LOVE IS BLIND

11 1 0
                                    

Hello there guys it's me again Rado so I'll just continue my story...
Ayun na nga nakamiy ko na ang matagal kona inaasam na makamit un ay si drake... And so there nag door bell si yesha Hindi ako nag panic kaya I woke up drake and told him yesha is outside and there he stand up and open the door and yesha saw drake naked at suot Lang ni drake ang boxer nya and syempre maparaan ako Kaya before pa ma open ni drake ang pintuan naayos ko na mga gamit namin sa bed and kunwari kakalabas ko Lang sa cr so nag panggap ako na Hindi ko alam na andun si yesha...

Rado: Drake Sorry I need to use your.. Holy shit! Yesha!

Yesha: Oh my god! Sorry Rado I didn't know!

Rado: never mind I'll go back to the CR you both do your thing...

Drake: sige rads after you take your shower get ready and I'll bring you home okay?

Rado: sure thanks...

So there Hindi naman nagduda si yesha at she apologize pa nga kase Hindi nya alam na nasa cr ako so drake ask yesha if how did she find out na Nasa unit nya kami natulog?
And yesha said sinabi daw ng nasa information sa lobby so while I was getting ready nakikinig ako sa usapan nila and drake asked yesha again if bakit nga sya napadpad dito and I heard yesha remind drake for their upcoming engagement party... So nakadama talaga ako ng selos at the moment so kunwari nabasag ko ung baso ng tooth brush sa cr to hide my jealousy... Nag worry si drake and agad agad syang pumunta sa CR To check what happened.. And nakita nya shock ako and since andun sya nag sorry ako kase kako mukhang mahal ung nabasag ko and I was so careless.. And drake hug me and say "It's fine Rads Baso Lang yan I can replace it again" so there I finish my thing and nang palabas nakami ng unit ni drake yesha gave me an invitation and ng tignan ko it's for their engagement party...
I really don't know ano mararamdaman ko... I was thinking isampal Kay yesha un at sabihin akin Lang si drake! but syempre for Drake I set aside my jealousy and dahil sya na mismo nag sabi na he's hoping to see me there... So I agreed and say I will be there...kahit na selos na selos ako but like what they say "Ang Taong Selos ng selos madaling iwanan" so as usual panggap mode Lang ako na happy but drake knows na nag selos ako and so there nag drive na si drake para hatid ako samin...
And si yesha umupo sa harap but i can notice Na Di natuwa si drake.. i dunno if pakitang tao nya un because i'm there...
So ayun nag usap sila about how the enggagement party will go.. but drake is not paying attention so yesha tap him and medyo napasigaw si drake.. nagulat kami ni yesha... kaya yesha asked him
If what's wrong i told drake din na mag sorry at nag tatanong lang naman si yesha... so deadma hindi nya kami pinansin... so we let him be.. and finally nakarating nakami sa bahay ko.. pag baba ko nag pasamalat ako atsaka bumabang tuluyan.. and pag sara ko door bumaba si drake at niyakap ako at nag sorry sya sakin

Drake: Rads sorry wag ka magalit sakin i was just upset about raymond naisip ko paano if Babuyin ka nya ulit? What now??
Rado: Drake Apologize to yesha look at her she feels bad... don't tell me na let her be she will become your wife soon and you'll treat her like that?

Drake: But i am interested At you! Hindi ako interesado sa lecheng kasal!

And pagkasabi nya ng "Hindi Sya interesado sa kasal" yesha heard that part kaya yesha went out and asked drake what does that mean? Nagulat ako at si drake.. so i told them i think sila dapat mag usap for that issue dahil
I am not on the right place to explain it...
So ayun nag usap sila nag palusot si drake na hindi ung kasal nila ibig nya sabihin kase daw iniinvite sya ng kasal ng kaibigan nya at sinabi ko daw mag attend sya kaso daw may enggagement party sila kaya sinabi daw nya na hindi sya interesado sa kasal...
Pinag pawisan ako ng malamig at nag agree ako kay drake to stop yesha from asking so ayun kumalma si yesha
At nag beso sakin sabay bulong...
"I Know He's Lying sana masabi mo sakin ang totoo"

Kinabahan ako at sumagot ako "Yesh if you don't trusy him bakit mo sya papakasalan? Di ba mahal mo? Kaya trust him he is telling the truth.."
So ayun yesha finally go with drake... and deep inside nabwisit ako kay drake kase nga now may alam na si yesha and i really don't want this to happen.. pero drake is so tackles and i hate that kase nga hindi pa ako sure if what am i kay drake so there pag pasok ko bahay andun ang lecheng raymond.. i really hate to see him nakaka dagdag stress sya honestly... so i just continue my way up stairs tinawag ako ni raymond but i ignore him and since daddy frank is there tinitigan nya masama si raymond kaya naman tumahimik nalang si raymond.. so i went up to my room at nagets ni daddy frank why i ignore raymond nilock ko door ko and nag lagay ako sa doorknob do not disturb... so nag hubad nako and take my shower
And ayun na after ko mag shower I check my phone god i have 6 missed calls from drake.. i really don't feel talking to him right now dahilan nga ng pangyayari earlier... and there bonggang 20 messages from drake and 2 messages from yesha lalu ako kinabahan dahil alam ko na laman ng mensahe nya kukulitin lang ako nyan kung sino ka landian ni drake... and hindi ko muna inopen until kumatok ang demonyong Raymond And i wonder paano sya nakapanik ng di nalalaman ni daddy frank...
Without knowing Pinainom nya pala pampatulog si daddy frank kaya he's free to do his thing.. so tumigil sya sa pagkatok and sabay sabi "I'm coming in Rads! Sakin ka ngayong gabi no one will save you!" Kaya napilitan ako tawagan si Drake And dali dali ako nag bihis at Kinuha ko wallet and susi ko at dala ko bag ko and cellphones and since 3rd flr. To room ko nag tali ako ng tuwalya at kumot at inilaglag ko sa terrace and i heard nabukas na ni Raymond ang door so ayun i went down and suddenly di abot sa lapag sa baba ung ginawa ko so i just jump and open the gate and raymond saw me " You fucking Bitch you can't Escape from me!" And ayun hinabol ako ni raymond while nakalimutan ko na tinawagan ko si drake and he heard me shouting " Get Away From me Raymond!" Sakto naman kakahatid nya lang kay Yesha kaya dali dali din sya bumalik samin And since may bag ako naabutan ako ni raymond and may baril sya dala and tinutok nya sakin un at dinala ako pabalik samin... and tinakot nya ako papatayin nya ako kapag hindi ko sya pinayagan...kabang kaba ako that time and winarningan nya ako na wag ako sisigaw otherwise papatayin nya ako and ayun nakapasok nakami sa bahay and i saw nakatali si daddy frank while sleeping kaya pala nag tagumpay tong demonyo na to...at hindi na nakatiis si raymond hinampas nya ako ng baril nya sa ulo.. nawalan ako malay...

That's All For Now...

To Be Continued...

Chapter 8
Drake vs Raymond
©All Rights Reserved 2019

My Brother My Rival BOOK 1(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon