Continuation

1K 26 0
                                    

denise pov*

Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko ngayon *shock* paano sya nakarating dito?

" sissy sino ba yan? " narinig kong sigaw ni micah mula sa kusina. pero bakit parang napi pipi ako??

" hey! " tsaka lang ako nagising nang magsalita uli sya.. " may kasama ka pala? " tiningnan nya ang paligid ng bahay ko. " can i come in? " nakangiti nyang tanong sa akin.

"ah-eh... umm s-sige... " tae nahahalata nya ba???

sumilay sa ngiti sa labi nya. hinakbang nya ang mga paa papasok sa pintuan. pero ako?? eto... parang tuod paring nakatayo ...

"come here denise" sabi nya mula sa likuran ko.

sinundan ko sya hanggang makarating sya sa kusina at nakita ko ang gulat sa muka ni micah nung makita sya..

" oh my goshh diba ikaw yung b----...."

" micah... hehe " pinutol ko ang sasabihin nya. nako naman bat pako nagkwento sa kanya ? nakalimutan ko ang daldal pala ng babaeng to huhu.

tiningnan ko sya at ipiniyok piyok ang mata ko para maintindihan nya. mukang nakaintindi naman kaya umalis na lang sya bigla sa kusina.

" ay siss may bibilhin muna ko sa supermarket ha .. " kinindatan nya muna ako bago sya umalis..

" mica-----" jusko iiwan nyako dito???

nang maka alis na sya.. ewan ko ! parang ayaw kong humarap sa lalaking nakaupo ngayon sa kusina.

" denise? "

eto na .... huhuhu....

unti unti akong lumingon sa kanya

" a-ano yun?? " patay malisya kong tanong

" how are you? " tiningnan nya ang kabuuan ko hindi ko tuloy maiwasang mamula.. " you look stunning" sabay ngiti. takteee!!!

"ah -thank you"

" kamusta ang japan?

" okay naman  babalik ako dun next month...

ewan ko kung anong nasabi ko kase bigla syang tumayo ...

" ahh eh 1 month vacation lang kase ako dito..

" is it contract??

" hindi naman gusto ko lang talaga dun muna hihi"

ewan ko kung anong nasa isip nya. huminga lang sya ng malalim at hinay hinay na umupo.

" ikaw kamusta ka na??

" finally im okay "

" huh? may nangyari ba sayo?? "

" yes.. date sobrang sama ng nangyare saken and i dont know kung hanggang kellan ako mabubuhay until one day i heard from someone na yung dahilan para mabuhay ako ay babalik na dito :) "

anong nangyare sa kanya? naaksidente ba sya??
" denise... "

tinignan ko sya.. para syang may gustong sabihin, seryoso ang mga muka nya habang diretsong nakatingin sakin. hindi ko tuloy maiwasang kabahan,..

"ano yun?




" I miss you"


__________________________

The Badboy's Woman (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon