Keith Xavier Monteverde's picture on the side! ♥ ------------------->
======================================================
Keith's POV
-After 3 months-
“Tita san ko po ilalagay itong box?” Tanong ni Cloud kay mama. Pano ba naman kasi lumipat kami ng bahay at eto kami nag aayos ng mga gamit namen.
“Doon nalang sa loob ng maliit na kwartong yon.” Sagot nman ni mama.
“Aish!! Ang bibigat naman nito! Ano bang laman nito?” Reklamo ko kay mama.
Kung napapansin niyo wala na akong papa matagal na syang namatay. Kaya ito si mama binubuhay akong mag isa buti nalang may naiwan si papa kahet papaano para saamin.
“Ang dami mo namang reklamo!! Mas madami pa ngang nabuhat sayo si Cloud e!” Bulyaw sken ni mama.
Tss. Malamang ang laki kaya ng katawan nyan. Anong laban ko. Diba? Pero hindi ko naman sinasabi na payatot ako aa.
Un nga lng mas malakas lng sya sakin ng konti. KONTI lng ha!
“Bakit kasi kailangan pang lumipat. Tsk!” Angal ko ko kay mama.
“Para mas malapit sa trabaho. At malapit din to sa bago mong school.” Sagot namn sakin ni mama habang nag aayos ng mga gamit namen.
“Oo nga pala Keith eto na yung sked natin.” Sabay abot sakin ni Cloud ng isang folder kung saan nakalagay ang sked nmen.
“Bakit firts section naman to?” Tanong sakanya.
“Eh kasi po mataas yung nakuha nating grade sa Entrance Exam.” Pag-explain naman sken ni Cloud.
“OKAY!! Bahala na nga bukas. Goodluck.”Sabi ko sakanya at pinagpatuloy ko na ang pag aayos ng gamet.
RING!
RING!
RING!
*BLAG!*
Shit nabato ko yung alarm clock ko sa sobrang inis. Tss. Maaga pa naman a? O_O 7:45 na!! ay takte late na ako! 8:30 ang klase namen.
Kaya naman naligo, nag-ayos at mabilisang kain ang ginawa ko.
At sabay takbo papuntsa sa sakayan.
Whew! Buti nalang at 15min. lng byahe ko papuntang skul. Teka anong oras naba? 8:12 na?! nako kailangan ko nang sumakay.
Ayan nakasakay na din ako. At, nako!! Mukang masasaraduhan pa ata ako ng gate a? kaya eto takbo nanaman ang ginawa ko.
Teka asan na pala si Cloud?
Tsk! Anong room pla uli?
Binuksan ko ang bag ko at kinuha yung floder na binigay ni Cloud sakin. ROOM 4A. What?! 4th floor pa??
At ayun wala akong nagawa kung hindi ang tumakbo paakyat.
Grabe nakakapagod ah. Pagdating ko sa tapat ng room agad akong kumatok at guess what, nagsisimula na ung klase nmen.
Great! Late ako. “Excuse me? Is this room 4A? ” Tanong ko sa prof na nasa harapan. Kahit alam ko na eto naman tlga yung room.
Pano ko nalaman?
Ayun si Cloud oh nakangiti ng nakakaloko sken. Hindi man lang ako inantay. Tss.
“Yes. And you are?” tanong naman sken ng prof.
“I’m a transferee here.” Sagot ko naman sakanya.
“Is that so? Okay may I see your proof of transfer?” Sabi nya at sabay ko na din inabot ang mga papers ko.
“Okay mister Monteverde you may seat besides Miss Mische.” Sabi sakin ni miss sabay turo sa upuan sa tabi ng window.
“Thank you miss.” Sabi ko naman. Habang padaan ako papunta sa seat na tinuro nya parang may nakita akong isang familiar na muka.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Teka!! Sya ung babae sa park!!
==================================================
(a/n: Meron pa po kaming isa pang story. entitled My HOMOPHILE cupid. Please click the external link. thank you! ♥ )
VOTE.COMMENT.BE A FAN!
more suggestions? violent reaction?
PM US. THANKS! ♥
BINABASA MO ANG
Forlorn LOVE of Mine
RomanceI cant promise much. I may not be the best and i may not know how to make things better than best. But guess what? I promise to be here for you.. As long as you want me too.