Author's POV:
Gulong-gulo si Martin at Perci
Kara: Let's bring her to the hospital, bilis!
Hera: Arayyyy! Yung baby ko!
Nagulat si Martin at Perci sa narinig
Martin: WHATTT? Anong baby?
Khizzy: Hera's carrying YOUR child, Martin! Hera's PREGNANT!
Nagulat si Martin sa narinig at hindi sya naka-kilos agad, pati si Perci ay gulat na gulat
Ricci: Hindi ka ba kikilos Martin? Buhatin mo na si Hera, let's go to the hospital!
Binuhat nya si Hera at isinakay sa car nya kasama si Ricci at Kara, sila Khizzy naman sa car na nakasunod sa kanila
Ricci: Bilisan mo Martin!! Hera okay ka lang ba?
Hera: Yes, pero please, Martin paki-bilisan!
Martin: Yes, Love!
Nakarating na sila sa hospital, nilagay agad sa stretcher si Hera at dinala sa emergency room.
Nurse: Sorry, Sir! Pero hanggang dito na lang po kayo!
Martin: Okay, Nurse paki-ingatan yung mag-ina ko ah!
Tumingin si Martin kay Perci
Martin: Bro, matagal mo na bang alam 'to?
Perci: Hindi Bro! Actually ngayon ko lang din nalaman!
Ricci: Tama si Perci, Martin! Hindi nya alam na Hera's pregnant, we just met him last Sunday, nagpatulong kami sa kanya na i-meet ka!
Perci: Hinanap ka nila Bro, they even hired an investigator para lang mahanap ka!
Kara: Ginawa namin yun dahil di namin alam kung pano ka hahanapin, di namin alam ang name mo kaya, nag-hire kami ng private investigator!
Max: Don't worry, basic infos lang yung pina-search namin
Martin: Matagal nyo na kong hinahanap?
Ricci: 2weeks din kami naghintay for the result
Martin: Kaylan nalaman ni Hera na she's pregnant?
Ricci: 3weeks ago! She's 8weeks pregnant na when she found out!
Khizzy: Kaya nag-decide kami na hanapin ka!
Martin: Nahirapan ba sya during those weeks na wala ako sa tabi nya?
Ricci: No naman coz we make sure na okay sya!
Martin: Thank you sa pag-alaga nyo sa mag-ina ko ah!
Kara: You don't need to say thank you. Hera is our friend at di namin kayang pabayaan sya, lalo na she's living alone!
Martin: Alam na ba ng parents nya?
Ricci: Not yet, we decided na hanapin ka muna namin bago sabihin sa parents nya
Hindi parin makapaniwala si Martin sa mga nangyayari, lumabas muna sya para mahimasmasan sya, sunundan naman sya ni Perci
Perci: Bro, di mo sinabi, may nangyari pala sa inyo ni Hera! Now I know kaya pala di mo malimot, Bro!
Martin: Gago ka talaga!
Perci: Biro lang, eto naman! Pinapatawa lang kita kasi kanina ka pa tense na tense eh
Martin: Eh ikaw ba naman sabihan na magiging tatay ka na ng biglaan, sinong di mate-tense?
YOU ARE READING
Meant to be yours
RomanceTrue love comes when you least expect it but what if you found love via one-night stand? Is it possible? A one-night stand story.