Author's POV:
Nakapag-check in na si Hera sa isang hotel sa Sienna.
Pagdating nya sa room nya nag-shower agad sya at nag-ayos para sa gala nya for today.
She chose to continue her plan for the day kahit hindi sya okay sa ngayon at para narin ma-divert ang attention nya, kapag nag-stay lang kasi sya sa hotel maiisip lang nya ulit ang lalaking kanina pa nya iniisip.
Kaya kahit masakit pa ang buong katawan nya ay umalis parin sya.
Na-enjoy naman nya ang pag-ikot sa Sienna pero iba parin ang saya kapag kasama nya si Martin, he really enjoyed his company, at ngayon she really felt his absence.
After 4 hours ng pag-iikot bumalik na sya sa hotel at piniling mag-stay na lang sa room nya.
Hera: tama ba yung ginawa ko na layuan sya? Hinahanap nya parin kaya ako? Hindi kaya nag-over think lang ako kanina? Baka naman mali yung decision ko na iwan sya.
Naguguluhan na si Hera, naghalo-halo na lahat ng thoughts nya sa utak nya.
Hera: Ano, puntahan ko ba sya sa hotel nya? Kaso baka isipin nya ako ang naghahabol sa kanya, pano kung tama talaga yung nasa isip ko na nakipag-close sya sakin para makuha ang gusto nya? Nakooo, sumasakit na ulo ko kakaisip, itutulog ko na lang 'to.
__________________________________________________________________
5PM ng magising si Martin, nanatili parin syang nakahiga, hindi nya inakala na his last day in Italy will be this sad. Morning ang flight nya pabalik tomorrow.
Martin: Okay, forget her Martin! Kung umalis sya choice nya yun, ibig sabihin lang nun she doesn't want you to be part of her life. Kung pinagsisihan man nya ang nangyari last night wala ka ng magagawa dun, pero bakit kasi bigla syang umalis? Is she mad at me? If yes, why? I didn't force her naman to do it, I even asked her twice, ginusto nya rin, pero bakit ganto ang nangyari?
So many question left unanswered, sumasakit na ulo nya.
Huminga sya ng malalim.
Martin: focus on the now, move on. You can do it! Kung nagawa mo before mas magagawa mo ngayon! Pero paano, Love? Tell me! God, How can I forget someone, who gave me so much to remember? Paano?
__________________________________________________
Side note: Hello! Thank you sa pagbabasa! Really appreciated pati mga comments, I'm happy na you guys like my story :)
YOU ARE READING
Meant to be yours
RomansaTrue love comes when you least expect it but what if you found love via one-night stand? Is it possible? A one-night stand story.