"Bwisit ka, una hinalikan mo na naman ako then now you're owning my bed?!"inis na sabi ko kay Caspian na tulog na tulog sa kama ko.
Oo nandito kami sa bahay ko. Inatake na naman ako ng allergy, umuwi agad ako sa bahay dahil naiwan ko yung gamot ko. Eto namang si Caspian feeling at home! Akala mo kwarto nya yung kwarto ko! Humihilik pa!
"Hindi na talaga kita maatim. Isa kang pasakit sa buhay ko"sabi ko habang naiiling.
Nahiga ako sa sofa ko at nagkumot. Dito nalang ako natutulog tutal inangkin na nya ang kama ko!
Kitang kita ko ang itsura ni Caspian mula dito. Ang himbing himbing ng tulog nya at napakapeaceful ng mukha.
Napahawak ako sa labi ko ng maalala ko ulit yung nangyari kanina. Minsan talaga naguguluhan ma ako sa kanya, talaga bang kasama na sa sistema nyang panghahalik nalang bigla?
Pero gayunpaman, aaminin kong unti unting ay nagkakaroon na ng epekto ang mga halik nya, at patagal ng patagal ay nagiging weirdo na ang rate ng heartbeat ko.
"Argh! Kasalanan mo 'to!"inis na sabi ko.
Napabuntong hininga nalang ako at nagtalukbong sa kumot. Mabuti pa itulog ko nalang ang pag iisip na 'to. Nababaliw na ako.
Paggising ko kinabukasan ay nasa sariling kama na ako. Agad akong napabangon at nilingon lingon ang paligid pero wala si Caspian. Bumaba agad ako sa first floor at hinanap sya ng makarinig ako ng kaluskos sa loob ng kitchen.
Sumilip ako at nakita ko si Caspian na nakasuot ng apron habang nagluluto. Take note, topless sya at apron lang ang suot!
And my mind keeps saying how hot he is right now!
"I know you're there. Do you mind If I use your kitchen?"bigla syang nagsalita at nilingon ako.
Nagulat pa ako sa paglingon nya pero tuluyan din akong lumabas sa pinagtataguan ko.
"I don't mind"sagot ko.
Nginitian nya ako ng matamis at muling bumalik sa pagluluto.
What the heck is wrong with him?
Una nagluluto sya sa kitchen ko, ngayon ngingiti sya ng sobrang deadly yet charming?
"Just take a sit. Malapit ng maluto 'to"saad nya.
Hindi ako kumibo at umupo nalang. Maya maya pa ay nilapag nya ang bowl of rice at hotdog and scramble egg sa maliit na square na mesa. Humalukipkip ako habang nakatingin sa kanya.
"What kind of look is that?"taas kilay nyang sabi. Hinubad nya ang apron at umupo sa harap ko.
Ilang segundo akong napatitig sa katawan nya at umiwas tsaka napalunok. Takteng yan, heto na naman ang nakakaakit na V line nya.
"Alam mo bang lasing ka kagabi?"sinubukan kong mainis ang tono ko para naman hindi nya mahalata pinagpapantasyahan ko na sya.
"Yeah of course. Masakit parin ang ulo ko until now. Black coffee you want?" Alok nya.
Napailing ako at inis na kumuha ng pagkain sa plato ko.
"Are you annoyed? Ang aga aga bad mood ka"napataas sya ng kilay.
Inismiran ko sya at inis na tinapunan sya ng tingin.
"Inatake na naman ako ng allergy dahil sayo kahapon. Hinalikan mo na naman ako ng nakainom!"
He stop for a moment, remembering what happened last night.
"Oh. You look like asking for a help to hide yourself last night. Kaya hinalikan nalang kita. I covered your face"rason nya.
BINABASA MO ANG
✔She Writes
Teen FictionAltair only dedicates her songs and lyrics to the one she's in love with. It is her way of telling someone how she feels for them, of showing her love to them. *** Altair transferred to a prestigious music school to follow the best friend she's in...