author's note: Guys medyo nasa kalahati palang tayo ng storya.. sorry po sa mga typhos sadyang hindi pa talaga ako gaano bihasa sa pagsusulat. sana'y maintindihan ninyo :( ... pero sisikapin ko pong mag update lage para naman hindi kayo mabitin tsaka sisikapin ko din pong matapos ito agad. dont forget to comment and follow
lang po :) Thank u ^^#dendark
#lovevspower__________________________
continuation....Denise pov*
ang ganda ng gising ko ngayon ^^ syempre tandang tanda ko pa rin ang mga nangyari kahapon :) at sobrang saya ko talaga hihihi..
tapos na akong maghanda ng gamit. syempre kaylangan ko nang pumasok kase nga diba? umabsent ako kahapon. mukang mag o overtime nalang muna ako ngayon :)
bago ako lumabas ng pintuan.. sinilip ko muna yung bigay sakin ni dark na teddy bear hehe! ang ganda talaga ^^
" dito ka muna baby ha wo work lang si mommy :) " syempre parang anak na namin ni dark si teddy bear nu hihihi
lumabas na ako ng bahay at sumakay ng taxi papunta sa tinatrabahuan ko. chineck ko muna kung nag message sya pero wala pa naman.. busy siguro yun syempre sunday ngayon, pag sunday kaylangan mag bonding kasama ang pamilya kaya hindi ko muna sya iistorbohin :)
__________________________
author's pov•habang traffic pa, binuksan muna ni denise ang kanyang facebook account, nagbabakasakali din kase syang magpaparamdam sa kanya si jona.. pero hanggang ngayon hindi parin ito nag oonline.
" kamusta na kaya yun :( " malungkot nyang sabi habang tinitingnan ang mga huli nilang pag uusap ng kaibigan.
maya maya ay biglang tumunog ang kanyang cellphone. at may uknown number na tumawag sa kanya.
" hays! sino na naman kaya to? " kunot noo nyang pinindot ang answer button.
" hello?
" hello? bes?
nagulat sya sa narinig. si jona..
" bes?? bess huhu ikaw ba yan? grabe ka bat hindi mo sinabi na mag ta transfer ka na??? asan ka ba ngayon mis na mis na kita ! " dire diretsong sambit ni denise sa kaibigan
" im sorry bes, kinuhaan kase ako ng gadgets tsaka wala pang internet connection dito " napansin ni denise na parang matamlay ang boses ng kanyang kaibigan.
" teka bes, bat ganyan yung boses mo may sakit ka ba? " tila nag aalala nitong tanong kay jona
" ah w-wala naman bes medyo inuubo kase ako .. hmm bes ikaw? kamusta ka na jan?? okay lang ba yung school mo? "
napangiti si denise, marami talaga syang gustong i kwento sa kaibigan mula sa pag aaral hanggang sa lovelife.. hindi nya tuloy maiwasan ang mapakagat labi habang kinikilig." hihihi okay lang bes, tsaka may i kwu kwento nga sana ako sayo bes asan ka ngayon? kita naman tayo"
" hmmm... sa susunod nalang bes , baka kase mahawaan ka ng ubo ko alam ko namang bawal kang magkasakit.
" oh sige na nga.. basta ha pag nagkita tayo kwento ko sayo lahat ng nangyari saken dito hihihi"
" okay bes! hmm bye na bes baka dumating na si mommy eh..
"okay bes mwahhh *
na cancel na ang tawag. sobrang saya ni denise dahil sa wakas ay naka usap na nya uli ang kaibigan. medyo matagal tagal din kase itong hindi nagparamdam..
pagkarating sa trabaho, dali daling pumasok si denise sa loob at nagbihis ng damit pang trabaho bilang isang waiter. medyo mahirap pero tinitiis nya, syempre wala namang madaling trabaho diba? lalo pat sa tulad nyang hindi pa nakakatapos kaya kayod kayod muna..
__________________________
" bro bat parang ang bilis ata? hindi ka man lang nagsabi na anjan ka.. " sambit ni adham sa kabilang linya" long story but ... adham can i have a favor? "
" o sya sige ano ba yun?
" dont tell denise na nandito ako. and by the way.. pati na rin kay ford.
" huh? sa tingin mo ba hindi nila malalaman? for god sake dark 1 month kang mag s stay jan.. how come na hindi nila malalaman? " napa sapo nalang ng ulo si adham sa sinabi ng kaibigan
" ahhhh basta just dont tell them ! "
" alam ba to ng girlfriend mo?? i mean alam ba nyang umalis ka??
bumuntong hininga nalang si adham. kapag hindi agad nakakasagot ang kaibigan ay alam nya na talaga ang sagot nito.
" bro ! let me remind u.. gf mo yun dapat nagpaalam ka para hindi sya mag alala sayo
" adham, just follow what im saying.. alam ko ang ginagawa ko ! " naramdaman ni adham ang inis sa tono ni dark kaya hinayaan nalang nya ito.
" *sight* okay okay! ikaw ang masusunod... sige na bye and please bumalik ka dahil by the following month darating sila kingston (si kingston ang kababata nilang isang mafia)
" ok .. but adham please let me know kung okay lang sya ! "
" haysss okay fine!
pinatay na ni adham ang phone. hindi talaga nya alam kung ano ang pumapasok sa utak ni dark pero bilang kaibigan ay susuportahan nalang nya ito.
__________________________
BINABASA MO ANG
The Badboy's Woman (Completed)
RomantizmHow can a COLD, SOn of a BILLIONARE BADBOY fall for a NERD INDEPENDENT GIRL? Read the story and u will know how the story goes by <3 "I love you despite of your flaws, i adore u even if we're not on the same stand of life.. im willing to be with u...