Zerkilyn Academy
pinakasikat na skwelahan na papasukan ngayon ni denise. bagamat mahirap ay napabilang sya sa sampung estudyanteng nakapasa sa scholarship kaya naman malaking biyaya na ito para sa kanya.
Hindi basta basta ang mga nag aaral sa akademyang ito. dito nag aaral ang mga mayayamang tao at maging ang mga artista. halos lahat ng nag aaral rito ay mayaman kaya naman hanggang ngayon ay kabadong kabado pa rin si denise dahil bukas na ang simula ng pasukan.
DENISE POV
hello po. ako pala si sophia denise andres 19 years old at mag se 2nd year college na bukas hihi. pero promise kinakabahan talaga ako bukas :( first time ko naman talagang pumasok sa mamahaling skwelahan pero keri ko to ^^ wala na po akong magulang dahil bata pa lang ako ay iniwan na nila ako. sumama sa ibang lalaki si mama at lumayas si papa. si lola nalang yung nag alaga sakin pero ngayon wala na sya :( kaya eto kaylangan kumayod para sa sarili. ako lang naman talaga kase ang bumubuhay sa sarili ko kaya kaylangan kong mag aral ng mabuti at magtrabaho na rin :( gagalingan ko ang pag aaral ko para madali akong maka hanap ng magandang trabaho :)
-----------------------------------------
denise is very lovable girl, hindi man marunong mag suot ng naaayon sa kanyang edad eh halata naman ang kagandahan nya kaso lang eh hindi masyadong napapansin dahil sa porma nya . she always wear a big eye glasses and her hair always pony tail style. yung mga sinusuot pa ay mga malalaking pantalon at loose tshirt kaya nga hanggang ngayon ay single pa rin ang dalaga. hindi rin naman sya interesado sa mga lalaki dahil nga sa skwela at trabaho lang nakatuon lahat ng oras nya.
"kring... kring... " tumayo si denise para sagutin ang tawag. nag hahanda kase sya ng mga dadalhin nya para sa first day of school bukas.
" hello?" bati nya sa kabilang linya
" hello best ano? tara na? " naalala nya inaya pala sya ni jona na lumabas mamayang gabi kaya lang eh hindi nya sinabi kung saan sila pupunta.
" san nga kase tayo pupunta?
" basta oh sya sigena ha magbibihis nako puntahan kita jan mamaya mwah bye" at pinatay na ang tawag sa kabilang linya
parang wala syang ganang sumama dahil nga marami pa syang gagawin sa bahay kaso nahihiya rin naman syang tumanggi dahil nga si jona ang namili lahat ng kakailanganin nya sa paaralan kaya wala syang pagpipilian kundi ang sumama nlang.
6 pm handa na si denise. hininhintat nlang nya ang kaibigan. naka while tshirt lang sya at naka long big pants kaya naman hindi talaga halata ang kurba ng kanyang katawan. naka sapatos lang at dala ang 2 years na nyang iniingatang bagpack.
maya maya dumating na ang kaibigan. nagulat sya sa nakita dahil sa suot nito
naka red fitted dress above the knee at sobrang kapal ng make up. parang hindi yung jonang kilala nya dati.
" bes ano yang suot mo? " tanong ni denise sa kaibigan
" damit ano ba? bes naman hindi na tayo bata para magsuot ng pang manang noh tsaka bes hindi na ako papayag na ma bully pa sa school kaya eto its time to change . tara na " bago paman hilain ay tumigil muna sandali si jona at tiningnan mula ulo hanggang paa si denise. parang hindi ito sang ayon sa suot ng kaibigan
" bes wala ka bang ibang damit jan?
" wala tsaka alam mo naman diba eto yung mga tipo ko?
" hayss naman oh. " napailing nalang si jona
" anong gusto mo di nalang ako sasama? o hahayaan mong eto yung suot ko? " wala nang nagawa si jona kundi ang pumayag nalang kaya sabay na silang lumabas ng bahay.
~~~~~
nagulat si denise dahil bumaba sila sa harap ng isang barhinila ni jona si denise papasok sa loob at talagang namangha ang dalaga sa nakita. ibat ibang mamahaling mga inuming nakalalasing at ibang ibang kulay ng disco lights na talaga namang nagbibigay ganda sa paligid.
"bes? bat tayo andito ? dba may pasok pa tayo bukas? " parang gusto na nyang lumabas dahil sobrang daming tao sa loob at ang daming mga lalaking halos lumuwa ang mata sa suot ni jona.
"chill ka lang bes , 10 am pa naman yung pasok bukas tsaka andito tayo ngayon para sulitin ang oras na free tayo kase nga diba? bukas magiging busy na naman sa school. enjoy ka lang okay? " hindi na alam ni denise kung bat nag iba si jona eh dati eh hindi nga ito lumalabas ng gabi pero ngayon halos ngitian na lahat ng lalaki.
umupo na lamang sa may sulok si denise. iniwan kase sya ng kaibigan at sumama sa tatlong lalaking nakilala.
maya maya ay bumalik ito na may kasamang dalawang lalaki
" hello bes, teka pakilala ko kayo sa bestfried ko "
halatang parang nakainom na si jona dahil sobrang daldal na nito." bes tara na uwi na tayo" hindi nya pinansin ang dalawang lalaking nakaupo sa gilid.
" mamaya na pakilala ka muna"
" im not interested kala ko ba chik yung dala mo? " tanong ng isang lalaki kay jona
parang uminit yung taenga ni denise sa narinig pero hinayaan na lamang nya ang mga ito." hey ! chik kaya tong bestfriend ko!" pilit na hinila ni denise si jona sa dalawang lalaking parang diring diri sa kanya. hindi na lamang nya ito pinansin halata namang mga fu*cboy .
" bes tara na! " alo nya sa kaibigan
" wait bes paki kuha muna nung bag ko sa may ladys room naiwan ko yata" lasing na nga si jona . hinila nya ito palayo sa dalawang lalaki at pina upo sa isang table na walang tao.
" okay dito ka muna ha. wag kang aalis dito" nako kung hindi lang talaga nya kaibigan si jona ay kanina nya na talaga ito iniwan.
tumango lang ang kaibigan at umidlip sa may couch ng table.
dali dali syang lumakad papunta ng ladys room pero bago paman sya maka pasok ay.....
* boogsh*
"what the fuck! " sigaw ng lalaking nabangga ni denise.
sa pagmamadali nya ay hindi nya namalayang makakabangga pala sya
" nako sorry sorry ! "
tiningnan nya ang kabuuan ng lalaki pero hindi ito klaro dahil sa dilim ng paligid
" look what you've done to my tshirt? " ay arte! parang gusot lang konti eh no ! bulong ni denise sa sarili
" sorry talaga hindi kase talaga kita napansin. "
" whaattt??? "
" sorry na nga oh sge na paraanin mo na ako at kelangan ko nang umalis.
lalakad na sana sya palayo ng biglang nagsalita ang lalaki
" you'Ll pay for this.
at gulat na gulat sya sa huling ginawa ng lalaki....
He grab denise and kiss her torridly :o
_____________
END OF CHAPTER 2
BINABASA MO ANG
The Badboy's Woman (Completed)
RomanceHow can a COLD, SOn of a BILLIONARE BADBOY fall for a NERD INDEPENDENT GIRL? Read the story and u will know how the story goes by <3 "I love you despite of your flaws, i adore u even if we're not on the same stand of life.. im willing to be with u...