Updated...
This is rado and this is my love story...
Life is full of tough choices...
So there dinala nako sa ospital and drake go with me.. sinabi ng mga kasama namin from the hospital ay di naman daw malala tama ko so talaga nawalan lang ako malay... sumunod si daddy alvin at si daddy frank naman sinamahan si yesha sa police station...
At the hospital...
Drake: Rads please lumaban ka please! Di man ganun ka lala ang tama mo but still i am worried! Ikakamatay ko pag nawala kapa!!!
Nurse: Sir sorry hanggang dito lang po kayo allowed excuse us...
Drake: do everything please...
Live Rado!! ...Daddy Alvin: Magtiwala ka lang Drake Lalaban si Rado and i know he will not leave you...
A few hours later...
" Ahhhhhhhhh! Let go!"
Dr.ricky: Calm Down Sir Rado! Ginagamot lang namin kayo... relax sir...
Rado: wait what? Nasaan si Yesha? Nasaan ang kapatid ko???
At pumasok sila drake and Daddy Alvin to see what's going on?...
Daddy Alvin: Rado?? Hey hey!!! Relax!!
Rado: Paano ako mag rerelax! Nakatakas nanaman si Yesha! Grrrr!
Drake: Umm... rads kusa sya sumuko sa mga pulis...
Rado: Oh.... ganun ba? Alright fine! I'll relax... sorry doc i think nasobrahan ako sa tinurok nyo gamot hehe...
Dr.Ricky: Relax Rado... by the way i am doctor Ricky ako nagtanggal ng Bullet sa Tyan mo luckily hindi malala ang tama ng baril so safe kana kaya no Worries okay?...
Rado: Safe?? Sana nga safe.... lalu sa baliw na Raymond! At sa kapatid kong Pinaglihi sa sama ng loob...
At dumating si daddy frank and he told me somethinh crazy...
About yesha and Drake's marriage...Rado: Kasi naman bat ba ayaw nyo pa ako pauwiin? Okay nako urgh...
Drake: Rads...*Tap his shoulder* wag kana matigas ulo please? Hehe pagaling ka may surprise pa ako sayo...
Rado: Gago! Ewan ko sayo drake! Hay nako! Bakit ba kasi kita niligtas ayan ako andito haha!
Drake: aba loko to! Ano hahayaan moko mamatay??? Haha nakooo handa mona sarili mo pag galing mo!...
Daddy Frank: Am i disturbing you guys?....
Rado: Ah.. daddy frank hindi naman po... anu po pala sadya nyo?...
Daddy Frank: Good and Bad news....
But which one should i tell first? The bad one or the good one?Rado: oh hell here we go...so continue daddy... the bad news first...
Daddy Frank: Raymond lost his mind! And the police will transfer him sa assylum!
Drake: What About the good news?...
Daddy frank: Well yesha told.me na ayusin na ang Annulment papers and she knows you're fine already and ibabalik na daw nya si drake sayo...
Rado: What ever! That Woman is crazy! Anyway if yan desisyon ni ate yesh rerespeto ko nalang...
Drake: Hmm.. i wonder if raymond knows na buhay kapa?
Rado: Un pa ba??? For sure alam na nun ang totoo and he is planning somethinh crazy again! Anyway daddy franl until.when daw si ate yesh makukulong?...
Drake: Forever! Bagay naman sakanya nasa likod ng rehas!
Rado: Drake... hindi ko sya ihihingi tawad sayo dahil masaket pa ang mga nangyari pero she is my sister kaya nag aalala ako sakanya...
Drake: Whatever! I still don't trust her! By the way dad frank kelan po maayos ang annulment namin?...
Daddy frank: within a week! Ipapa rush ko agad ng maging malaya na kayo sa pagmamahal na hindi nyo na kailangan...
So after 1 week...
Nakalabas na ako ng hospital at kasabay nito ang annulment papers na may signed na ni ate yesha.
Rado: Ahh finally makakauwi narin ako! Oh baka mamaya may babangga o babaril pa sakin jan!
Drake: Mahal ko anu ba! Wag ka nga ganyan! Hindi na mangyayari yan...
Daddy alvin: Rads anak babawi pa ako sayo kaya wag ka na magsalita ng ganyan!!!
Rado: well knowing may 2 psychopath na anjan lang hay nako....
Daddy Frank: oh... buti naabutan ko pa kayo!!! Sorry pumunta kasi ako kay yesh and she signed this (showed Annulment papers) so sign mo nalang drake...Drake: ah..
Here (Drake read the papers and signed) there just process this immidiately dahil i wanna be with rado again..Daddy Frank: Makakaasa kayo! O anyway aalis nako para mapaayos na natin to! And be strong! Rads! Kaya mo yan!!!
At umalis na si daddy frank ...
So 1 month later officially annulled na si drake and ate yesha i dunno i feel so crazy pero sabi ko kay drake i wanna visit ate yesha and he agrees with me
So there nag paalam lang kami kay ate yesha na we will live our lives as couple and aantayin namin sya,she hug me and cried and said promise babalik sya at bagong yesha na ang babalik....
Though drake does'nt want to trust ate yesha and i understand him... so...After one year......
©️All Rights Reserved 2019
"TO GOD BE THE GLORY"
BINABASA MO ANG
My Brother My Rival BOOK 1(COMPLETED)
Romancematatanggap Mo Ba bilang babe na ang Maging Karibal ang Kapatid mong lalake?? kaninong Puso Iiwanan Ni Drake? Kay Yesha o Kay Rado?..... Pinagtagpo Ng Hindi Sinasadya ng Tadhana sina Drake At Rado pilit man nilalayo Ang Isa't isa Tadhana nila ang na...