Chapter 3

241 17 4
                                    

Athena's pic on the side! -------------->

================================

Athena’s POV

          First day na ng school. Wala akong ganang pumasok dahil hindi ko naman siya makikita eh. Simula ng makipag break saken si seth hindi ko na siya nakita. Sabi ng mga kaibigan niya pumunta daw ito sa states para dun na mag aaral. Humiga ako ulit *ring* ang aga naman ng caller na to. Si Sophie lang pala “Hello!!” energetic kong bati sa kanya.

(Hoy Athena tumayo kana jan andito na kami sa labas ng bahay niyo.)

 “Ha?! Ang aga naman. Ayoko nga pumasok eh.”

(Tumigil ka! Tatayo ka o Papasukinn ka namen dyan?!)

“ Fine! Eto na po. Pumasok kayo at antayin niyo nalang ako sa sala” 

Pagkababa ko ng phone nag madali na ako para makapag ayos.

*Ligo*

*Ayos*

*Baba ng hagdan*

Pagbaba ko ng hagdan, una kong nakita

si Sophie, ang pinaka maganda sa barkada namin sweet and caring, siya din ang pinakamayaman samin, well mayaman din naman kami pero hindi kasing yaman nina Sophie. Kasunod kong nakita si CL at si Nichole na naglalaro ng xbox.

Si CL, siya yung cool, na mejo war-freak, boyish at malakas ang personality.

Si Nichole naman siya yung isip bata at pinakamatakaw samin. Kahit na palagi siyang inaa-asar ni CL, caring parin sila sa isa’t-isa.

Si Abi naman nakita kong nakaharap sa salamin namin at nag-aayos ng sarili.

“ Oh, Athena anjan ka na pala, nasan sila tita?  “ tanong sakin ni Sophie

“As usual, wala sila dito nasa trabaho, di ka na nasanay. Tsk.” Sagot ko naman sakanya.

“Drama mo! Tama na nga yan, lika na umalis na tayo baka malate pa tayo.” Pag aaya samin ni CL.

“ Wait lang! Daya niyo naman eh, matatalo na kita eh. T________T “ pagpipigil naman ni Nichole samin.

“Pwede ba tama na nga yan. Tara na nga alis na tayo. “ sabi naman ni Abi

Hayyy…ang gugulo talaga nitong mga to kahit kelan. -____- buti nalang naghihintay na yung sasakyan nila Sophie sa labas ng bahay.

After 10 mins.

-School-

“Anu ba yan 8:00 palang! Sayang naman yung laro T___T Tara kain na nga muna tayo!”  Sabi ni Nichole samin with matching puppy eyes. Ang cute talaga ni Nichole lalo na pag nakakakita ng pagkain. Hahaha!

“haha! Sure hindi din ako nakakaen sa bahay e. Pano naman kasi nagmamadali kayo.” Sabi ko sakanila.

Pumayag naman sila.

“ Hmmmmmmmm. Ambangoooooo!!” Sabi ni Nichole habang papasok sa canteen.

“Takaw talaga. Tsk! Kaya ka tumataba eh! “  Sabi naman ni CL.

“Hindi kana nasanay diyan!”  Sabi ni Sophie.

“Oo nga.” dagdag naman ni Abi

 “Wow carbonara!” At nanlaki naman daw ang mata ko. Haha!! At ayun umorder na kami. Si Nichole akala mo hindi nakakain mula kahapon. Ang daming inorder may carbonara na may sandwich pa! Breakfast lang to ah? What more kung lunch pa. Pagkatapos naming kumain pumunta na kami sa room. Onga pala magkakablock kaming lima.

Forlorn LOVE of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon