Honeymooners

1.2K 42 9
                                    

Hera: Thank you for patiently waiting for this night, Love! Thank you for respecting my decision na not to do it muna ng di tayo kasal. You know naman na, I want to set things right, yung tipong let's take it slow, gaya ng sinabi mo na slowly but surely and now eto na, we have all the rights to do it whenever we want to. Thank you for your understanding!
Martin: I understand Love and I respect you, if that's what  you want, I'll respect your decision and besides alam ko naman na you're worth all the wait! Kaya nga yung 1 year and 6months na paghihintay ko umabot na ng Brgy Salazar goal!
Hera: Seryoso ba talaga yun?
Martin: Oo! Kaya ba?
Hera: I don't know!
Martin: Buti na lang Love, nagpalit ka na kasi imagine kung yung gown mo kanina, mahihirapan akong tanggalin yun!
Hera: ikaw talaga magtatanggal?
Martin: Oo, para mas exciting! Ano? Game?
Napatingin si Hera sa setup ng bed

 Thank you for your understanding! Martin: I understand Love and I respect you, if that's what  you want, I'll respect your decision and besides alam ko naman na you're worth all the wait! Kaya nga yung 1 year and 6months na paghihintay ko umabot ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Hera: Wow! May pa-candles at petals pa talaga ah! Parang sa movie lang!
Martin: alam kasi ng nagbook satin na newly wed tayo!

Nagulat si Hera ng bigla syang niyakap ni Martin mula sa likodHera: ahmmm, Love, I'll take a shower lang, quick lang para ma-preskuhan ako! Martin: pwede naman tayo magsabay Love, kung gusto mo! Hera: Huh? Wag na! Mag me time muna ko for now, plea...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nagulat si Hera ng bigla syang niyakap ni Martin mula sa likod
Hera: ahmmm, Love, I'll take a shower lang, quick lang para ma-preskuhan ako!
Martin: pwede naman tayo magsabay Love, kung gusto mo!
Hera: Huh? Wag na! Mag me time muna ko for now, please! Gusto ko talaga ng relaxing lukewarm bath!
Martin: Okay fine! Ako din after mo, bilisan mo ah!
Hera: Okay!
Dumerecho agad si Hera sa bathroom, lumabas sya ng maalala nya na di pala sya nakuha ng damit pampalit
Martin: Oh bakit? Nagbago na ba isip mo maligo alone? Sabay na ba tayo?
Hera: huh?! Hindi, I forgot my pangtulog!
Binuksan nya ang luggage nya at nagulat sa mga laman nito
Hera: Seryoso ba 'to? Sabi ko na ako na maglalagay ng damit eh, bakit puro sexy nighties yung nandito, my goood! Wala man lang robe!
Kinuha nya na lang ito at pumunta na sa Bathroom

While taking a bath
Hera: Relax ka lang Hera, this is not your first time okay? Atsaka sya parin naman yun, nakita na nya lahat, so bakit ka kinakabahan?  Self, relax please! Aaaaah! Self kaya mo ba tonight? Bahala naaaaa! Kung di mo alam kung pano, magpaubaya ka na lang okay?!
After nya maligo, sinuot na nya ang nighties at tumigin sa salamin

Meant to be yoursWhere stories live. Discover now