—CLARE
We are happy with what we are right now, busy sa school pero gumagawa parin ng time to have fun. Helping one another whether it is about our studies as well as our own problems.
Masaya kasama si Dana, nung una di ako komportable pero habang tumatagal nagiging close na kami. We welcome her on our friendship squad, ganun din sila medyo awkward pero we got to bond for a whole day then mas naging okay na. She transferred here in PDXU along with Kuya Hyunbin which is the eldest among them when they were in SU before. Hinayaan ko rin sila mag bonding kasama si Hyeongjun, though medyo nagseselos ako but nahhh ayokong ipagkait yun kay Hyeongjun kasi matagal na silang magkakilala.
Ngayon, I'm with the girls but without Dana magkakasama na naman sila, paper works inaasikaso medyo naghahabol kasi silang dalawa ni Kuya Hyunbin, andoon rin si Hyeongjun since magkaklase sila.
"Clare, nakausap mo na ba si Hyeongjun?" Tanong ni Kyline, "Hindi pa nga e." Habang tumitingin sa phone ko since wala padin siyang reply. "Mukhang napapadalas na yan, di niyo ba napapansin?" Tanong din ni Yna, na sinundan din ni Solace, "Hindi na rin natin nakakasama si Dana, nakakamiss yung babaeng yun." lungkot niyang sabi. "I feel like there's something wrong, hindi ko alam pero may kutob na ako simula pa lang. May ibang pakay si Dana sa atin lalo na sa inyo Clare." Sabi ni Kyline na naging dahilan kung bakit kami nagtataka na rin ngayon. "Wala naman siguro? I know na mabait siya, hindi niya magagawa yun" pagpapaliwanag ko. "Mabait ba talaga?" Tanong ulit ni Kyline pero this time seryoso na siya, sa kanya naman ako nagtataka bakit ba siya ganiyan parang hindi niya kilala si Dana, I somehow get irritated by how she acts right now. "May tinatago kaba sa amin na di namin alam, Kyline?" seryoso kong tanong sa kanya, ang kaninang atmosphere na okay ngayon nagkaroon na nang tensyon. We both eye-contact on one another and I can feel that anytime sasabog na kami if isa samin nagalit.
Magsasalita na sana ako pero naunahan ako ni Yna, "Clare, Kyline, we are here para magpahinga sa mga gawain hindi para magkainitan ng ulo. Kumalma nga kayo. Be mature hindi na kayo bata." , "Tama si Yna, please let's just enjoy this day okay?" dugtong pa ni Solace, kaya pinilit kong kumalma dahil kahit ako ayokong masira itong araw na pahinga namin at bonding na rin kahit dito lang sa cafe na paborito naming puntahan. Si Kyline tumahimik na din and nagphone bigla since mukhang may tumunog na notif sa kanya, bigla siyang tumayo na ipinagtaka naming tatlo habang nakatingin sa kanya na para bang nagaantay nang sagot. "I need to leave, may emergency lang akong pupuntahan. I'm sorry if I act like that before, pero kailangan ko lang talagang umalis ngayon, babawi ako sa inyo." After that, kinuha na niya yung gamit niya at nakipagbeso kay Yna then Solace and last saakin. Bago siya umalis may huling bilin siya, "To the three of you please be safe, lalo kana Clare. Bye girls" seryoso niyang sabi pero ngumiti kaagad bago umalis. Nagkatinginan kami pero sila tumango na lang din at nagusap na, habang ako may naiwang tanong sa utak.
"What were you hiding from us Kyline?"
BINABASA MO ANG
keeper. | song hyeongjun
Fanfiction"could i keep you forever?" [ x1 series : 1 ] -taglish start : 070919 end : -