It's me again Rado...at ito ang aking love story....
So there life is really bitchy most of the time...after ng nakakabaliw na nangyari sa buhay namin ayun nakulong naman kapatid kong nabalot ng galit at paghihiganti ganun din si Raymond... Kaya naman one day naisip ko sya dalawin i know she will get upset... But lakasan loob lang...so there i went there to visit her to ask her why she is so furious?...
And nalaman ko nalason ni Raymond utak nya...so i told her this...Yesha: Ano at nandito kang letche ka?!masaya kabang nakikita nakakulong ako?! Wag ka magsaya! Makakalaya ako at Babawiin ko Asawa ko sayo!
Rado:Yesha... What have you done to your self? Sa ating dalawa alam mong ako ang talo sayo... No matter what i did alam mong ikaw panalo...why?
Kasal kayo... And you know that! Yesha... Matalino ka... Maganda buhay mo... Kasama mo ang amang hinahanap ko! Hindi ba ako dapat nakakaramdam ng ganyan kagalit??? Dahil pinagkait sakin ang buhay na dapat ay meron ako??? Ang buhay na dapat ay katulad ng sayo???
Oo nga mahal ako ni drake pero kasal kayo yesha! At alam kong alam mo sa sarili mong panalo ka sa laban! Pero yesha bat ka ba nakikinig kay raymond? Akala ko pa naman may sarili kang decision? Un pala mauuwi ka lang din sa pakikipag sabwatan sa criminal na si raymond....Yesha: Inagaw mo sakin si Drake! Kaya humanda ka sa pag labas ko! Tuluyang sisirain ko buhay mo!!!
Rado: it's funny how you react right now yesha... But kung sarado isip mo... I will not pleased you na buksa. Mo isip mo para maintindihan mo ang sinasabi ko Ate Yesha... Kung ayaw mo ko pakinggan... Fine
Ate Yesha... Hindi ako mawawalan pag asa magkakaayos ayos tayo nila daddy alvin...And napaisip si yesha ng marinig nya un sakin... At umalis ako and drake was waiting for me outside... Pag sakay ko ng car drake asked me....
Drake: Rads kamusta pakikipagkita mo kay yesha?...
Rado: drake mahirap situwasyon ni ate yesha... Pero may mga kasalanan sya dapat pagbayaran sa batas... Sana lang naliwanagan na sya ngayon sa mga sinabi ko sakanya... You know drake i should be the one na dapat nagwawala sa galit! Why? Pinakasalan mo sya and kabet parin ako! At nasasakanya ang buhay na dapat ay meron din ako? Ako ang dapat nag hihiganti! Pero hindi ko magawa gawa dahil mahal na mahal kita! Nasasaktan ako sa nangyayari kay ate yesha! Pero what can i do? Pinili nya maging ganito it's all up to her....
And hinawakan ni drake kamay ko at sinabing walang masama magmahal pero di namin kasalanan to kung di ng mga ama namin... Dahil if hindi nila pinush na pakasalan ni drake si yesha hindi aabot sa ganito lahat...
Well ang sabi ko lang kay drake gagawin ko lahat wag lang sya mawala sakin... Dahil un ang pangako namin sa isa't isa nuon pa man...
So there to comfort me drake bring me to his unit and eto na ata ung pinaka sweetest moment ko kay drake...nilalambing nya ako and he's making me laugh and i can see all his efforts para lang mabawasan ung naramdaman kong lungkot... And after a while he ask me something...
Rado: Drake thank u for making me smile love...
Drake: Welcome love... Hey i have one question...
Rado: Yes love?
Drake: Do you really believe yesha will change for good?
Rado: I don't control her brain it's up to her love...
Drake: Oh okay love... Well if that's the case then i won't continue to sue... Your err.. Sister? No my err... Wife??? I will tell my lawyer to fix everything so she can be free?
Rado: Hmm... I am not so sure about that idea love.. Because at the moment my sister is still furious and she will really get me and though i am not afraid of it... Still she's my sister...
Drake: well love that's the best thing i could do love...i wanna make you feel happy and seeing you in pain... Is breaking my heart... So love what do you think?
Rado: Should we talk about this with daddy frank??? Knowing daddy frank he will refuse to this idea... But can't blame him... He really feel so bad after the incident....
And there pinag usapan namin ni drake about yesha... And while watching the tv.. Nag flash report ung news...
" HEADLINE!
YESHA CERVANTES NAGPANGGAP NA PATAY PARA MAKATAKAS! kaya pinapaalam sa publiko na kapag na mataan si yesha cervantes ay agad ipaalam sa pulisya..."And so after that headline daddy frank called me... And sinabi nya nangyaring pagtakas ni yesha and sinabi ko alam ko na at aware kami ni drake... And daddy alvin called drake... To inform him na yesha was just around us... And she will really kill me for un ang sabi ni yesha kay daddy alvin sa phone.... And ng malaman ko un gumawa ako paraan tinawagan ko mga pulis to inform them about this and i told them to becareful upang di makatunog si yesha na alam na namin andito sya... So there i told drake to not panic... And ng lalabas na kami yesha was outside at may dalang baril... And tinutukan nya kami ni drake at pinapasok sa loob ng unit nya...
Yesha: ano rado my dear brother! Haha aren't you happy to see your ate yesha is back?! Haha! Can't believe na malaya nako?! Now let's see.. Ahhh
Make love infront of me! Or else i will kill drake and tell the police you killed my husband!And syempre hindi ako nagpasindak inagaw ko baril kay yesha at habang nag aagawan kami sa baril drake tried to call the lobby pero tinulak ako ni yesha at nag ambang babarilin si drake i kick her para mapigilan sya...
And lumaban si yesha sakin at para sya nababaliw na... So there tumalsik ung baril pero sinipa ako ni yesha at pinulot ang baril and i tried to get it from her... So by accident dahil sa pagmamatigas nya nabaril nya ako...Rado: Ate yesha! Tama na to! Ako dapat nag wawala ng ganyan dahil kasal kayo hindi ikaw! Kaya tumigil kana akin na yan!!!!!!!
Yesha: Mang aagaw ka talaga kahit kailan dapat mawala na si drake dahil niloko nyoko para maramdaman mong nawawala na lahat sayo!
"Bang!"Na shock si drake at napasigaw..
Drake:Rado!!!!!!
At ayun nga gulat na gulat si ate yesha sa nangyari at nakita nya may tama ako ng baril sa tyan ko at tumitig ako sa mata nya at sinabing.."Ate yesha..." at nahimatay ako... Hindi nakagalaw si ate yesha sa shock and agad naman dumating mga pulis at ambulance...
And dumating sina daddy frank and daddy alvin and they saw me nakaratay sa higaan ng pang hospital...and sa galit nasampal nya si yesha at kusa na si yesha sumuko sa police.. Nabalitaan ni raymond nangyari inakala nyang patay nako...
At nag simula na mawala si raymond sa sarili nya sa loob ng bilangguan...Anong kapalaran ko?
Ito naba kapalit ng nagawang pagkakasala ko????Abangan...
Chapter 26
The Annulment©All Rights Reserved 2019
BINABASA MO ANG
My Brother My Rival BOOK 1(COMPLETED)
Lãng mạnmatatanggap Mo Ba bilang babe na ang Maging Karibal ang Kapatid mong lalake?? kaninong Puso Iiwanan Ni Drake? Kay Yesha o Kay Rado?..... Pinagtagpo Ng Hindi Sinasadya ng Tadhana sina Drake At Rado pilit man nilalayo Ang Isa't isa Tadhana nila ang na...