Chapter 11

141 10 0
                                    

Keith’s POV

“Sorry I’m late.” Sabi ni Athena pagtapos niyang isara yung pintuan ng gym.

Sasali na siya? Akala ko ba ayaw niya.

Pati sila Sophie mukang gulat sa pagdating niya.

Umupo siya sa pagitan namin ni Sophie.

Habang na chinecheck ni sir yung ididiscuss niya samin..

“Akala ko ba hindi ka sasali?” Tanong ko sakanya.

“Oo nga.” Dagdag ni Sophie.

“Hahaha.. Surprise!” Pabulong niyang sabi samin.

“Bakit ba kasi ayaw mo sumali?” Tanong ko sakanya.

Nagtataka lang talaga ako.

At sa sinabi kong yun nagiba ang expression ng muka niya.

“Ah, kasi meron akong gustong kalimutan.” Sabi niya habang nakatingin lang sa lap.

Pagkasabi niya nun humarap siya sakin at ngumiti.

Kahit na nakangiti siya hindi matatago ng mata niya ang lungkot na nararamdaman niya.

Ang Baliw ko talaga, bakit ba kasi napaka chismoso ko, ayan tuloy ang akward na nang atmosphere.

Pag kasagot niya sa tanong ko hindi na ako ulit nag salita baka kung ano pa ang matanong kaya  nakinig nalang kay sir at nanahimik.

Athena’s POV

Biglang nanahimik si Keith sa sinabi ko.

Masyado ata ako naging honest sakanya dapat pala nagsinungaling nalang ako sakanya.

Kaya naman nakinig nalang din ako kay sir.

“Okay, making kayong lahat ang concept natin ngayon ay BANDS. At hindi ito basta-basta, magiging competition. Kaya inaasahan ko ang cooperation niyo. ” Sabi ni sir samin.

Bands? Great, just great. Hay… Akala ko pa naman makakalimot na ako pero mukang lalo ko pa siyang maaalala.

Hay… Wag ko na nga lang isipin yun.

“And may isang band na makakalaban niyo kapag nanalo kayo sa competition.” Dagdag pa ni sir.

“Sino naman yun sir?” Nagtatakang tanong ni Cloud kay sir Duevas.

“Actually nag request ang student na ito na itago ang identity niya. Hahaha.. Pero I assure you na kilala niyo na siya except sa mga transferee.” Sabi ni sir.

Sino kaya yun? Ginawa pa niyang comeback stage ang welcome ceremony.

Hmm.. Bigla tlaga ako na curius kung sino yun?

“Sir pumapsok ba siya ngayon?” Tanong ko.

“Hindi pa dahil inaayuos niya pa ang papers niya late na siya nakapag enrol, and as far as I know siya ang leader ng bandang makakalaban ng kung sino man ang mananalo sa competition. And please guys stop with the question. Makikita niyo din siya sa welcome ceremony just wait.” Sabi ni sir samin.

Okay, fine nagtatanong lang naman eh.

Diniscuss na din ni sir kung ano ang rules and regulation about sa completion, pwede daw any song basta wag yung masyong ROCK baka daw kasi masira ang mga eardrums ng mga judges at mga audience.

Pagkasabi lahat nun samin ni sir ay nagpaalam na siya.

At ayan na simula na kaming magmeeting kung sino ang marunong tumugtog ng instruments.

Forlorn LOVE of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon