"Bạn có bao giờ nghĩ kẻ thứ ba rất đáng thương không?Họ không có lỗi, chỉ vì vài giây rung động mà cả đời ưu thương
Trái tim họ không bao giờ tự làm chủ được lý trí, đối với một người nó cứ luôn mơ hồ như thế..."
Thẩm Sư Tử gấp quyển sách lại. Ánh mắt cư nhiên mà đảo một vòng quanh quán coffee, thở dài, hôm nay vắng khách thật. Khẽ nhìn xuống cuốn sách mình vừa mới đọc. Trong tâm trí cô vang lên hàng nghìn suy nghĩ về "kẻ thứ ba". Đối với cô chưa bao giờ gặp loại chuyện này nên cũng chẳng mảy may tìm hiểu sâu. Nhún vai, bỏ đi, cô cũng không phải dạng có tình yêu sai trái như thế.
-Em đang đọc gì thế?
Chị quản lý đi lại dần về phía cô, ánh mắt tinh nghịch nhìn vào cuốn sách trên bàn.
-Chị, chị nghĩ gì về kẻ thứ ba?
Chợt ánh mắt Sư Tử xoáy sâu vào tâm trí cô. Cô giật mình, sao nay con bé này lạ thế?
-Ờ ừm thì...nó khá khó nói
-Tại sao lại khó nói?
-Thì con giáp thứ 13 luôn có hai loại: loại cố tình và loại không cố tình
-Chị nói gì mà khó hiểu. Thôi em đi học đây
Sư Tử nhăn mặt nhìn cô chị mình rồi xách chiếc cặp màu nâu lên vai, bỏ đi. La Uyển ngơ ngác nhìn bóng dáng của em mình, cô nói sai gì sao?
Sư Tử vừa đi vừa hát vài bài trẻ con nào đấy. Ánh mắt tinh nghịch yêu đời nhìn mọi người xung quanh, miệng nhỏ thì nhai kẹo cao su nhóp nhép. Dường như ý niệm về "kẻ thứ ba" đã bị cô đá tung khỏi đầu rồi. Cô quả là một người rất lạc quan.
Chợt ánh mắt cô khẽ dao động nhìn khung cảnh trước mắt. Ôi mẹ ơi!! Ăn hiếp con gái nhà lành giữa ban ngày ban mặt kìa. Máu anh hùng nổi lên, cô nộ xung mà lao vào đánh tụi du côn tới tấp. Đừng nhìn cô nhỏ mà nghĩ cô không có võ nhé? Karate, judo cô đều học qua từ nhỏ rồi a. Đánh gục xong bọn nhãi nhép ấy, cô cười tươi quay qua nhìn gương mặt há hốc của cô bạn ấy. Cũng phải thôi, ai cũng phải kinh ngạc mà trầm trồ Sư Tử cô a.
-Không cần khách sá--
-CÔ LÀM CÁI GÌ THẾ?!
Đôi đồng tử màu nâu của cô gái kia đỏ thẫm lên. Cô ta rít lên làm cô nhíu mày. Ủa cô giúp người là sai sao?
-Nè, cô ăn nói kiểu đấy với người vừa giúp mình đấy hả?
Cô thấy chuyện bất bình thì lao vào cứu thôi. Tự nhiên hét lên như vậy làm Sư nhi quéo a.
-Giúp? Tôi cần cô sao?
Cô ta ăn nói ngang ngược quá mà. Đã vậy, cô cũng không khách khí mà sắn tay áo lên để....chửi lộn?!
-Rõ ràng là cô ăn nói láo lếu, giúp sao? Hơ, xin lỗi cô bạn, tôi chỉ là hành hiệp cứu những-kẻ-đáng-thương-mà-thôi
Cô nhấn mạnh câu sau làm cô bạn tức muốn trẹo họng. Đã vậy, cô đây cũng sẽ tung ra bí quyền ông, bà nội để lại mà....chửi tay đôi?!
-Ngồi xuống!! Đứng cãi lộn, mỏi
Vừa dứt lời, hai cô liền ngồi phịch đất, ánh mắt tức giận nhìn nhau.
-Nói!! Cô là cái gì mà không cần tôi giúp?! Cô nghĩ cô là ai? Cô giỏi hơn tôi sao? Để tôi kể thành tích của tôi cho mà nghe. Tôi á--
-Cô mới đánh tụi đàn em tôi. Đã đủ chưa?
Một câu chí mạng làm Sư Tử cứng họng. Chết mợ rồi, đụng phải tụi giang hồ thứ thiệt sao? Nhưng cô là ai chứ? Thẩm Sư Tử quán quân của Karate toàn thành phố đấy.
-Đàn em?!
Thú thật là cô cũng nghi ngờ lắm. Cô ta chắc cũng chỉ hơn cô hai ba tuổi thôi nhưng đã là đại ca của tụi du côn kia sao? Mơ chắc.
-Cô có điều gì để nói không?
Cô ta nhướn mày lên khiêu khích cô. Nhỏ mà cứ thích bon chen, cô đây chưa xử con oắt rắc rối ấy là may rồi.
-Nói? Nói gì chứ?
-Một lời xin lỗi chẳng hạn
-Tại sao tôi phải xin lỗi?
-Vì cô đánh đàn em tôi
-Tôi không xin lỗi đấy
-XIN LỖI NGAY!!!
-KHÔNG!!
-NGAY!!
-KHÔNG!!
-TÔI GIẾT CÔ!!
-TÔI XIN LỖI!!
Sư Tử bịt miệng mình lại. Oh my god!! Cô vừa mới thốt ra từ ngu xuẩn gì thế?
Cô gái đó có vẻ hài lòng, đứng dậy, cô ta đi về phía của bọn đang nằm lê liệt ở đấy. Tiện chân, cô ta sút một phát vào bụng làm bọn chúng ói mật xanh.
-Vô dụng cả lũ
Cô ta hai tay đút túi quần rồi thong thả bỏ đi. Một lũ con trai mà bị một đứa con gái đánh đến ngất xỉu thì cô đây cũng không cần lũ yếu kém đó làm gì.
-Ê ê, bọn chúng là đàn em cô mà?
Sư Tử gọi với theo nhưng không được vì cô ta đã đi mất tiêu. Ỉu xìu, cô xách chiếc cặp nâu lên vai rồi cũng bỏ đi. Ở lại rắc rối thêm sao?
_____________________________
-Hoàng Xà Phu, tôi muốn tụi khác
-Đây là băng đảng thứ ba mà ta cung cấp cho cô rồi đấy
-Kém cỏi
-Rồi rồi nhưng lần này ta sẽ đưa cô tụi "quỷ đỏ"
-Quỷ đỏ? Ngài coi trọng tôi quá rồi
-Hahaha có lẽ vậy nhưng bọn chúng là loại non đấy
-Mẹ kiếp!! Ông muốn giết tôi sao?
-Không a, nhưng chính cô sẽ phải thuần hoá chúng và làm chúng nghe lời cô
-Chìa khoá?
-Đây, quý lắm mới cho cô chìa khoá a.
-Im mồm
-Cô thật là quyến rũ a, Nhiệt Bạch Dương
_____________________________
Ủng hộ ta đi ❤❤
"Đọc chùa là ta đốt nhà đấy =))"
BẠN ĐANG ĐỌC
| 12 chòm sao | • Distance • [full]
FanfictionDo you ever hesitate about geographical distance? I don't, why do you ask why? Because I cherish the distance between me and him... Our distance is the sky hurt, Please, that distance is too big for me. Welcome to the Distance <3