TPM.29

845 39 2
                                    

Two ups in one day? Yiee thank me later guys haha :D

Dedicated to: NorFah9
Your wait is over, charot :)
°

Tumayo ako sa kinauupuan ko at nilibot agad ang paningin ko.

Kailangan ko syang mahanap, bago pa sya makapagmarka ng leeg sa ibang babae. Alam ko kung gaano kapusok ang lalaking yun! Dahil kaoag lumapit sa kanya ang sinasabi nyang gracia ay hindi talaga sya magdadalawang isip na tanggapin yun!

Naglakad lakad ako habang lumilinga linga sa paligid. Nabubunggo ko na ang iba at mabuti ay mabait naman sila at tinanggap ang pag hingi ko ng tawad. Masyadong occupied ang pag iisip ko sa pag hahanap kay Caspian kaya hindi ko na napapansin ang nga nasa paligid ko.

"Ate!!" Nagulat ako ng may dalawang maliit na batang yumakap sakin.

Sina Lane at Luke!

"Lane!Luke!" Tinap ko pareho ang ulo nila.

Sa una talaga ay hindi ko malaman kung sino sa kanila si Lane or Luke dahil sa super identical nilang dalawa but then I notice na si Lane may nunal temple, habang si Luke ay nasa leeg.

"Look! We have new toys!"ani ni Luke.

"It's an airplane!"ani ni Lane.

Pinakita nila sa akin ang mga bagong laruan nila na sa palagay ko ay bigay ng mga bisita sa kanila.

"Wow.. that's great. Behave lang kayo ditong dalawa ah?"paalala ko.

"Daddy always say that"Saad ni Lane.

"But yeah, we will obey him 'cause we don't want to stress mommy"ani ni Luke.

"That's good. Dapat good boy. Anyway nakita nyo ba si kuya Zach nyo?"tanong ko.

"Nope"sabay nilang sagot at umiling iling tsaka tumakbo na sa crowd na kunwari'y pinapalipad ang airplane nila.

Napaabuntong hininga ako at muling nilibot ang paningin ko. Masyadong malakas ang music kaya hindi ko rin mabosesan si Caspian.

Baka naman nasa mas liblib na lugar sya kung saan mas private para malaya nyang mahalikan ang mga babae nya?! No way.

Psh! Ngayon lang ako naging ganito ka-pathetic. Hindi ko tuloy alam kung pagsisisihan ko na narealize kong gusto ko sya o hindi eh. Kasi sa kalagayan ko ngayon, parang gusto ko na syang ipagdamot, parang ayoko ng nilalapitan sya ng iba-hindi dahil sa idea na maging malinis ang image nya bilang miyembro ng lovesickers-kundi dahil girlfriend nya ako! At akin lang sya!

Nakipagsiksikan ako sa alon ng mga tao sa paligid. Iniwasan ko ang isang waiter na may bitbit na tray ng wine, pero dahil sa pagiwas ko ay nabunggo ko naman ang isang lalaki sa likod ko.

Muntik na akong matumba, mabuti at may humawak sa bewang ko para pigilan ako sa pagkahulog.

"Hey, be careful"saad nya.

Nagulat ako ng marinig ang boses nya at heto ang puso ko ay nagpintig na naman sa abnornak nitong ritmo.

Oh Caspian, what did you do to this freaking heart of mine?!

"I'm sorry"sagot ng lalaking nabunggo ko kanina.

Nanatili ako sa pwesto ko at nag aalangang lumingon. Anong nangyayari sakin? Kanina ay desidido akong makita sya ngunit ngayon ay kinakain ako ng hiya?

"Watch yourself miss"saad nya at binitawan ako.

Nilingon ko sya agad ng maramdaman kong aalis na sya.

"Cas-"

"Zach!! Isayaw mo na ako!!"

Bago ko pa matawag ang buong pangalan nya ay lumingkis agad sa mga braso nya si Courtney. Nakapout ito at nagpapacute sa kanya.

✔She WritesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon