—CLARE
Nakatulala lang ako dito sa room habang nagkaklase si sir, di parin kasi nagsisink in sakin na maaarrange marriange ako sa ex ko pa talaga. Out of all people na ayoko na nga maging kaclose bakit siya pa diba? Dakilang anghel naman kasi itong si Papa ugh. Wala pang nakakaalam nito maliban samin ni Kuya kasabay niya ko pumasok kanina, babalitaan niya lang daw ako mamaya kung paano ba naman paguusapan yun.
"clare, tulala ka na naman dyan magsulat kana maya maya naman class dismissed na." may biglang nagsalita sa likod ko si Jungmo lang pala. "ahh sige thank you mogu." ngitian ko pa siya pero tumango lang siya sakin tapos nagsimula na ulit magsulat. Dahil nga sa sinabi niya nagsulat na ako kahit nakakatamad, paglipas ng ilang minuto natapos narin ako. Ako nalang pala inaantay dito lahat sila nagaayos na ng gamit para umuwi, kaya pati ako nagayos nadin. Biglang nagvibrate yung phone ko mukhang may nagmessage.
Kim Yohan
• active nowYohan : asan ka na?
Yohan : tara na
Clare : bakit saan tayo pupunta kuya?
Yohan : basta tara na okay nagaantay ako dito sa may parking lot bilisan mo ko ayokong pinagaantay.
Clare : okay wait lang
"Pyo, mauuna na ako ah, may pupuntahan pa kami ni Kuya." , "Ha? Akala ko sasabay ka samin pauwi, nagsabi kana ba kay Hyeongjun?" pagtatanong niya pa. "Emergency lang kasi e sabi ni Kuya, magsasabi nalang ako kay Hyeongii na di muna ko sasabay sa inyo" pagpapaliwanag ko naman kaya tumango naman siya at nagsalita, "sige kami na din bahala kay Hyeongjun ingat kayo ni hyung, pumunta kana dun ayaw ng nagaantay non" natawa naman kami sa sinabi niya pero alam ko na din naman yun Kuya ko yun e. Palabas na ako ng room kaya kumaway na ako sa kanila para mag babye, pati sila kumaway din kaya ito ako dali dali nang umalis dahil baka naiinip na yung isa don.
Hingal na hingal akong tumakbo at nakarating nadin naaninag ko naman si Kuya kaya agad ko naman siyang napuntahan, magsasalita pa sana ako kaso inunahan niya ko. "Nagchat na ako kay Hyeongjun na sa akin ka sasabay pauwi kaya wag kana magalala sa jowa mo" napakunoot naman ako ng noo at biglang sinipa siya, "ARAY! INAANO KITA DYAN SINABI KO LANG NAMAN NA NAGPAALAM NA AKO SA JOWA MO E!" singhal niya pa, kaya binatukan ko ulit loko talaga to e. "Para kang tanga Kuya di ko jowa si Hyeongjun okay? Magtatanong lang sana ako kung saan tayo pupunta. PATI KUNG NAGPAALAM KABA KAY YNA" bigla naman siyang umayos kahit nainis sa ginawa ko, "sus dun din punta nyan, sa isang milktea shop na medyo malayo dito tayo pupunta paguusapan lang natin yang about sayo at nagpaalam ako kay yna wag kang ano dyan" proud pa niyang sabi, lakas talaga ng tama nito e. "EDI WOW. TARA NA NGA NAGUGUTOM NA AKO KUYA" pagmamadali ko sa kanya pero inirapan niya lang ako, di ko talaga alam kung lalaki ba o bakla talaga siya hays.
BINABASA MO ANG
keeper. | song hyeongjun
Fanfiction"could i keep you forever?" [ x1 series : 1 ] -taglish start : 070919 end : -