—CLAREPagkalabas ko ng kwarto nasa bungad lang si kuya na nagaantay sakin habang nakatutok sa cellphone. "Ano na kuya, tara na", tinignan niya naman ako nang parang 'hay salamat sa wakas lumabas din' look at dahil medyo baliw ako tinawanan ko lang siya. "tawa tawa ka dyan tagal tagal mo lumabas, oh eto yung sandwich inabot na sakin para diretso na tayo sa garahe, napaka bagal mo kasi". Kinuha ko yung sandwich at nilagay ko na sa bag, bumaba na kami na nagpaalam na kay manang sinundan ko lang si kuya hanggang garahe para makasakay na sa kotse niya. Nang makalabas na kami ng bahay bigla nalang nagsalita si kuya, "Nga pala bakit di kayo sabay ni hyeongjun ngayon?" at dahil mabait ako sinagot ko nalang "may kailangan pa kasi siyang asikasuhin, since kasama na siya sa council ng shs." , naintindihan naman ni kuya yung sinabi ko kaya buong byahe tahimik na lang kami, dahil na rin sa kailangan niya magmadali di ko na siya inabala nakadungaw lang ako sa labas.
"Clare andito na tayo, di na naman kita mahahatid sa room niyo, kailangan ko na pumunta sa meeting namin ako pa naman President pero ako pa wala don. Sabihin mo nalang kay hyeongjun na galingan niya sa council. Bye!" , nagwave na si kuya sakin at tumango nalang ako pero sa isip isip ko ginawa pa talaga kong messenger ni kuya pwede namang siya ang magsabi.
Habang papunta sa room tinawagan ko na si Hyeongjun wala naman kasi yun sa room nila baka nasa student council office lang yun, 7:30 pa naman pasok ko.
Calling Hyeongii...
00:00
"Hyeongii"
"Oh bakit nasa school kana ba?"
"Ahh oo, papunta na ako ng room, Kamusta pala buhay pagiging president ha"
"Okay lang naman, kaya ko pa naman medyo nakakastress pero go with the flow lang ako hehe. Oh, btw sorry clare ha kung di kita nasamahan ngayon babawi nalang ako sayo mamayang lunch."
"Kaya mo yan, support pa kita yieee HAHAHAH sige mamayang lunc—"
Bigla akong napatigil dahil sa may bumunggo sakin. Ano ba naman yan di tumitingin sa daanan.
"Clare okay ka lang?"
Narealize kong kausap ko pa pala si Hyeongjun kaya nagpaalam muna ko saglit sa kanya, buti nalang di pa siya nagtanong kaya binaba ko na agad yung tawag kailangan ko pa kausapin itong lalaking nakabunggo sakin.
"Wala man lang sorry! Nakabunggo na nga!". Bigla namang tumigil sa paglalakad yung lalaki at lumingon sakin, pero bigla nalang ako napatigil sa kinatatayuan ko nang makita ko ang mukha niya, bakit andito siya?... ngumisi lang siya sakin at biglang nagsalita.
"Sorry rei, nagmamadali kasi ako e aasikasuhin ko pa requirements ko. Gotta go, babawi nalang ako sayo okay? Bye!" , bigla na siyang kumaripas ng takbo pa kabilang building.
Fuck, Hyeonsu why did you came back?
BINABASA MO ANG
keeper. | song hyeongjun
Fanfiction"could i keep you forever?" [ x1 series : 1 ] -taglish start : 070919 end : -