- 08 -

49 5 7
                                    


"Bakit ka andito?" Clare

"Sorry" Hyeongjun

"Huh? Para saan?" Clare

"for calling you with that nickname." Hyeongjun

"Okay lang yun hyeongjun, besides ikaw ang nagpangalan sakin nun remember." Clare

"Oo nga, pero alam kong may iba ka
pang naaalala about don." Hyeongjun

"I could remember everything, but it's all in the past hyeongi" Clare

"Clare what if," Hyeongjun

"What if ano?" Clare

"Bumalik siya?" Hyeongjun

"That would never happen." Clare

HYEONGJUN

I'm ready to protect you Clare pag bumalik pa yung mga yon, lalo na siya. Di ko hahayaang saktan ka ulit nila.

"Clare" tawag ko sa kanya. "Bakit?" nagtatakang sagot niya. "Tara arcade tayo." lalo pa siyang nagtaka nung sinabi ko yon, gusto ko rin naman tong gawin para naman kahit papano umokay siya ngayon. "May klase pa tayo, hyeongjun" Natawa naman ako sa sinabi, di pa ba siya sanay na ganto kami lagi pag nalulungkot siya? HAHAHAHAHA "Clare lagi naman natin tong ginagawa everytime na nalulungkot ka." nakita ko naman na nag enlighten yung mukha niya at natawa narin ng slight "Oo na, oo na, yari na naman ako nito kila pyo at wonjin" , "Ako na bahala sa mga yun, libre lang katapat non." "Palibhasa rich kid e." wow ah parang siya hindi richkid,  palibhasa kuripot e. "Ediwow, tara na labas na tayo paalam na lang tayo sa tropa nating guard."

Ayan nakikita ko na siyang tumatawa ulit, mapapanatag narin ako na kahit papaano nakakalimutan niya yung nangyari noon. Nang makapagpaalam na kami kay manong guard nagpara na kami ng taxi para pumunta ng mall, habang nasa byahe kinalabit naman ako ni clare.

"Hmm? Bakit?"

"Thankyou hyeongi~" Clare

"For what?"

"For making me happy again and again. Ikaw yung laging andyan sakin pag anytime na kailangan ko ng masasandalan. I'm so blessed to have you." Clare

I felt some butterflies at my stomach. lol.

"Anything for you clare, never kitang iiwan. Dahil mahal na mahal kita noon pa." binulong ko yung part na yon, di pa ito yung right time para sabihin ko sa kanya yun.

Dahil alam kong siya parin yung mahal niya.

Cliché mang pakinggan pero simula nung mangyari yon naging bato na puso nitong babaeng to. Lahat ng admirer nito rejected agad. Kaming mga ippeo ippeoyo boys at jima hyungs/dongsaengs lang ang tanging nilalapitan at kinakausap niya, kaya nasasabihan to minsan ng kung ano ano e. Pero bilib ako sa tapang nito kahit sa dami ng gossip o masasakit na salita na sinasabi sa kanya dinededma niya lang, worst pa nga nakikipag trashtalk pa ending kawawa yung nambubully sa kanya.

She's the bravest woman na nakilala ko, na kahit andaming nangyari at nagbago sa kanya sa past, i'm glad parin na hindi nawala sa kanya yung pagiging mabuti niya sa ibang tao. That's the reason why i fell in love with her, mas lalo ko pa siyang minahal pagtapos mangyari yung noon. Kasi alam kong kailangan ko siyang protektahan, kahit buhay ko pa ang kapalit non.

Kakadrama ko tulog na pala tong kasama ko, hays ang cute talaga nito pag tulog. Pasimpleng pinicturan ko siya at dali daling tinago phone ko kasi baka makahalata to, madali pa naman tong magising. Di nagtagal nakarating na kami sa mall, nagbayad narin ako ng pamasahe namin, gigisingin ko na to para makapagarcade na kami.

"Clare.."

"hmmm" Clare

"Andito na tayo, tara na baba na tayo"

"Okayy" Clare

Another arcade day with whom I really love. ❤️

- 💫 -

a/n : sorryyy, i'm not pro in writing narration huhu, pero I keep on trying my best para mas maintindihan niyo yung story

💜💜💜

i'll update again later ❤️

keeper. | song hyeongjunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon