Cards
A Wattpad StoryCopyrights © 2019 by SeoulShin
Chapter Fifty Two | The Plan
"Naku, I can't wait til we get there." Excited na sabi ni mommy habang nag aayos ng mga gamit na dadalhin namin. I smiled at napailing na lamang dahil parang bata na naman na umaakto si mommy.
You can see in her face that she's very excited. When was the last time na nagbakasyon kaming tatlo. I can't remember as well.
We'll be going in a private island near Batangas to celebrate my birthday. I've decided not to throw a party. Gusto ko na lang mag travel, and mom granted my wish. Kuya Theon can't leave the country dahil sa works and stuff so we've decided na sa medyo malapit na lang pumunta. He can't miss my birthday, its my 18th birthday!
"Mom, don't bring too much. We'll be staying there for only three days." Saway ko dito. Halos dalhin ni mommy ang laman ng buong walk in closet niya.
"This is fine!" She opposed habang isinisiksik ang mga gamit niya sa pangalawang maleta na dala na puro gamit niya pa lamang ang laman.
Maayos na naman ang dadalhin kong mga gamit, nasa loob na iyon ng kotse ng dadalhin namin. I'm kind of excited na rin because I really want to unwind. After everything that has happened, I think I deserve a break.
Correction... we all deserve a break.
Napatingin ako kay Theon na tahimik na nakatingin sa phone nito na para bang may tinititigan.
I feel bad for him. Its been weeks since the last time that I talked to Cyan ngumit kahit papaano naman ay unti unti ng nagbabago ang kondisyon ni Kuya. He was beyond devastated. I'm very sorry for him but if given another chance, hindi ko babawiin ang bagay na ginawa ko.
Tumigil sa isang malaking bahay si Ace, it was humongous. Isa na ata iyon sa pinakamalaking bahay na nakita. Or maybe its not a house, mukha siyang isang malaking commercialy building. Sobrang tago ng lugar at puro puno na lamang ang makikita roon. It sends chills to my spine habang nakatingin ako sa may bintana.
Pinatay ni Ace ang makina ng kanyang sasakyan. "We're here!"
Dito pala nila tinatago si Cyan. Hindi ko pa rin maintindihan kung bakit nila kailangan gawin ito. Ano ba yung request ni Ace na sinang ayunan niya? Bakit kailangang dumating sa punto na itago nila si Cyan sa ganito kaliblib at nakakatakot na lugar.
Bumaba si Ace ng kotse. Hindi ko alam kung susunod ba ako sa kanya. Kinakabahan ako, lalo na't hindi ko alam kung nandoon pa ang ilan nilang kasamahan. Nandoon ba si Spade? Si Hynhe? Just the thought of that two makes me want to run for my life.
Ace opened the car's door for me at inilahad ang kamay nito sa akin. "Don't worry, I got you." His simple words somehow comforted me. Napabuntong hininga ako ng malalim bago inabot ang nakalaghad niyang kamay. He chuckled at my reaction, ramdam niyo siguro ang kaba ko.
He grabbed my arm, as we walk hand in hand papasok sa may pintuan. "You'll be safe with me, I promise." Napangiti na lamang ako ng palihim. Bakit ganoon? Kahit anong sabihin ni Ace ay lagi kong gustong paniwalaan? He told me the same thing last time but where did it brought me? In an almost depressive state of mind.
BINABASA MO ANG
Crossfire: Game of Cards
Action[Bulletproof Series no.1] Crossfire: The Game of Cards BlackPink and Bangtan Boys (Kim Jisoo || Kim Taehyung) Language: Tagalog, English