Painful Truth

8 0 0
                                    

Hello guys i am rado again this is my love story....
So there muntikan na nga mabuking ni yesha na ako ang hinahanap nyang Kalukadidang ni Drake... i was so afraid dahil nabosesan nya ako and ofcourse agad ako pinuntahan ni yesha sa office Kung saan naabutan nya ako may ka meeting and to show her respect sakin inantay nya matapos kami ng kameeting ko for Ayaw nya makaistorbo sakin... So after a few hours... Natapos meeting ko with our client. And my Secretary Told me that my sister wants to see me.... So I saw yesha and I told her na puntahan ako sa loob office ko...
And sumunod naman si yesha sakin...
Alam na alam ko Kung bakit sya nagpunta dito at bakit nya nais makipag usap kaya nakahanap muli ako paraan para Di nya ako mabuko na ako ang hinahanap nyang karibal...

"Oh Ano At Nandito ka Ate Yesha? Aawayin mo nanaman ba ako? Ano nanaman ang gagawin at mga masasakit na salitang bibitawan mo sakin!?"

"Rads.. I came here to ask you if bakit Ikaw sumagot sa phone ng kabet ni drake? Kilala mo ba sya?"

Pinag pawisan ako at kinabahan sa tanong nya... Although may excuse nako to divert her attention still need ko mag ingat for I cannot be caught dahil Hindi pa oras para malaman nya totoo. Napansin ni Yesha na Ako ay tulala at natahimik at pinagpawisan kaya naman she asked me if I was okay....

"Rads are you okay? May problema kaba? May sakit kaba? What's happening to you?"

"Stay There! And Don't Touch Me! Wag moko lalapitan lalo akong ma stress! Buong buhay ko ate yesha lahat kayo tingin sakin robot walang damdamin! Pakiramdam ko galit mundo sakin! Is it because I am gay?! Kasalanan ko bang bakla ako??? Bakit
Napakalupit nyo sakin?! Bakit nyo ako ginaganito?!"

Sa eksena Kong ito na divert attention ni yesha sa drama ko... And still ayoko paka kampante dahil kilala ko tong bruhang to she will not stop until she find the answer that she wanna know! Kaya tuloy drama ako...

"Yesha Rado i am sorry if Hindi ko nalaman agad na kapatid kita... If nalaman ko nuong una palang I will do everything para magpaka ate sayo.... Kaso I didn't even had the chance to do that! Because daddy Alvin kept the truth from me! Hayaan Mo akong bumawi sayo kapatid ko! Handa akong tiisin lahat ng sakit at galit mo samin dahil naiintindihan kita at bilang panganay na anak ako ang dapat umunawa sa aking bunso o nakakabatang kapatid! Kaya sige ilabas mona galit mo sakin!"

"Tama na ang drama! Sinira ng tatay mo pangarap ko! Itinulak nya ako para lumalim ng ganito galit ko sayo! Alam mo kung babae ako baka Mas ako Minahal ni drake! Dahil sa tatay mong Psycho! Damay ka sa pasakit na dala ng tadhana sakanya! Diba Kinasal Lang kayo dahil sa pera? Pero Hindi ka Mahal ng pinilit mong pakasalan! Nakita mo na? Karma na ang gumagawa ng paraan para gisingin ang nagbubulagbulagan mong ama! Sa Realidad!"

And Nagulat ako ng masabi ko un and nagulat din si yesha...

"How Did you know all of this Rads?
Only Me and drake knows about this! Did he told you about this?urgh! Ang tanga ko rin no? Close nga Pala kayo malamang na kwento nya yan sayo! So rads sino ang kabet ni drake? Bakit Ikaw sumagot sa cellphone nya?!"

Syempre Hindi ako nagpatalo...

"Yesha ako sumagot dahil.. Ako may ari ng number na yan! I block you because you are disturbing me!!!
And if gusto mo malaman ang totoo pilitin mo umamin asawa mo otherwise Wala karin makukuha sakin dahil gusto ko sakanya mismo manggaling ang salitang "I am Having An Affair with someone!"..."

Yesha: Sa iyo yan numero na yan???
And your name was apple of his eyes????? Rado are you kidding me????? Hindi ako tanga! Aminin mo na sino si Cup Cake? Sino sya?! At anong trabaho nya? Pupuntahan ko sya! At sisiguraduhing malalaman ng mundo kalandian nya!

And sa sobrang intense ng usapan
Namin... Biglaang Dumating si Drake
At hinatak si yesha palabas ng opisina ko Pero Hindi pumayag si yesha and she insists na aminin ni Drake sino ang kalukadidang nya!...
Sa inis ko sinagot ko si yesha...

"Ano Drake ha?! Aba may plano ka makipag kita sa kabet mo?!ano akala mo matatago mo habang buhay moko maloloko?! Drake sinundan kita! And huh! Magaling magtago mistress mo! Pero not today! Aamin ka sakin sino sya at nasaan mo tinatago ang kabet mo!?!"

Rado: YESHA! Wala ka talaga kaalam alam Kung Sino at nasaan Karibal mo?! Tanga ka Kung Ganun!

Kinabahan si Drake kaya she force yesha to go with him para tumigil...

Drake: For Christ Sake yesha! Stop being paranoid! Yan! That's the reason why I am being cold to you! Yang attitude Mo na yan! Manang mana ka sa ama mong hambog!Now come with or else hihiwalayan na kita!

And hiniritan ko pa na...

"Oh that's right yesha be kind to your faithful Husband! Tandaan mo Pag yan bumitaw wasak buong pagkatao mo! Gosh! Someday maglakakilala kayo ng karibal mo! Please wag ka Mag inarte na parang minahal ka ni Drake! Because we both know na Hindi ka nya Mahal!"

And sumama na si yesha Kay drake and later on I ask janjan If sya tumawag Kay drake? Sumagot naman si janjan na sya nga napailing nalang ako.... So there tuluyang nagtalo Sina yesha at drake dahil sa kabet ni drake habang pabalik na sila ng bahay nagtatalo parin sila and yesha thought ginagamit ako ni drake para Pag takpan ang kabet nya... So she Continue to argue Kay drake..
Pero Di parin nagpadaig si Drake at ung cellphone nya Di nya binigay Kay yesha... So there nang makarating sila ng bahay yesha warned Drake....

" Drake! Malalaman ko at malalaman ko kung sino yang kabet mo! You can't hide her from me!"

" Oh shut up yesha! Baka pag nalaman mo sino sya gumuho mundo mo! Napapasaya, at napapawi nya galit ko! Kaya masarap sya kasama kesa sayo! If uulitin ko buhay ko I don't wanna choose you! I'd rather choose the person I really love! Over someone like you!"

At sinampal ni yesha si drake at binlaan nyang wag nya Lang mahuhuli kabet ni drake! Otherwise gulo at tyak daw papahiya nya ito...

Sa inis ni drake iniwanan nya si yesha at sinundan sya ni yesha at sinabihan...

Yesha: Saan ka pupunta?! Sa kabet mo??? Pwest sasama ako at iharap mo sakin malanding kabet mo!!!!

And dahil hawak ni Drake phone nya na call nya ako by accident...so sa pag tatalo nila dinig na dinig ko na pupuntahan ako ni drake para daw malaman nya na sino kabet ni drake!....

Abangan....

Masyado na umiinit mga pangyayari sa buhay pagibig ko Pero aaminin na kaya ni drake na ako ang karibal ng Kapatid ko sakanya?......

CHAPTER 20
CONFRONTATION

©All Rights Reserved 2019

My Brother My Rival BOOK 1(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon