Sorry kung sobrang tagal hindi nakapagupdate. Please Enjoy. =)
==========================================================
Athena’s POV
“Oh anong ginawa mo dito?” tanong ko kay Keith na nakatayo sa ay pintuan. Ano ba naman yan wala akong manners.
“Come in.” bigla kong sabi.
“Ah hindi na, may ibibigay lang naman ako sayo eh.” sabi nya.
Hindi ko napansin na nasa likod ko pala si Mimi.
“No iho, come in. Dito ka na din kumain. Kakatapos ko lang magluto.” Biglang sabat ni Mimi.
“Hindi na po may ibibigay lang po talaga ako kay Athena.” Sagot naman ni Keith..
Ano kayang ibibigay nito?
“Ano ba yang ibibigay mo? At pano mo nalaman na ditto ako nakatira?” tanong ko naman sa kanya.
“Stop.” Biglang sabi ni Mimi.
“It’s rude to talk to your visitor while standing. Come and sit iho, join us in dinner. I insist.” Sabi ni Mimi.
Baliw talaga yan sinabing ayaw eh.
At ayun pumasok na si Keith at umupo kami sa couch.
“Oh.” Bigla nyang sabi pagkaupo.
At pagtingin ko, t-teka! phone ko to ah?
“Oh? Pano napunta sayo to?” tanong ko at sabay abot ng phone ko.
Keith’s POV
“Naiwan mo sa canteen kanina.” Sagot ko sa kanya.
“Ingatan mo naman. Tinulungan na nga kita kanina para hindi makuha yan sayo.”
O__________O
Wait??
Sinabi ko ba talaga yun. Shit! Bigla nalang lumabas sa bibig ko. Sana hindi niya narinig.
“Ay! Oo nga pala. Tss. Thank You ha at sorry kung naiwan ko naabala pa kita.” Sagot niya naman niya na medyo nahihiya.
Narinig nga niya. Ang akward tuloy ng atmosphere. Ang tanga ko kasi eh. Hayyyy...
“Hahaha! Ano ka ba okay lang yun. Pasensya sa nasabi ko ah?” Para mawala ang akwardess naming dalawa.
“Dito ka na pala kumain Okay ka lang ba?” Biglang naman niyang tanong.
“Sure may phone ba kayo? Tawag lang ako sa bahay para magpaalam. Di ko kasi dala phone ko e.”
“No problem. Ayun sa likod mo yung phone. Akyat lang ako saglit.” Sabi niya habang nakangiti. hahah! ang cute niya talaga!
At ayun tumawag na ako sa bahay, akala pa ni Mama may ka-date ako haha! Baliw talaga! At pagkatapos kong makipagusap kay Mama, sakto namang bumalik na si Athena.
“Tapos na?” tanong niya.
“Ah O-oo!” sagot ko naman.
“Ahm, oo nga pala Athena..” knakabahan kong tanong sa kanya.
"Ano yun?” Sagot naman niya.
“Sino yung lala..”
“The food is served!!” Di ko na natapos yung sasabihin ko dahl sumigaw yung lola niya.
BINABASA MO ANG
Forlorn LOVE of Mine
RomanceI cant promise much. I may not be the best and i may not know how to make things better than best. But guess what? I promise to be here for you.. As long as you want me too.