TPM.53

1.3K 57 31
                                    

~CASPIAN ZACHARY ANDERSON

"Dude, confirmed. Sinadya ni Sierra na painumin si Loui ng alak. Nilagyan nya ng wine yung juice ni Loui at kinulong sa bodega" Cooper told me.

"Did you know that what she did is already a crime? Pwede makasuhan si Sierra pag nagkataon" saad ni Kurt. "She must be crazy bro, no offense"

I remained silent. Walang pumapasok sa utak ko, all I am thinking about right now, is Altair. She left me dumbfounded with her words. I never expect her to feel... feel that way. At hindi ko alam kung bakit.. bakit kakaiba ang epekto sakin ng confession nya kanina.

"Zach, where's Loui?" Hinawakan ako ni Axel sa balikat.

"W..what?" Wala parin ako sa katinuan.

"Where's Lou?"

"S..she already left"

"At hinayaan mo lang syang umalis?"

"Mabuting hindi mo na sya sinundan. Mas nasasaktan lang sya. Hayaan mo na, kaya nya ang sarili nya" ani Damon.

I look at him and met my eyes seriously.

"You should be more observant and sensitive Zach, hindi mo alam sobrang nakakasakit kana ng tao. Ano bang ginawa ni Loui sa inyo para gawin nyo 'to sa kanya?" Halata ang inis sa boses nya ng sambitin nya ang mga katagang iyon.

"Aba kung makapagsisi ka, diba sinaktan mo rin si Loui noon?!"sagot ni Axel.

"I did. Pero kahit kailan hindi ako nagbigay ng motibo sa kanya, unlike you na bigay ka ng bigay ng motibo, wala naman palang meaning sayo, paasa ka lang"saad ni Damon.

I gave him a death glare, pero hindi ko magawang sagutin sya. It's like I, myself accepted that fact, I know that it's true, I admit it and that's because... because I can't help it.


"All along she's baring all the pain. Kahit alam nyang nagkabalikan kayo ni Sierra, nagpaka martyr sya at nagpanggap na walang alam! Even the deal thing to make her fall in love and to make her write for you, everything Zach! she already knew about it from the very start pero binalewala nya lahat yun dahil sayo, because she's inlove with you and she wants to stay close to you. Ganun sya katanga sayo"

Damon look at me angrily. I can't blame him, alam kong isa sya sa mga taong pinagkakatiwalaan ni Altair, he knows everything and maybe he saw her baring the pain before.

"Pero nagpapasalamat ako na sumuko na sya, cause you don't deserve her. Mas mabuting pang magpakalayo na sya para makalimutan na nya yung sakit na binigay mo sa kanya"

"I didn't mean those"sagot ko.

"Oh really? Ikaw na talaga ang pinakamanhid na lalaki sa mundo Zach"

Nagsamaan kami ng tingin ni Damon hanggang sa pumagitna sa samin si Kurt.

"Enough with the argue, lahat naman tayo ayaw umalis si Loui. Zach, ayusin mo muna si Sierra at ayusin mo rin yang sarili mo. Kasi sa totoo lang... mukhang mali ka yata ng babaeng pinili" seryosong saad ni Kurt.

After that day I went home exhausted. Humiga agad ako sa kama ko at tumitig sa kisame. What Altair said keeps on flashbacking on my mind.

I felt uneasy about everything, about Altair, about her condition, I don't know what to do. Hindi ako makapag isip ng maayos.

She loves me, she's inlove with me and I am too damn stupid not to notice it.

✔She WritesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon