Hello i am Rado ito na ung continuation ng story ko...
Ayun na nga Dahil namamayani parin Galit sakin Hindi ako pumayag na Tanggapin agad ama si Mr.Alvin...
Kaya nag pa DNA TEST kami and di katagalan lumabas na ang Resulta and to make sure no Anomaly will happen nag pa DNA ako sa ibang doctor.. and i make sure na wala makaka daya ng DNA result! So there we all gather for this result.. and yesh hug me and call me his brother... and syempre irita ako sa tatay nya i told her wala pa hindi pa nabubuksan ang resulta so wag sya feelingera...and so there we decided na buksan ng sabay ang resulta and tada! What The Fuck?! Positive!
And sakanila din positive! So sabi ni mr.Alvin..." do you want to do another test to prove that i am your father?"
Pero dahil galit ako sakanya hindi ko tinanggap ang resulta... pinunit ko un sa harapan nila! At Binitawan ko mga salitang..
"My Father? I only know one father and that father never left me! That father love me as his own! That father raise me! That father gives me my life! And you! You took my life away from me!my dreams,My hopes,my life! You destroy every single of it! And you have the guts to tell me that YOU ARE MY FATHER???? i will never consider a psychopath like you as my father! Remember that!"
And pinigilan ako ni yesha and sinabi nya..
"RADO! STOP! I am your older sister okay? Please listen to me! I know our father did a big mistake but he can still make it right just give him a chance to prove himself to you! Just give us a chance to be your Family.."Pero hindi ako naawa... instead i answer yesha...
"Your Father not mine! You will never be my family! I will never consider you as my family! Kung nuon naging mabaet yang tatay mo sakin edi sana madali ko matatanggap ang lahat pero ano ginawa nya???? Ha!? Binalak nya ako patayin! I was just lucky na wala nako sa loob ng resto nung sumabog un! But the truth is gusto nya ako patayin! Sinong ama ang nanaisin mamatay ang anak nya?! Sabihin mo Sakin Yesha! Sino?! Chance ba kamo? Binigyan nya ba ako chance to prove myself sakanya? Hindi diba?! Dahil sa pagka homophobic ng tatay mo sinira nya ang pangarap ko! Sinira nya ang Lahat!"
But yesha answer back..
"RADO! I know how you feel! Pero eto na ung pangarap mo... makasama at makilala ang Tunay mong ama! At hindi lang un makilala ako ang ate mo! Kaya pala magaan loob ko sayo un pala kapatid kita!pangarap mo kamo mameet tatay mo at pamilya mo? So here he is bakit hindi mo sya kayang tanggapin? Dahil sa pagkakamali nya?? Ikaw ba Hindi ka nag kakamali??? Lahat tayo ay sinner! Hindi tayo perpekto! All i'm asking is give him a chance!"
And i answer yesha...
" Pangarap Kong Makilala ang ama ko...
Iniisip ko bakit nya ako iniwan! Iniisip ko kung may pamilya naba sya? I tried everything to find him! Pero lahat un nabura! Napalitan ngayon ng Galit! At kasalanan nya yun! Masisi mo ba ako if i am so mad at him? Sa mismo simbahan papatayin nya ako! Ngayon gusto mo bigyan ko pagkakataon?? Ha?! Never Yesha! Never!"So ayun nga walk out nako and i went to my room and drake followed me... for nag volunteer sya na sya na susunod sakin to talk to me...
And he followed me upstairs and nang marating ko room ko sasarado ko na sana kaso pinigilan ni drake at syempre mas malakas si Drake sakin... so nakapasok sya room ko and sya na nag lock ng door...
And sabay yakap sakin...at sinabi nya na..
" No matter what happened i'll still be loving you Rado... and i will always will... i apologized if i push you last time i really regret it... hindi ko sinasadya un rado... ayaw mo na kase ako pakinggan i was trying to stop you! Ayoko kase matulad ka kay mr.Alvin na ganun ugali... and ewan ko ba un lang naisip ko way to make you stop."Nakayakap lang si drake sakin all the time while i was crying and pinunasan nya luha ko at sinabi...
