1. The Curse

96 6 0
                                    

1.

She's been thirsty this past few days. All she wants are blood. A blood of a young man that will definitely became her slave. Who will be her victim?

"Clyde, are you there?" nakikinig lang si Clyde sa boses ng kanyang kasintahan pero mas nakatuon ang atensyon niya sa paglalaro ng mobile games.

"Bobo!" he murmured.

"Whaaat?" bulyaw sa kanya ng girl friend niya kaya tinanggal niya na ang ear phones at nagpatuloy sa paglalaro. Pero hindi na sila nakabawi at tuluyan siyang napamura dahil sa pagkatalo.

"Fvck! Mga bobo!" singhal niya. Sinuklay niya ang buhok at napatingin sa may labas ng bintana nila. Narinig niya ang malakas na pagkalabog ng pinto niya, kaya napabalikwas siya at agad na binuksan ito.

Isang malakas na sampal sa kaliwang mukha ang bumungad sa kanya. Nagsalubong ang mga kilay niya sa umiiyak na niyang kasintahan.

"The fuck! How dare you to slap my face?" sasampalin sana siya ulit pero hinawakan niya na ng mahigpit ang kamay nito.

"You're so bullshit! What's more important to you? Your online games or me, your girlfriend?"

"Anong klaseng tanong 'yan, Euru?" tingin niya sa baba sabay bitaw sa kamay ng dalaga.

"Please tell me, mahal mo pa ba ako? Importante pa ba ako sa'yo?" hinawakan naman ni Clyde ang mukha ni Euru at pinakatitigan.

"You are, but 'yung pagmamahal? I don't know, can you give me some space para makapag-isip?"

"Space? How many times na binigyan kita ng maraming space, we're not miles apart pero 'yung pag-ibig natin parang L.D.R. Is this one sided love? Ako na lang 'yung nagpapatuloy pero ikaw bumitiw na pala dahil sa bullshit mong mobile games?"

"Yan ang mahirap sa'yo puro ka putak, nabibingi na ako kaya hindi ko na alam kung mahal pa kita o nagsawa na ako sa'yo!?"

"Wow! So ako pa ang mali? Ayoko na, itigil na natin ito! I break up with you, Clyde! You're such an asshole." talikod nito sabay layas. Sinilip pa siya ni Clyde sa pintuan nang mapansin niya rin ang mga tenant katulad niya na nakikiusyoso.

"What?" pumalakpak siya. "So the show is end, ano pang tinitingin-tingin niyo d'yan?" matalim na tingin niya sa mga ito. Nagsipasok naman ito at pumasok na rin siya. Pabagsak siyang nahiga sa malambot niyang kama at ngumisi.

"I'm so thankful na ikaw ang unang bumitaw, akala ko ako ang mauuna. Kaytagal ko rin 'tong hinintay and now I'm free." kuha niya ng phone niya dahil biglang nagbeep ito.

Nakita niya sa screen ang isang mensahe sa isang hindi kilalang numero. Agad niya iyong binasa.

"You're invited to our party this night. 11pm at this building rooftop. We hope you could come with us."

Sino naman kaya ang nag-invite sa kanya na ka-tenant niya?

Pero bigla siyang na-excite dahil baka ang babaeng lagi niyang nakakasabay sa elevator ang nagtext sa kanya. Tutal single na naman siya ngayon, bakit hindi?

Nagselfie muna siya bago ipinost ito sa social media. With the caption.

Young, Wild and Free.

Young, Wild and Free

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Vampire's KissesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon