Second update for the day. As promised. Sa Sat na po ang next update..
WAHHHH!!! Sana sipagin ako. Kaya vote and comment para mamotivate naman akong mag type. :))
==================================
Athena’s POV
Maaga akong pumusok sa school para makausap ko si ate Kim.
-Ate Kim’s Office-
“Good morning ate Kim!” Bati ko kay ate Kim pagdating ko sa office niya.
“Oh Athena bakit napunta ka dito?” Tanong sakin ni ate Kim habang nakatingin sa mga paper works niya sa table niya.
“Ah kasi po....” Hindi ko natapos ang dapat kong sabihin kasi bigla nalang siya nagsalita ulit.
“Ah oo nga pala. Later at lunch sasabihin k okay Mr. Duevas na alisan ang panagalan mo sa list ng mga performers. Okay?” Sabi niya sabay tingin ang smile na kita mo talaga na disappointed siya saakin.
*smirk
“Hindi po ate, nagbago na ang isip ko. Magpeperform na po ko.” Nakangiti kong sabi sakanya.
Muka namang expected na niya?
“Sabi ko na nga magbabago din yang isip mo.” Sabi niya sakin.
“Hahaha.. Ganon po ba? Sige po ate Kim Punta na po ako room.”
“Sige, at bilisan mo 5 min nalang at time na.”
Hahaha! As expected sobrang kilala na talaga ako ni ate Kim. Ever since kasi na maging magkakaibigan kaming lima close ako sa mga parents at mga kapatid nila.
Buti pa ang parents at mga magulang nila, ay nako tama na nga tong pagemote ko.
Excited na ako mamaya para sa practice.
Keith’s POV
Magtitime na pero wala pa din si Athena, papasok kaya siya?
Grabe ang saya ko lang kahapon.
Tagal naman niya. Gusto ko na siyang tanungin kung nagbago na isip niya.
5mins nalang at time na pero wala pa din siya.
Yun!! dumating din, pag pasok niya nakita ko na nginitian lang niya ang mga kaiban niya at umupo na sa tabi ko.
Mukang maganda ang mood niya ah?
Ang lapad kasi ng ngiti niya eh.
"Saya natin ah?" Tanong ko sakanya nang makaupo siya sa tabi ko.
"Hahaha.. Bawal?" Balik na tanong niya sakin.
Hindi na ako sumagot pa ulit sakanya, dumating na kasi ang prof namin para sa first subject.
Ewan ko lang ah?
Pero nang magsimula nang magturo ang prof namin bigala akong nawalan ng gana makinig.
Excited kasi ako mamayang practice.
Natapos ang dalawang subject na namin na nagddaydream lang ako kung ano kayang mangyayari mamayang practice.
At ayun lunch time na.
Athena's POV
Paggtapos magtanong sakin ni Keith hindi na ulit siya nag tanong.
At habang nag tuturo ang teacher namin sa harapan napansin ko lang na hindi siya nakikinig, ganon lang siya sa dalawang subject namin.
Nakatingin lang siya sa libro niya pero halata mo sakanya na may iniisip siya malalim.
BINABASA MO ANG
Forlorn LOVE of Mine
RomanceI cant promise much. I may not be the best and i may not know how to make things better than best. But guess what? I promise to be here for you.. As long as you want me too.