"Tatandaan mo to rado i am not gonna change and kung akala mong nagbago ako dahil sa kagaguhan kong tinulak kita that is not true! Mahal kita Rado and you will always be my Apple of My Eyes!"
Syempre lalu ako nag drama... and ayun nag usap kami dalawa like parang kami ung kinasal...Drake:Oh ayan nanaman umiiyak ka nanaman sige ka papanget ka!
Rado: Kasalanan mo to eh! Pinaiyak moko lalu! Drake take me out of this shit please....
Drake: Saan kita dadalhin? Rado... mahal kita pero we can't live sa iisang bubong kasama si yesha otherwise yesha will suspect anything...
Rado:Take me Somewhere far from here!Mahal mo ko diba? Ako ang samahan mo!
Drake: I love you but sa mata ng Batas Kasal kami ni yesha and She's my wife!
I can't leave her just like that alam mo naman un rads diba?...Rado: Okay lang drake... sige na okay nako umalis kana at magpapahinga nako... pagod na pagod nako sa drama... go home with... with your wife yesha...
And humiga ako sa kama ko and tinalikuran ko si drake at pilit pinaalis
Pero Drake Insists na hindi sya aalis sa tabi ko kaya sinabi ko sakanya.."If you choose to stay then Umalis na Tayo ung tayo lang dalawa!ayoko na makita sila!"
But he keep on resisting kaya medyo nabwisit ako... and hanggang sa nainis si Drake sakin at sinabihan ako...
"DAMN it rado! Hindi mo ba ako Naiintindihan??? Kasal at May Asawa ako! Ano bang hindi mo maintindihan Rado??? Mahal moko diba?? Dapat intindihin mo rin ako! Hindi puro sarili mo lang iniintindi mo! If ayaw mo ko intindihin pwest bahala ka sa Buhay mo! Pagod nako sa drama Rado! Pagod nako sa..."
At bago nya tinapos sasabihin nya sumagot ako kaya sya natahimik..."Then Wag Kana Magpapakita sakin ayoko na makita pagmumukha mo!
Lumayas ka sa harapan ko! Tapos na Tayo drake! Naiintindihan mo ba?! Tapos na Tayo!!!!! Now get lost!!!!"Nag makaawa si drake sakin at pilit nya Pinapaliwanag ang lahat pero sarado isip ko at puso ko kaya pinag tulakan ko sya palabas ng kwarto ko..at nagulat sila ng sinigawan ko si Drake
"Get Out Of My Life!"
And inask nila si drake pag baba ni drake pero wala imik si drake...
Dumiretsyo lang sya sa Car nya with yesha... and yesha keep on asking him if ano nangyari... but deadma si Drake so yesha let him be... so ayun Lumipas ang isang buwan na di nila ako ginugulo and no Drake around... masaya nako sa new work ko with daddy frank so after 2 months nasa work ako sa mall kung saan nag dedeliver kami products ng company ni Daddy Frank..
Suddenly nag kita kami ni Drake...
And nagulat si drake dahil unexpected nya makikita nya ako... he tried to approach me pero marami ako inaasikaso kaya deadma ako sakanya kahit nakita ko sya... so ayun panay send ng messages sakin..
"Hi Baby I miss you so much"
"Please come back babybunch i really need you in my life"Kaso deadma ako kaya hinyaan ko sya...
Pero hanggang kailan ko ba mapapanindigan ang pag iwas kay drake? Kung tadhana ang gumagawa ng paraan para mag krus landas namin?...To be continued...
Chapter
15
True Feelings
©All Rights Reserved 2019
BINABASA MO ANG
My Brother My Rival BOOK 1(COMPLETED)
Romancematatanggap Mo Ba bilang babe na ang Maging Karibal ang Kapatid mong lalake?? kaninong Puso Iiwanan Ni Drake? Kay Yesha o Kay Rado?..... Pinagtagpo Ng Hindi Sinasadya ng Tadhana sina Drake At Rado pilit man nilalayo Ang Isa't isa Tadhana nila ang na...