Continuation

1K 23 2
                                    

Halos hindi makalakad ng mabilis si denise. bitbit nya kasi ang isang karton na libro na hiniram nya sa kaklase nya nung isang araw. talaga kasing kaylangan nyang makakuha ng mataas na grado para hindi sya makuhaan ng scholarship sa susunod na taon.

" tulungan na kita :) " alok sa kanya ng isang lalaki. hindi nya ito kilala kaso mukang  marine student. mabilis naman syang tumanggi dahil ayaw nyang ma issue. uso kase sa campus nila na kapag may kasama kang lalaki kahit sandali eh boyfriend mo na. hindi na rin sya nagtaka dahil ganito naman talaga ang mga estudyante dito.

" ah hmm wag nalang. malapit na din naman ako sa room eh :) " pagtanggi nya sa lalaki. tumango nalang ang lalaki at ngumiti sa kanya.
" ah sigi :) pero umm can i get your number? " agad na tumaas ang kilay nya sa narinig.
" if u dont mind hehe i just want to have new friends since bago pa lang din ako dito" tiningnan nya ang kabuuan ng lalaki. gwapo pero muka namang babaero kaya minabuti nalang nyang sabihan na wala syang telepono.

" denise!!!! wahhh!!!! " lumingon ang dalawa dahil tila may bombang sumabog sa sobrang lakas ng tili ng isang babae.

" micah???

mabilis nyang niyakap ni micah. walang alam si denise na dun na din pala nag aaral si micah.

" micah?? anong ginagawa mo dito? " tanong nya
" teng nemen ... malamang mag aaral tulad mo noh" pairap nitong sagot na tili namimilosopa

" talaga??

" ay grabe syaa so nung akala mo? di ako nag aaral teng?? "

" hehe hindi naman. hindi ko lang talaga expect.

" pwes expect the unexpected.. " sabay palakpak ng dalawang kamay sa harap ni denise.

tinawanan nalang nya ng mahina si micah dahil sa kakulitan nito.

" jomarii??? "

" kilala mo sya?? " tanong ni denise kay micah dahil tinawag nito ang lalaki na katabi ni denise

" hindi lang kilala. kilalang kilala! " binigyan nya ng matalim na tingin ang lalaki na parang may ginawa itong kasalanan sa kanya.

agad namang tumalikod ang lalaki para iwasan si micah pero hinarap pa rin ito ni micah.

" so? who's next?? si sis ko na naman?? oh damm horny boy.. can u please be ashamed of your self? kaka iy*t nyo palang ng babae mo lastnight tapos ngayon lalandi ka na naman??? "

halos hindi makapagsalita ang lalaki sa sinabi ni micah. nagulat naman si denise sa inasta ng babae. t
" umm mics tara na" baka kase mapikon ang lalaki. ayaw lang nyang mapahamak ang kaibigan.

" you " turo ni micah sa lalaki* " maghanap ka ng iba ming i eu*in wag tong sis ko!! "

" hey keep calm" sambit ng lalaki na akmang hahawakan si micah pero agad itong umiwas.

" Dont touch me with your dirty hands " sabay irap sa lalaki at talikod. hinila nya si denise at tinulungan sa pagdala ng karton.

" sino ba yun? " tanong ni denise kay micah habang naglalakad papasok ng campus.

" nahh. dont mind him and im warning you sis, wag kang magpapa uto dun huh. he's a maniac . a totally pervert maniac " halata sa boses ni micah na tila may nagawa ang lalaking masama sa kanya.

" talaga? pero bat mo sya kilala?

"Duhh... sis.. sya yung boyfriend ko .. i meann Ex boyfriend ko. "

" kaya naman pala eh" tiningnan sya ni micah na parang nagtatanong

" ah wala haha. halata kaseng parang galit na galit ka sa kanya kanina nung tinawag mo syang may ibang babae hehe.

" yah and i hate him so much"

tinapik nalang nya si micah. sinabihan nya na mas mabuting wag muna itong maghanap ng iba dahil tiyak panibagong sakit lang ng ulo ang magiging resulta. ( mandadamay eh noh hahaha)

Habang papalapit na sa building ng kanilang room. nakarinig sila ng hiyawan at tilian ng mga babae.

" ohhh.. crush ng campus? " tanong ni micah.

" h-ha?? -hi-hindi ko alam"

bigla na lang lumakas ang tibok ng puso ni denise. dali dali nyang kinuha ang bitbit na libro na hawak din ni micah.
"sigena mics pasok nako ah kita tayo maya bye"

nagtaka nalang si micah sa ginawa nya. bahala na ang importante ay hindi nya makita ang iniiwasan nyang tao.

ang mga babae ay nasa gilid lang mismo ng kanilang building. panay ang mga hiyawan nito habang parang may tinitingnan .

" hindi na nya ito pinansin. lakad takbo na ang ginawa nya para lang makapasok agad ng room. "

pagpasok nya hayssss salamat" sambit sa sarili pero bigla syang tinawag ng kanyang prof.

" yes sir? tanong nya sa kanyang prof

" paki bigay naman to sa building ng comscie room 165.

halos magpantig ang tenga nya sa narinig..
imbis na iniiwasan nya eh sya na pa talaga ang kaylangang pumunta rito. tatanggi sana sya pero ano namang idadahilan nya kung tumanggi sya???
wala na nga syang ibang nagawa kundi ang sumunod nalang.


halos hindi maigalaw ni denise ang mga paa habang papalapit sa room nila dark. ayaw nyang pumasok pero kaylangan nyang dalhin ang mga papel na pinapa bigay ng prof nito.

hinay hinay syang naglakad upang silipin ang loob.

halos hindi sya makahinga sa nakita. nandon nga si dark . naka headset lang at tila hindi nakikinig sa instructor nila. nandon din ang apat nitong kaibigan.

" kainisss naman!!!! " hooooo !

Dark pov*

" okay class lets discuss about philosophy... blah blah blah! " im so bored! hekk kung di rin lang andun yung jona sa condo eh tsk!

i dont want to listen. i just want to play music always because it helps me to be calm.

" excuse me po? sir can i come in? "

-_-

-_O

O_O ????

i immidiately look for the voice i heard.

and im not wrong...

Denise.........   

The Badboy's Woman (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon