Sa sobrang gulat ko nagmadali akong pumunta sa office ni ate kim.
“What’s this?” Tanong ko sakanya.
Habang nakataas ang isang kamay ko kung san hawak hawak ko ang list ng performers.
At dahil sa gulat sabayan mo na din ng galit hindi ko na sya nagalang.
“I was shocked that you didn’t do the audition. So I asked Mr. Duevas to put your name on the list. We all know that you are one of our best performers. Right?” Explain ni ate Kim sakin habang inaayos nya ang mga files nya sa table.
“But ate I really don’t want to perform for the events for the rest of the school year. I have my reasons.” Sabi ko kay ate Kim habang nakayuko.
“You’re wasting your talent. You know that right?” Sagot sakin ni ate Kim.
At doon nakita ko ang disappointment sa mga mata nya.
“Go to your room, your class will start in 5min.” Dagdag pa nya.
“Sige po. And ate, sorry to disappoint you.” Sabi ko sabay labas na sa office nya.
Habang naglalakad ako papunta sa room napaisip ako, bakit nga ba wala akong gana mag perform?
Siguro kasi it brings very happy memory and yet a very painful one.
Naalala ko pa dati na lagi kaming duet ni Seth especially sa welcome ceremony. Lagi kasi kaming pinapareha ng mga teachers kasi perfect couple daw at maganda ang blend ng boses namin.
But sad to say hanggang dun nalang ang love story namin.
Hayyy!! Kainis!! Tutulo nanaman ang mga luha ko.
Bat ba kasi naalala ko pa un e.
Pagpasok ko sa classroom
“Athena!! Natago mo na?” Bulong sakin ni Sophie nang makapasok ako sa loob.
“Huh??? Ang alin??” Tanong ko sakanya. Gulo naman kasi kausap nito eh.
“Ano kaba! Meron kayang inspeksyon ngayon.” Bulong nya sakin.
Ah, un naman pala. May inspeksyon ngayon.
WHAT!!!!
“ANO!!!?” Sabi ko sakanya sa sobrang gulat ko. Nako dala ko pa naman ang bago kong phone.
Pano ko ito itatago eh ang laki nito.
Alam nyo ba ang Samsung Galaxy S3??
Hindi naman sa pagmamayabang pero un nga ang phone ko.
“Seryoso??? Meron ngang mag iinspek?” Di makaniwalang tanong ko sakanila.
“Muka ba kaming nagbibiro?” Sagot naman sakin ni Abi.
Okay mukang totoo nga. Si Abi kasi ang tipo ng tao na hindi marunong magbiro.
Hala! Anong gagawin ko?! Baka makuha phone ko. T_T
*isip**isip* TING!
“Uhm, Nichole palagay please? “ *puppy eyes*
“Di uubra sakin yan. Puno na e.”
Tiningnan ko si Sophie, na parang HOW-ABOUT-YOU-LOOK? Umiling naman siya.
Pati na rin sina Abi at CL. OH MY GOSH! Di ko matatago to sa bra ko masaydong halata.
BINABASA MO ANG
Forlorn LOVE of Mine
RomanceI cant promise much. I may not be the best and i may not know how to make things better than best. But guess what? I promise to be here for you.. As long as you want me too.