TPM.31

889 42 8
                                    


~Crazy heartbeat
Everytime you touch me
Do you know my favorite place is inside your hug?~

°°°

Tulad ng inaasahan ay wala masyadong pumasok sa school. Well expected naman yun ng mga teachers, even the faculties ay nagbabalak na pumunta sa mall show mamaya.

"I think dagdagan pa natin ng konting light color sa ibaba"wika ko kay Kate.

Gumagawa kami ng banner dito sa school, opo tumutulong ako sa kanya. Alam kong walang magic ang kamay ko para sa mga artworks na ganito pero ewan ko ba, ginaganahan ako eh.

"Lagyan natin ng heart para with love! Hihi!" Pinagkorte nya pa ang mga kamay nya ng puso at tumingin sakin ng may panunukso.

Malamang may pinaparating na naman sya, mula ng sabihin ko sa kanya ang nararamdaman ko para kay Caspian walang sawa na sya sa kakaasar.

Since sunday ay hindi ko pa nakikita si Caspian, two days at aaminin kong namimiss ko na sya. Nag text kami kagabi pero mukhang tinulugan ako ng loko dahil hindi na nagreply sakin. Naiintindihan ko naman, siguro'y napagod sa practice nila.

"Uy.. nakangiti ka na naman. Mamaya na ang kakaisip sa bebe"siniko ako ni Kate.

"Baliw!"

Wala kaming klase, paano ay anim lang kaming pumasok. Kaya hindi na kami pinasukan ng mga teacher namin.

"Ano? May plan kana ba? Kailan ka mag c-confess?"

Napangiti ako bigla, kagabi kasi hindi ako makatulog kakaisip. Pero dahil sa kakaisip na yun ay nakagawa na naman ako ng bagong likha. At sa ngayon ay nakasulat yun sa pink na papel at nakatago sa bag ko.

"Hmm..hindi ko pa alam"sagot ko.

"Nako! Pa suspense pa eh! Mamaya umamin kana!"

"Wag ka ngang magmadali, mahirap ang gagawin ko no! Rejection ang inabot ko ng magconfess ako kay Damon noon. Kaya nakakakaba"

"Alam ko, pero this time sa ibang tao kana mag c-confess at sure naman ako na hindi rejection ang makukuha mo"pag m-motivate nya sakin.

Lalo akong napangiti. Ano kayang magiging reaksyon nya pag sinabi ko na gusto ko na sya?

Nang pumatak ang alas-dose ay nag bihis na kami ni Kate ng civilian at lumabas ng school.

"Tama na! Wag yung headphone at cellphone ko please!"

"Ang lakas mong mang dedma ah! Akin na 'to!"

Napatigil kami ng makita ang tatlong lalaking pinagtutulungan ang isa pang lalaki. Tinulak ng dalawa ang lalaki sa pader, nahulog pa ang eyeglasses nya at gitara. Hinawakan ang magkabilang kamay nya ng dalawa habang yung isa ay inuusisa ang mga gamit nya.

"Akala mo naman magiging cool ka pagmeron ka nito? Isa ka paring malaking NERD asungot!"

Sinalpak nya ang headphone sa tenga nya at napakunot.

"Ano to?! Lovesickers?! Hmph! Mga bakla naman yan eh! Idol mo 'tong mga 'to ha nerd?! HAHA!"

"Wag mong iinsultuhin ang Lovesickers!!!"inis na sigaw ng lalaki.

Walang syang laban sa kanila lalo na tatlo sila. Bago ko pa maisip na lumapit ay nakita ko nalang si Kate na nandoon na at sinuntok yung lalaking may headphone. Natumba yung lalaki at tinapakan naman ni Kate ang tyan nya.

"Ack!"

"Anong sabi mo? Sinong bakla ha? Baka gusto mong ipakain ko sayo yung drumstick ng kuya ko?" Maangas nyang saad.

✔She WritesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon